Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Trường chuyên Amsterdam bị tố bán thuốc lá, hiệu trưởng nói gì?

Bà Lê Thị Oanh, Hiệu trưởng THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, khẳng định không bán thuốc lá trong trường, dù ảnh chụp cho thấy có thuốc lá bày trong tủ kính ở khu thể chất.

Cộng đồng mạng vừa san sớt một vài hình ảnh cho thấy thuốc lá được bán ở khu thể chất trong khuôn viên trường THPT chuyên Thủ đô - Amsterdam.

Giải đáp câu hỏi "Có phải nhà trường cho thuê khu thể chất để buôn bán thuốc lá, rượu bia" của phóng viên Zing.vn chiều 20/10, bà Lê Thị Oanh, khẳng định không có chuyện đó.

"Không có thuốc lá bán trong trường. Chúng tôi không cho phép kinh doanh chất kích thích tại môi khu vui chơi các con phố", bà Oanh nói qua máy tính bảng.

Truong chuyen Amsterdam bi to ban thuoc la, hieu truong noi gi? hinh anh 1
Tủ kính có bày bán thuốc lá được cho là trong trường THPT chuyên Thủ đô - Amsterdam. Ảnh: Lao Động.

Khi được hỏi tại sao các bức chụp chụp tại khu thể chất nằm trong khuôn viên trường cho thấy có thuốc lá được bày trong tủ kính, nữ hiệu trưởng giảng nghĩa trường chỉ có một căng tin, một khu nhà ăn phục vụ thầy giáo và học sinh. Còn căng tin khu vực thể chất chẳng hề của nhà trường, mà thích hợp tác với công ty khác, dịch vụ cả khách bên ngoài.

Nữ hiệu trưởng cho nhân thức trường đang tiến hành rà soát và tróc nã tìm xuất xứ của tin tức bán chất kích thích.

Tối 20/10, phóng viên tới khu thể chất trong khuôn viên trường hỏi sắm thuốc lá nhưng người bán hàng nói không có. Tủ kính cũng không trưng bày thuốc lá như những bức ảnh được chia sớt trên mạng trước đây.

Truong chuyen Amsterdam bi to ban thuoc la, hieu truong noi gi? hinh anh 2
Khu thể chất được cho là có siêu thị bán thuốc lá trước đây nằm trong khuôn viên trường Ams. Ảnh chụp tối 20/10. Ảnh: Quang đãng Anh.

Liên quan vấn đề này, một số sinh viên trường Ams cho hay lúc trước có hiện trạng bày bán thuốc lá phía bên ngoài siêu thị trong khu thể thao của trường, chủ chốt tham gia khoảng thời gian sau giờ học. Sinh viên có thể dễ ợt tới khu thể chất này nhưng có sắm hay không thì quý khách không nắm được.

Lúc trước, theo phản ánh của đồng đội phụ huynh có con đang học tại trường THPT chuyên Thủ đô - Amsterdam (các khối lớp 7, 8, 10, 11, 12) với báo Lao Động, phổ thông tháng nay, chỉ huy nhà trường biến khu thể chất ở dọc đường thành nơi buôn bán đủ thứ, phổ thông phục vụ. Họ đau buồn kiếm được bản thân là phụ huynh của những đứa trẻ đang bị nghiện thuốc lá nặng, tiêm nhiễm các thói hư tật xấu.

Các phụ huynh căm phẫn khi nghe con kể có thể dễ dàng mua thuốc lá ở ngay trong những nơi công cộng - môi trường được xem là an ninh, lành mạnh, thân thiện nhất với những đứa trẻ.

Họ nghĩ rằng ngôi trường có cơ sở vật chất và văn hóa bậc nhất Hà Nội, nay trở lại cho buôn bán hàng hóa, trong đó tiêu biểu là việc kinh doanh thuốc lá, dẫn tới các con chúng tôi đang bị vướng vào tật xấu nguy nan…

Truong chuyen Amsterdam bi to ban thuoc la, hieu truong noi gi? hinh anh 3
Ngoài nước ngọt, nước suối là bia. Ảnh: Báo Lao Động.

Trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Huy Quang quẻ - Vụ trưởng Vụ Pháp nhạo báng - Bộ Y tế cho nhân thức Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá đã có hiệu lực từ ngày 1/5/2013, trong đó có luật pháp mọi hành vi bán, cung ứng thuốc lá cho người chưa đủ 18 tuổi; dùng người chưa đủ 18 tuổi mua bán thuốc lá; hút thuốc lá trên các dụng cụ liên lạc công cộng... đều bị ngăn cấm.

Nhân tố 11 Luật Phòng chống tác hại thuốc lá đã luật pháp rất rõ, trường cấp ba là vị trí cấm hút thuốc lá hoàn toàn trong toàn cục khuôn viên. Theo pháp luật, nếu như để xảy ra vi phạm luật thì trách nhiệm thuộc về người đứng đầu cơ sở công cộng đó, chi tiết là nhà trường đó phải chịu nghĩa vụ.

Ông Quang chắc chắn trong trường hợp này, công ty tác dụng phải kiểm tra, xác minh, giả dụ đúng, phải xử lý chủ tịch của trường đó, chứ chẳng phải phạt người bán.

Truong chuyen Amsterdam bi to ban thuoc la, hieu truong noi gi? hinh anh 4
Và cả bàn bi-a. Ảnh: Báo Lao Động.

THPT chuyên Thủ đô - Amsterdam là một trong những ngôi trường nổi tiếng nhất đô thị Hà Nội, luôn được đánh giá có chất lượng đào tạo thuộc top đầu tại Việt Nam, với điểm đầu vào cao.

Trường nổi tiếng với rộng rãi thế hệ sinh viên thành danh, có thành công học tập ưu tú và hoạt động ngoại khóa xuất sắc. Sau khi chuyển khỏi cơ sở vật chất cũ tại Nam Cao, trường xây đắp hạ tầng mới tại Hoàng Minh Giám, có cơ sở vật chất vật chất trọn vẹn, hiện đại.

ĐH Hutech lắp lưới bảo hộ trợ thời thời, ngăn bê tông tiếp tục gây tai nạn

Nhì ngày sau cái chết của nam sinh Nguyễn Thanh Long, ĐH Hutech tiến hành lắp lưới bảo hộ tại địa điểm vết nứt, bảo đảm bình yên cho người chuyển di trong sân trường.

trường Ams bán thuốc lá bán thuốc lá trong trường Ams bán bia và thuốc lá trong trường Ams trường Ams bán chất kích thích Hà Nội Amsterdam


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét