Thứ Bảy, 21 tháng 10, 2017

Vì sao phải sắm mới iPhone khi chiếc cũ vẫn sử dụng được?

Bởi vì các hãng kĩ nghệ lớn hiện thời đang nỗ lực làm cho item của họ càng ngày càng khó tu sửa hơn.

Zing.vietnam lược dịch ý kiến của cây bút Michelle Chen trên trang The Nation về yếu tố có nên đổi iPhone mới hay không? 

Tôi dám cá rằng dân chúng đang đọc bài viết này trên những chiếc điện thoại thông minh, tablet hoặc điện thoại đã được tìm mới, đổi mới hàng chục lần.

Tất nhiên, những vũ trang điện tử bạn đã đầu cơ hàng đống tiền ấy sau một khoảng thời gian nhất định, hiệu suất của chúng tự dưng sụt giảm đáng kể và việc nhờ giúp đỡ các hãng công nghệ tu bổ là lẽ đương nhiên.

Tai sao phai mua moi iPhone khi chiec cu van dung duoc? hinh anh 1
Chuẩn y người mua tu sửa điện thoại thông minh vô tình khiến cho giảm doanh thu các tổ chức công nghiệp. Ảnh: TheNation.

Nhưng vấn đề độc nhất trong tâm tưởng của những cơ quan công nghiệp lớn kia là làm phương pháp nào để có thể cho ra phổ quát vật phẩm mới và văn minh hơn nữa, với dòng đời ngắn đủ để người dùng chịu cung cấp tiền.

May mắn thay, một phong trào quốc tế được thủ xướng bởi những kĩ sư công nghiệp cao lành nghề với ước muốn thay đổi cái bí quyết mà phổ biến tổ chức hiện nay thâu tóm người mua. Họ động viên và giúp đỡ giáo đồ kĩ nghệ cao sửa chữa sản phẩm, thay vì sắm mới hoàn toàn.

Tôn chỉ của phong trào xoay quanh việc biến người tiêu dùng biến thành nhà đóng gói của chính thiết bị họ đang sử dụng. Chi tiết, các tín đồ công nghệ sẽ được cung cấp nhiều khả năng cũng như dụng cụ sữa chửa thiết bị điện thoại cần thiết. 

Tai sao phai mua moi iPhone khi chiec cu van dung duoc? hinh anh 2
Hình thức "tái giễu cợt tăng cấp" khắc phục phổ biến yếu tố phí phạm khoáng sản. Ảnh: TheNation.

Bề ngoài này giúp giải quyết triệt để phổ biến điều tồn đọng như việc tiêu hao tài nguyên mà các tổ chức công nghiệp gây ra. 

Chúng ta ắt hẳn đã từng nghe qua phổ biến quy trình tái dè bỉu item công nghệ, nhưng bản chất tất cả chúng dễ chơi chỉ là công đoạn thải trừ rác thải từ nơi này ra khỏi nơi khác và chỉ có chức năng hiện nay.

Phép tắc "tái giễu cợt nâng cấp" ra đời chuẩn y loại bỏ hoàn toàn nhân tố lãng phí nguyên nguyên liệu, đổi mới bí quyết vận hành của những chuỗi cung ứng item theo hướng đi tiết kiệm.

Yếu tố đặt ra ở đây là, phong trào "tái chế nhạo upgrade" này vô tình đi ngược và có phần chống đối chính sách "hút máu" của phổ quát công ty công nghệ lớn tưởng, vốn dĩ đều được chống lưng bởi nền kinh tế tư phiên bản độc quyền lỗi thời.

Lối suy nghĩ chế giễu phát triển càng phổ thông điện thoại thông minh hay các đồ chơi công nghệ tích thích hợp hằng hà sa số chức năng hiện đại với mục đích độc chiếm thị trường nhưng đoản thọ đã không còn thích hợp với thời gian này, khi người mua đang dần mất lòng tin tham gia các nhà sản xuất. Thế thì vì sao không tái chế giễu? 

Tai sao phai mua moi iPhone khi chiec cu van dung duoc? hinh anh 3
Hình ảnh của một nhà máy tái giễu cợt điện thoại thông minh. Ảnh: TheNation.

Ngoài ra đó, việc thay đổi tiềm thức các nhà đóng gói và đặt họ trên phương diện của khách hàng cũng cần thiết. Có nhiều vật phẩm kĩ nghệ tích hợp nhiều phần mềm độc quyền chặn đứng người dùng tự tiện thay thế, tu bổ mà không có sự chuẩn y từ nhà đóng hộp.

Hầu như phần nhiều các thiết bị công nghệ hiện nay đều bị ảnh hưởng bởi những điều khoản bạn dạng quyền vô lý, từ các vũ trang di động cho tới nhiều trang bị gia dụng hàng ngày.

Đơn vị The Repair Association có mặt trên thị trường trong lúc phong trào "tái chế nhạo tăng cấp" lan rộng khắp thế giới, tập phù hợp một hàng ngũ gồm nhiều kĩ sư tự nguyện trong khoảng dân nhiều năm kinh nghiệm cho đến người mày mò chỉ vì sở thích. Tổ chức hoạt động hăng hái nhằm mở mang chính sách Fair Repair vốn được áp dụng ở rộng rãi bang, buộc phải các cơ quan công nghệ chia sẻ thông tin và cho phép chủ sở hữu item có toàn quyền sửa chữa. 

Đương nhiên, rất nhiều những gì đụng chạm đến quyền lợi của chính các tổ chức, tác động tới lợi nhuận đều sẽ bị đào thải. Đương nhiên, đối với một nhãn hiệu lớn và "xác định phương hướng thị trấn hội" như Apple, việc phát hành sản phẩm nhằm tận thu lãi từ người mua nhưng lại ngốn quá phổ biến linh kiện, nguyên liệu trong khoảng chính sách sửa chữa của hãng khiến cho người dùng càng ngày càng xa lánh.

Trong những năm vừa mới đây, nhiều nhà sản xuất trang bị thiết bị cầm tay nhường nhịn như đã kiếm được thức được điều, họ "phủ xanh" nhãn hiệu của bản thân bằng bí quyết cho mở bán rộng rãi item có thể tái dè bỉu thuận tiện, bao gồm rộng rãi chiến dịch doanh thu vũ trang cũ sau đó giải quyết chúng thành nguyên nguyên liệu thô. 

Tất nhiên, cái mác item "chuẩn xanh" mà các công ty công nghệ gán ghép cho sản phẩm của họ chỉ là một cách tiến công lạc hướng người dùng khỏi chỉ trích việc các item có tuổi thọ ngắn ngủi công bố tràn lan. 

"Tôi không hiểu tại sao việc tái nhạo báng, biến đổi một trang bị còn nguyên xi thành một đống nguyên nguyên liệu thô lại được xem là món hời. Quá trình này chẳng khác gì tự thừa nhận item có độ bền kém. Dường như cái mà khách hàng cần là một sản phẩm đủ khỏe để họ gắn bó lâu bền , hoặc đủ bền để họ có thể truyền lại cho người khác cần hơn", Gay Gordon- Byrne, cùng thành lập doanh nghiệp Repair Association cho biết. 

Tai sao phai mua moi iPhone khi chiec cu van dung duoc? hinh anh 4
San sớt các thông tin và cách thức tu bổ vật phẩm khiến người dùng linh hoạt hơn trong việc sử dụng vật phẩm. Ảnh: TheNation.

Theo bản phân tách của doanh nghiệp MacArthur Foundation, kéo dài tuổi thọ smartphone trong mô hình kinh tế tuần hoàn kiểu mẫu mang lại lợi ích về kinh tế và môi trường: tu sửa và tái dùng 95% tổng lượng sản phẩm sa thải sẽ chặn lại 3 triệu tấn khí carbon thải ra không gian.

Ngoài ra đó, toàn thể hoạt động mua bán cung ứng điện thoại thông minh cả Châu Âu dựa vào các cơ quan linh kiện ở châu lục khác, sử dụng triệt để chất liệu có sẵn giúp dành dụm hơn 2 tỷ USD tiền xuất nhập cảng. 

Các cơ quan công nghệ đều biện minh về những item khó thay thế, tu sửa của bản thân là để ngăn chặn nguy cơ xâm phạm, đánh cắp tin tức. Nhưng doanh nghiệp Repair Asscociation nghĩ là mục đích của họ chẳng có gì tốt đẹp ngoài nhận được lãi nhiều nhất có thể.

"Các nhà sản xuất có khuynh hướng ngăn chặn khách hàng khỏi việc tự sửa chữa smartphone của họ, do vì nhân tố này sẽ khiến giảm doanh số bán hàng. Dĩ nhiên, theo từng công đoạn, họ lại sắm phương pháp giảm chi tiêu sản xuất SP mà không cần phải tái chế nhạo, điều này khá là tranh chấp", Godorn-Byrne cho hay.

Repair Association còn nghĩ rằng hiệ tượng tái dè bỉu chính xác và dè xẻn nhất là chế tạo ra sản phẩm có tuổi thọ cao hoặc cho phép người dùng toàn quyền sửa chữa trang bị của họ, chứ không phải đổ tiền tham gia đầu cơ các dây chuyền tái giễu cợt một cách thức phung phí.

Để chấp hành phương thức trên, các nhà chế biến có thể đơn giản hóa thiết kế, khác lạ là chuẩn y thay thế các cục pin sạc, hoặc cung ứng chỉ dẫn dễ chơi và cụ thể về cấu tạo của trang bị.

Đã có một số nhà đóng gói tán thành với phong trào trên. Fairphone, một nhãn hàng chế tác smartphone thân thương với môi trường và tuân hành theo kinh tế tuần hoàn. Công ti dồn vào một chỗ vào các thiết bị có thể thay thế và tu sửa cũng như tài năng thải khí carbon ít nhất trong giai đoạn tái dè bỉu.

Tai sao phai mua moi iPhone khi chiec cu van dung duoc? hinh anh 5
Fairphone, chiếc điện thoại có khả năng sửa chữa dẽ dàng. Ảnh: TheNation.

Xem người mua như một khí cụ gây lãi là điều mà tập đoàn nào cũng hướng đến, nhưng khiến thế nào cho đúng mực mà không khiến cho mất lòng họ là nhân tố ko phải bạn nào cũng khiến được. Cách dễ chơi nhất là hãy chuẩn y người mua toàn quyền sử dụng item mà họ đã bỏ tiền ra mua.

Chi tiết, việc để người mua dễ chịu mày mò sửa chữa các vũ trang còn giúp họ khiến giàu tài năng công nghệ tin tức trong khoảng đó dẫn đến phổ quát cơ hội công tác tiềm ẩn. Các cấp không người điều khiển hóa trong chuỗi hệ thống giáo dục có khả năng được củng cố và upgrade vì số lượng người có ý định tự sửa điện thoại thông minh càng tăng thêm. 

Chiếc smartphone Fairphone có tài năng tu sửa dẽ dàng Fairphone cho phép khách hàng sữa chữa, thay thế linh kiện tiện lợi

tại sao phải sắm iPhone mới iPhone smartphone Apple iOS sắm mới iPhone sửa chữa iPhone cũ


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét