Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng quảng cáo YouTube khu vực Châu Á – Thái Bình Dương |

(Xây đắp) – Vừa mới đây, Google đã lên tiếng bảng xếp hạng 10 quảng cáo tuyệt vời nhất trên YouTube trong hơn 1 năm quay về đây (7/2016 – 7/2017) trên khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có tới 4 quảng cáo đến từ vietnam. Nổi bật ở vị trí dẫn đầu, lăng xê của Cty CP Sữa vietnam (Vinamilk) với sự đoàn kết chiến thắng nhạc điệu “gây nghiện” của bài hát “Bà xã người ta”, một sáng tác của Phan Mạnh Quỳnh cùng những cảnh huống mang tính giải trí cao đã lôi cuốn số lượng lớn lượt xem.


Hình ảnh cắt từ giới thiệu rộng rải sữa bột Dielac Alpha của Vinamilk, lăng xê đứng đầu bảng xếp hạng YouTube khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Bảng xếp hạng không chỉ tôn vinh những nhãn hiệu đã khiến cho ra những quảng cáo chất lượng, mà còn cho thấy sự thông minh bùng nổ trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, khác lạ là ở vn. Những nhãn hiệu này đã hiểu xu hướng giới thiệu rộng rải đoạn ghi hình trực tuyến và liên hiệp với những đặc biệt văn hóa, tạo ra những quảng cáo có nội dung gần gụi, quen thuộc nhưng vẫn không kém phần mới mẻ, thu hút.

Ngoài ra, theo tổng thích hợp của Google, có 3 yếu tố làm nên chiến thắng của các lăng xê trong bảng xếp hạng. Thứ nhất là kể câu chuyện, không bán hàng. Người xem mua đến YouTube nhằm mục đích giải trí, không nhằm tìm kiếm item để thương lượng. Bởi vậy, một lăng xê với câu chuyện thú vị là yếu tố cần thiết để lăng xê đó được xem trọn vẹn. Thứ hai là nhạc điệu. Giai điệu lôi cuốn là chất dẫn để câu chuyện truyền vận chuyển được hiệu quả hơn. Thứ ba là nắm bắt rõ đối tượng xem giới thiệu rộng rải. Nhân vật nhập cuộc đóng lăng xê tất cả là người nhiều người biết đến, đây chính là cách các thương hiệu đầu tư để thú vị người xem.

Vinamilk nhường nhịn như đã nắm rõ 3 yếu tố kể trên để đưa vào video clip giới thiệu rộng rải sữa bột Dielac Alpha – sản phẩm cung cấp sản xuất não bộ và thị giác, tăng cân, tăng chiều cao và đẩy mạnh sức đề kháng cho trẻ. Nội dung thú vị lấy trong khoảng câu chuyện muôn thuở trong các mái ấm ba thế hệ ở vn đó là mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu và sự thấp thỏm của cả mái nhà cho thể chất của con, cháu. Bởi vậy, video clip tuy khá dài nhưng không gây nhàm chán; ngược lại, càng về cuối, người xem càng nô nức sắp có các tình tiết được túa gỡ như thế nào. Với chất dẫn truyền là giai điệu “gây nghiện” của bài hát “Hậu phi người ta” được sáng tác bởi Phan Mạnh Quỳnh, câu chuyện được kể duyên dáng và trở nên dễ nhớ, dễ thuộc, khiến cho sức lan tỏa của giới thiệu rộng rải trở nên mạnh bạo hơn. Đặc biệt, video clip có sự nhập cuộc diễn xuất của chính tác giả bài hát, cùng những khuôn mặt nhiều người biết đến trong ngành giải trí khác, khiến cho quảng cáo hấp dẫn người xem tìm đến vì sự yêu mến không chỉ thương hiệu Vinamilk mà còn đối với anh hùng tham gia diễn xuất.


Sữa bột Dielac Alpha cho trẻ sản xuất vừa đủ.

Trao đổi với Forbes vn, đại diện của Google Châu Á cho biết các giới thiệu rộng rải được chấm điểm dựa trên một thuật toán bao gồm các nhân tố về thời gian xem, số lượt xem nhờ giới thiệu rộng rải (paid views), số lượt xem tự nhiên (organic views) và tỷ trọng giữ chân khán giả. Thây mặt này cho nhân thức mỗi khi “chạy” một giới thiệu rộng rải trên YouTube, các nhãn hàng tầm thường phải chi trả để mẫu lăng xê xuất hiện phổ biến hơn, lôi cuốn phổ quát lượt xem hơn. Các lượt xem được lôi cuốn tương tự được tính là paid views, để phân biệt với lượng xem thiên nhiên, là những lượt mà người xem chủ động sắm xem đoạn ghi hình. Tỷ lệ giữa lượt xem tự nhiên và lượt xem nhờ lăng xê càng cao, đoạn ghi hình càng được đánh giá cao. Dựa trên những nhân tố này, quảng cáo của Vinamilk đã vượt lên các giới thiệu rộng rải của các nhãn hiệu lớn khác để đoạt vị trí đứng đầu, minh chứng cho sức sáng tạo bùng nổ của hàng ngũ đóng gói và sức hấp dẫn khỏe mạnh của thương hiệu Vinamilk.

Vân Phương


Xem tại: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét