Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018

Bác bỏ sĩ kiệt sức tử chiến sau khi cấp cứu cho 40 bệnh nhân một đêm |

Bác bỏ sĩ Guo Qingyuan 43 tuổi (Trung Quốc) hình thành các triệu chứng chợt quỵ như đau ngực, không thở được... vì khiến cho việc quá sức.

Theo SCMP, bác sĩ Guo Qiangyuan của bệnh viện trực thuộc Đại học Thanh Hải, tỉnh Thanh Hải, vừa từ trần sau ca trực đêm. Trong ca trực đó, chưng sĩ Guo đã thu nạp và cấp cứu cho 40 bệnh nhân.

Tới sáng, Guo khởi đầu cảm thấy đau ngực, không dễ dàng khở. Bên cạnh đang làm hồ sơ để được thu nhận với nhân cách bệnh nhân, bác sĩ Guo co giật và quỵ xuống. Được cấp cứu suốt 4 tiếng nhưng bác bỏ sĩ vẫn không thể qua khỏi.


Chưng sĩ Guo bị bỗng quỵ sau ca trực. Ảnh: SCMP.

Bác bỏ sĩ Guo là bố của nhị con gồm một nhỏ tuổi trai 2 04 tuần tuổi và một bé nhỏ gái 10 tuổi. Hậu phi của Guo cũng là bác sĩ cùng bệnh viện với chồng. Sau cái chết của Guo, rộng rãi đồng nghiệp, anh em đã tỏ bày sự đau buồn và thương nuối tiếc đối với bác sĩ này.

"Đây là một mất mát cho mái ấm của bác sĩ Guo. Bác bỏ sĩ cấp cứu là công tác gian truân và họ phải làm cho cả ngày dài", một người bình luận. "Rộng rãi người không nắm bắt hết công việc của bác bỏ sĩ. Nhưng tôi biết họ thậm chí còn không có thời gian để ăn hay nghỉ ngơi vì không biết khi nào sẽ có bệnh nhân tiếp theo đến. Tôi xin ngả mũ trước các viên chức y tế", một người khác viết.

Đây chẳng phải là trường hợp trước tiên bác bỏ sĩ mất mạng vì làm cho việc quá sức ở TQuốc. Gần đây nhất là vào ngày 29/12/2017, một bác bỏ sĩ 43 tuổi ở tỉnh giấc Sơn Tây chết sau khi khiến cho việc 18 tiếng đồng hồ mà không nghỉ ngơi.


Theo Thu Hiền khô/VnExpress.net


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét