Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

Quảng Ninh: Đào trục đường hầm qua sông Cửa Lục |

(Xây đắp) - Ngày 26/01, ông Nguyễn Văn Đọc - Bí thơ Thức giấc ủy Quảng Ninh chủ trì cuộc họp của Túc trực Thức giấc ủy chuyên đề về công việc đầu cơ các dự án xây đắp quan trọng ở địa phương. Cốt lõi là hoàn chỉnh thủ tục, để thông báo Thủ tướng Chính phủ cho phép khởi công các con phố hầm qua sông Cửa Lục, dưới gầm cầu Bãi Cháy trong năm 2019.


Ông Nguyễn Văn Đọc - Bí thư Tỉnh giấc ủy chủ trì cuộc họp (ảnh: Nguyễn Huế).

Công ty giải đáp đề nghị phương án quy hoạch, thiết kế công trình xây dựng hầm qua sông Cửa Lục (TP Hạ Long) gồm 6 phương thức về hướng tuyến, cấu trúc, công nghiệp xây lắp. Trong cuộc họp các nhà khoa học, kiến trúc sư… nghiên cứu, so sánh tính khả, hiệu quả kinh tế - thị trấn hội và có phản biện 6 phương án mà doanh nghiệp tư vấn bắt buộc, Thường trực Thức giấc ủy Quảng Ninh tán đồng với phương án 1, là cách thức được rộng rãi chuyên gia khẳng định có ưu điểm vượt trội.

chậm triển khai là đào tuyến đường hầm thẳng tuyến, dễ xây đắp, lại kết nối được 2 trục tuyến phố chính ở tả hữu đôi bờ sông Cửa Lục, là trục đường Hạ Long (Bãi Cháy) và tuyến đường Lê Thánh Tông (Hòn Gai).

Điểm bắt với tuyến phố Hạ Long (bờ Bãi Cháy), cửa con đường hầm phương pháp cổng vào phố đi bộ Sun World Hạ Long 50m, nghĩa là phương pháp ga cáp treo Nữ Hoàng khoảng 300m. Điểm bắt vào các con phố Lê Thánh Tông (bờ Hòn Gai), bí quyết ngã 5 về phía trước nút liên lạc kết nối với đường 25/4 khoảng 50m .

Tuyến đường hầm qua sông Cửa Lục là công trình xây dựng nhà cửa ngầm cấp khác biệt, với 6 làn xe, kiến tạo theo tiêu chuẩn đường thành phố TCVN 104 - 2007. Tổng chiều dài 2.140m, khai toán mức đầu cơ trên 7.875 tỷ đồng.


Toàn cảnh cuộc họp (ảnh: Nguyễn Huế).

Về chọn phương thức kết cấu hầm chính, đơn vị trả lời yêu cầu ưu tiên lưu ý cách thức hầm dìm cho kết cấu hầm chính qua vịnh Cửa Lục. Phương thức hầm dẫn, tạo dựng ở nhì phía của hầm chính, chính yếu nằm trên bờ hoặc vùng nước nông, gắn kết vào các trục con đường thành phố hiện có.

Hầm dẫn gồm 2 phần, phần hầm hở đoạn vuốt nối trắc dọc trong khoảng hầm lạ mắt vào các các con phố hiện có ở đôi bờ. Phần hầm kín đáo, kết nối với hầm chính và nằm ngầm hoàn toàn dưới đáy biển vịnh Hạ Long, eo biển Cửa Lục thường gọi là sông Cửa Lục. Sông Cửa Lục, còn gọi là sông Bãi Cháy, trước đó quá giang bằng phà, gọi là bến phà Bãi Cháy, nay có cầu Bãi Cháy nối đôi bờ sông này.


Bến phà Bãi Cháy sông Cửa Lục, dừng hoạt động thay bằng cầu Bãi Cháy vào năm 2006.


Cầu Bãi Cháy tĩnh không thông thuyền 50m, dài 903m, rộng 25,3m, trị giá đầu tư trên 1.400 tỷ đồng.

Vũ Phong Cầm


Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét