Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

Chạn bếp vn bất thần hiện ra tại tuần lễ Nghệ thuật Singapore

Nhiều nghệ sĩ Việt đã mang tới triển lãm nghệ thuật uy tín hàng đầu khu vực những tác phẩm mang đậm dấu ấn văn hoá của người vietnam như tranh ảnh, chạn bếp và văn hoá xe máy.

Singapore Art Week 2018 (Tuần lễ Nghệ thuật Singapore 2018) là sự kiện thường niên về nghệ thuật được đợi mong nhất trong năm. Nơi đây tập trung hàng nghìn công trình nổi tiếng của các nghệ sĩ khắp nơi trên nhân loại. Sự kiện diễn ra trong 12 ngày từ 17/1-28/1.

Năm nay Singapore Art Week có hơn 100 sự kiện không giống nhau trong khoảng hội chợ nghệ thuật, khai trương phòng trưng bày vật phẩm, cho tới hoạt động tham quan vòng vòng vèo Singapore. Bên cạnh triển lãm còn có những đêm thao diễn nghệ thuật tuyến đường thị trấn rực rỡ. 

Một số nghệ sĩ vn cũng tham gia và trưng bày phổ thông công trình tuyệt hảo mang đậm dấu ấn văn hóa quê nhà. Nhà trình bày Cuc Gallery mang đến triển lãm tác phẩm mang tên "Hanoi Hanoi!".

Chan bep Viet Nam bat ngo xuat hien tai tuan le Nghe thuat Singapore hinh anh 1
Ký ức về Thủ đô qua công trình của nghệ sĩ Việt.

"Hanoi Hanoi!" lấy cảm hứng từ chiếc chạn bếp của miền Bắc, vn. Trong ký ức của nhiều người Việt, đây là hình ảnh mang tính biểu tượng mạnh bạo của thời kỳ bao cấp.

Trong tác phẩm của mình, tác giả đã khéo léo lồng ghép rộng rãi hình ảnh đặc biệt về nếp sống, văn hóa của người Hà Nội xưa. Những tòa tháp tiêu biểu như Hồ Gươm, ở dọc đường Lớn cũng được lựa chọn lọc kỹ lưỡng và đưa vào tác phẩm.

Singapore Art Week cũng trưng bày đến khách tham quan nhiều bộ sưu tập bao gồm các tác phẩm nghệ thuật đương đại thuộc phổ quát hạng mục, trong khoảng những thành quả điêu khắc tuyệt đẹp cho tới những thành quả nghệ thuật sắp xếp tuyệt hảo.

Chan bep Viet Nam bat ngo xuat hien tai tuan le Nghe thuat Singapore hinh anh 2
Tác phẩm "Rồng rắn lên" của nghệ sĩ Ưu Đàm lấy ngẫu hứng từ khói bụi và ô nhiễm môi trường do xe gắn máy gây ra.

Phần lớn sự kiện thuộc tuần lễ Nghệ thuật Singapore 2018 đều tạo dựng cửa không lấy phí cho đại chúng. Du khách có thể tới ăn uống và mua về những tác phẩm chính mình mến mộ.

Ngoài triển lãm những tác phẩm nghệ thuật tiên tiến, Singapore Art Week còn có Liên hoan "Nghệ thuật Thị trấn Aliwal", sự kiện nghệ thuật "Sau màn đêm" với sự liên minh của ánh sáng, ẩm thực, các màn trình bày âm nhạc địa phương.

Khác lạ, triển lãm "Century of Light" (Thế kỷ của ánh sáng) sẽ tái tạo lại cho công chúng thấy sự biến đổi phi thường của nghệ thuật vào thế kỷ XIX. Sự kiện diễn ra tại Phòng trưng bày Giang sơn Singapore với bộ sưu tập nghệ thuật tiên tiến vô song của Singapore và Đông Nam Á.


Tuần lễ nghệ thuật Singapore 2018 Singapore Ark Week tuần lễ nghệ thuật biểu diễn nghệ thuật Singapore du lchj Singapore


Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét