Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018

Tiêu chí bình chọn kết quả thực hành dành dụm trong chi nhiều lần |

Việc bình chọn kết quả tình hành dè xẻn, chống phí phạm trong chi thường xuyên hàng năm dựa trên mục tiêu tiết kiệm tại Chương trình cục bộ về thực hành tiết kiệm, chống phung phá của Chính phủ hàng năm.


Ảnh minh họa

Bộ Vốn đầu tư đã ban hành Thông tư số 129/2017/TT-BTC qui định tiêu chí đánh giá kết quả thực hành dành dụm, chống phung phí trong chi thường xuyên.

Theo đó việc bình chọn kết quả tình hành tiết kiệm, chống phung phá trong chi nhiều lần hàng năm dựa trên các căn cứ sau: Tiêu chí dè xẻn tại Chương trình cục bộ về thực hiện dành dụm, chống phung phí của Chính phủ hàng năm.

Số kinh phí dành dụm được xác định trên cơ sở vật chất so sánh số chi thực tại với dự toán chi thường xuyên đã được phê duyệt của các nhiệm vụ đã chấm dứt trong năm ngân sách và bảo đảm chất lượng, trong đó: Số liệu dự toán chi thường xuyên là số dự toán chi nhiều lần được giao dùng trong năm (bao gồm số dự toán được giao đầu năm, số dự toán được bổ sung trong năm và số dư dự toán năm trước được phép chuyển sang năm sau). Số liệu dự toán bao gồm số liệu dự toán toàn bộ và số liệu dự toán cụ thể đối với từng mục tiêu bình chọn.

Số chi thực tế là số chi mà doanh nghiệp khiến giấy má trả tiền thực chi với Ngân khố Nhà nước gắn với việc kết thúc nhiệm vụ được giao trong năm ngân sách của tổ chức, tổ chức, bao gồm: Số trả tiền thực chi đến hết ngày 31/12 của năm đánh giá cộng với số chi mà tổ chức dự kiến trả tiền với Kho bạc Nhà nước trong thời điểm chỉnh lý quyết toán.

Việc bình chọn kết quả thực hành dành dụm, chống lãng phí trong chi nhiều lần hàng năm cũng dựa trên việc thi hành định mức, tiêu chuẩn, cách thức trong chi thường xuyên theo qui định của quy định; việc chấp hành tinh giảm biên nhạo báng hành chính và biên dè bỉu sự nghiệp hưởng lương trong khoảng ngân sách nhà nước; giảm số hợp đồng công huân không đúng qui định trong doanh nghiệp tương lai công lập (trừ các doanh nghiệp đã tự chủ tài chính); việc thi hành chế độ tự chủ nguồn vốn của doanh nghiệp sự nghiệp công lập; công việc lãnh đạo, quản lý, doanh nghiệp thực hành dè xẻn, chống phí phạm.

Theo Thông tư, việc bình chọn kết quả tình hành dè xẻn, chống hoang phí trong chi nhiều lần được xác định trên 3 nội dung với thang điểm tối đa là 100 điểm. Chi tiết, kết quả dè xẻn đối với một vài chỉ tiêu chi tiết trong chi nhiều lần: Thang điểm tối đa là 70 điểm.

Kết quả dành dụm kinh phí chi thường xuyên được giao thực hiện hình thức tự chủ đối với doanh nghiệp sự nghiệp công lập và kết quả tiết kiệm kinh phí quản lý hành chính giao thi hành chế độ tự chủ đối với công ty nhà nước theo hình thức vốn đầu tư được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ luật pháp (loại bỏ số kinh phí đã chấp hành tiết kiệm để canh tân tiền lương): Thang điểm tối đa là 30 điểm.

Bình chọn việc thi hành định mức, tiêu chuẩn, hình thức trong chi nhiều lần (điểm trừ).

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể trong khoảng ngày 01/02/2018. Việc chấm điểm thực hành dè xẻn, chống phí phạm trong chi thường xuyên pháp luật tại Thông tư này chấp hành từ năm ngân sách 2018.


Theo LP/Chinhphu.vietnam


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét