Thứ Bảy, 20 tháng 1, 2018

Vietnam thắng, Google vẫn 'phán' Iraq vào bán kết giải châu Á

Lịch bóng đá trong khoảng Google chọn lựa ra cặp đấu bán kết gồm Iraq và Qatar, chứ không phải vn, dù trận tứ kết đã phân rõ thắng bại.

Nổi tiếng với AI thông minh, nhưng Google Search vừa "việt vị" khi điền nhị đội Iraq và Qatar vào trận bán kết giải quán quân U23 châu Á sẽ diễn ra tham gia 23/1.

Cụ thể, khi khách hàng tham gia dụng cụ Google Search trên thiết bị cầm tay hoặc máy tính và tìm kiếm với trong khoảng khóa "Quán quân U 23 châu Á", lịch thi đấu và kết quả các trận gần nhất sẽ được Google không người điều khiển cập nhật và hiển thị trực tiếp trên đầu trang.

Tuy cập nhật kết quả Việt Nam thắng trận bán kết, nhưng phần lịch đấu trận bán kết, Google đưa ra cặp đấu giữa Iraq và Qatar, cặp còn lại là Hàn Quốc và Uzbekistan.  

Viet Nam thang, Google van 'phan' Iraq vao ban ket giai chau A hinh anh 1
Trận bán kết (semi - final) được Google "bố trí" giữa Qatar và Iraq, dù Iraq vừa dừng bước trước vietnam tối 20/1.

Đây là kết quả hoàn toàn sai, bởi Iraq đã dừng chân tại trận tứ kết sau trận đấu nghẹt thở với vietnam. Đoàn quân áo đỏ giành quyền vào vòng trong với tổng tỷ số 5-4 sau lượt đấu luân lưu.

Đây là sơ sót khá hiếm đối với Google Search tại vn, bởi công cụ tìm kiếm này vẫn thịnh hành nhất, được tích hợp trí não nhân tạo cùng phổ quát thuật toán phức hợp. Nhờ đó, việc tìm kiếm tin tức về trận chiến hoặc giải đấu sẽ gấp rút hơn.

ví dụ, khi cần tìm các cuộc đấu sắp diễn ra của câu lạc bộ Manchester United, người dùng chỉ cần gõ đúng trong khoảng khóa này vào ô kiếm tìm, Google sẽ trả về lịch thi đấu, kết quả gần nhất, đội hình lên đường (chỉ có trước giờ bóng lăn) và các thông tin can dự. 

Đến 22h30 ngày 20/1, hơn một giờ sau khi trận đấu chấm dứt, kết quả trên vẫn chưa được Google sữa chữa. Ảnh chụp lỗi sai "đần độn" của Google đang HOT trên mạng phường hội.

Loạt sút 11 m giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq Trung vệ Tiến Dũng chấp hành thành công quả 11m sau cùng giúp U23 vn vào bán kết U23 châu Á 2018.

Google phán Iraq tham gia bán kết Google Search phán Iraq thắng Việt Nam Google nhầm lẫn U23 vô địch U23 châu Á Việt Nam thắng Iraq


Tham khảo thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét