Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Nhỏ dại trai nguy khốn do tan máu cấp sau khi ăn giết bò khô

Bé xíu trai 8 tuổi nhập viện trong tình trạng thiếu máu cấp nặng, sốt cao, tiểu đỏ sau 3 ngày ăn giết mổ bò khô tự khiến có nhuộm phẩm màu không rõ xuất xứ.

Bác sĩ Lê Thị Lan Anh - Phó trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) - vừa cho nhân thức ngày 19/1, doanh nghiệp này đã tiếp thu bệnh nhân Dư Gia Huy (8 tuổi, ở Thanh Trì, Thủ đô) tham gia viện trong tình trạng thiếu máu cấp, sốt cao, tiểu đỏ.

Qua quá trình thăm khám và xét nghiệm, các chưng sĩ kiếm được thấy đây là trường phù hợp tan máu tiêu biểu, nghi vấn do nhiễm độc.

Be trai nguy kich do tan mau cap sau khi an thit bo kho hinh anh 1
Bệnh nhi đã được xuất viện sau một tuần điều trị hăng hái, dĩ nhiên vẫn cần theo dõi và khám sức khỏe định kỳ . Ảnh: Mai Thanh.

Theo lời mẹ bệnh nhi, trước đó 3 ngày tí hon có ăn giết bò khô nhuộm phẩm màu không rõ căn nguyên. Trong gia đình, một người khác cũng ăn và bị đi tiểu đỏ, đương nhiên trạng thái nhẹ hơn.

Bệnh nhi này hối hả được cấp cứu hồi sức, truyền máu, điều trị hăng hái. Sau nhị ngày điều trị, hiện trạng thái của bệnh nhi đã ổn định và qua cơn nguy nan.

Bé Huy đã có thể tự thở, tự chơi, niêm mạc hồng lên, nước tiểu màu vàng chứng tỏ hiện trạng tan máu đã hết. Bệnh nhi được xuất viện nhưng vẫn cần theo dõi và khám sức khỏe định kỳ.

Để phòng đề phòng ngộ độc giải khát và các bệnh can hệ đến thực phẩm, bác bỏ sĩ khuyến cáo cư dân tuyệt đối không ăn những thức uống không rõ duyên cớ, khác lạ không ăn những thức uống có phẩm màu bắt mắt.

Tết Nguyên đán sắp tới cũng là thời điểm các vụ ngộ độc thực phẩm, các bệnh can dự đến các con phố tiêu hóa tăng thêm. Đặc biệt, trẻ con là đối tượng rất mẫn cảm với hàng điểm tâm không đảm bảo ANVSTP, dễ bị ngộ độc nguy nan đến tính mệnh.

* Tên bệnh nhân đã được thay đổi.


nguy nan sau khi ăn làm thịt bò khô tự làm tan máu cấp giết mổ bò khô phẩm màu ngộ độc thực phẩm


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét