Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

Thái Nguyên: 1.200 tỷ đồng làm cho sân golf Hồ Núi Cốc |

(Xây đắp) - Công trình xây đắp sân golf Hồ Núi Cốc dự kiến được thi hành với tổng mức đầu cơ trên 1.200 tỷ đồng do Cty CP Đầu cơ phát hành Trường An làm cho nhà đầu tư.


Khu du lịch Hồ Núi Cốc

Theo lên tiếng của Cty CP Đầu cơ phát hành Trường An (có liên hệ hội sở chính tại thị xã Trực Ninh, tỉnh Nam Định), trong khoảng bốn tuần 9/2017, sau khi được giao, Cty đã bắt đầu phân tích, thăm dò, lập quy hoạch xây đắp với diện tích 162,76ha tại phố Phúc Trìu, TP Thái Nguyên, thức giấc Thái Nguyên.

Dự định, Dự án sân golf hồ Núi Cốc sẽ là một sân golf phong cách Quốc tế với hạ tầng cơ sở vật chất bao gồm: Hệ thống liên lạc; sân golf 36 lỗ (Course 18 lỗ và Course B 18 lỗ); các nhà cửa đi kèm sân golf (câu lạc bộ Clubhouse; dịch vụ vui chơi giải trí chất lượng cao…) được chấp hành với tổng mức đầu tư trên 1.200 tỷ đồng.

Mặc dầu công trình chiếm được sự đồng thuận của các đơn vị quản lý tính năng và phù hợp với quy hoạch Khu ngao du Hồ Núi Cốc, nhưng phổ biến người vẫn thấp thỏm về tính khả thi của công trình này.

Nghi ngờ của nhiều người là có cơ sở bởi 5 năm trước (năm 2012) một dự án sân golf 36 lỗ Hồ Núi Cốc nằm trong Vùng ngao du non sông Hồ Núi Cốc có quy mô 180ha cũng đã được thức giấc Thái Nguyên giao Thích hợp tác phố Công nghệ và Vận chuyên chở Chiến Công khiến nhà đầu tư.

Bên cạnh công trình sân golf 36 lỗ Hồ Núi Cốc do Hợp tác phường Kĩ nghệ và Vận vận chuyển Chiến Công làm cho nhà đầu tư, trong năm 2012 thức giấc Thái Nguyên cũng đã từng quy hoạch 2 sân golf khác là sân golf 36 lỗ Im Bình nằm trong Công trình Tổ hợp khu thị trấn, kĩ nghệ, nông nghiệp và phục vụ Yên Bình có diện tích 180ha, do Liên doanh Cty cổ phần đầu tư sản xuất Yên ổn Bình và Cty TSQ Việt Nam làm nhà đầu tư và sân golf 18 lỗ Long Sơn nằm ở cửa ngõ phía Đông Nam TP Thái Nguyên có diện tích 300ha.

Tất nhiên, cả 3 dự án sân golf nói trên tới nay đều chưa được khai triển. Hình như đó, dự án Dự án xây dựng Khu du lịch Hồ Núi Cốc với tổng mức đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng do đơn vị xây đắp Xuân Trường làm cho nhà đầu tư được khởi công trong khoảng cuối năm 2016 đến nay cũng đã nhất thời dừng do chưa có được sự nhất trí trong khoảng Chính phủ.

Thái Nguyên Nhân


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét