Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018

Chiến thắng của U23 vietnam tạo ngẫu hứng cho Malaysia

HLV Ong Kim Swee tin rằng các cầu thủ Malaysia đủ sức chơi ngang ngửa để tấn công bại các đội bóng mạnh ở châu lục, giống như U23 vn đã khiến tại VCK U23 châu Á 2018.

U23 Việt Nam, nhà quán quân trong tim người ngưỡng mộ Chấm dứt giải vô địch U23 châu Á 2018, các chàng trai của U23 vietnam đã làm cho nên lịch sử với địa điểm á quân cùng dấu ấn đậm nét trong lòng hàng triệu người ái mộ.

U23 Malaysia chính là đội bóng Đông Nam Á trước tiên giành vé vào tứ kết U23 châu Á 2018. Họ đánh bại Saudi Arabia bằng cách chơi phòng vệ - phản công công nghệ. Dĩ nhiên đội bóng của HLV Ong Kim Swee đã dừng bước tại tứ kết sau khi thua Hàn Quốc 1-2.

Thành công tuyệt vời của Malaysia phần nào bị lu mờ khi so với vn. Đội bóng của HLV Park Hang-seo đã xuất sắc đánh bại các kẻ địch rất mạnh như Australia, Iraq, Qatar để giành quyền vào chung kết. Dù thua U23 Uzbekistan 1-2, U23 vn đã tạo nên bước tiến ngoạn mục.

Vấn đề này đã tạo cảm hứng cho Malaysia. HLV Ong Kim Swee nghĩ rằng đội bóng của ông có tài năng tạo nên chiến tích gần giống. Ông nói: “Malaysia cần phải làm cho việc chăm chỉ hơn để có kết quả tốt. vn có những cầu thủ chất lượng, nhanh nhẹn và kỹ thuật tuyệt vời. Nhưng nếu như không có ý thức kỷ luật cao, tôi tin rằng họ sẽ không thể tham gia tới chung kết”.

Thanh cong cua U23 Viet Nam tao cam hung cho Malaysia hinh anh 1
U23 Malaysia có giải đấu thắng lợi ngoài mong đợi. Tham vọng của họ là giành vé dự Olympic 2020 sau 2 năm nữa.

Không chỉ HLV Ong Kim Swee mặc cả Bộ trưởng Tuổi teen và Thể thao Malaysia Khairul Jamaluddin cũng như Chủ toạ Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đều tin rằng bóng đá Malaysia đủ sức cạnh tranh với các đội bóng mạnh, để mua cơ hội giành vé dự Olympic 2020.

Ngay sau khi đi về nước, FAM đã công bố kế hoạch tham vọng để xây đắp nên một đội tuyển mạnh để góp mặt ở VCK U23 châu Á 2020 - giải đấu cũng cùng lúc là vòng loại Olympic 2020 khu vực châu Á. Nước chủ nhà Nhật Bạn dạng sẽ nghiễm nhiên có 1 suất, 3 suất còn lại sẽ được xác định sau VCK U23 châu Á 2020.

Tham gia 04 tuần 3 đến, HLV Ong Kim Swee sẽ tới Atletico Madrid để đào tạo trong vòng 1-2 04 tuần để nâng cao trình độ. Chủ toạ FAM Tunku Ismail tin rằng khi trở lại, chiến lược gia sinh năm 1970 sẽ nâng cao toàn vẹn U23 Malaysia.

Thanh cong cua U23 Viet Nam tao cam hung cho Malaysia hinh anh 2
Chiến thắng của U23 Việt Nam đã tạo ngẫu hứng cho Malaysia.

Tunku Ismail cũng hy vọng các cầu thủ Malaysia có cơ hội ra nước ngoài thi đấu. Ông nói: “Tôi chờ đợi phần nhiều thành viên U23 đều ra nước ngoài thi đấu. Bất kỳ có thời cơ hoặc chiếm được cơ hội ra sân ở một giải đấu chất lượng đều nên nhận lời. Nó sẽ đem lại ích lợi cho ĐTQG trong tương lai”.

Trước mắt, Tunku Ismail động viên HLV ĐTQG Malaysia Tan Cheng Hoe triệu tập một vài thành viên U23 để họ làm cho quen với các trận chiến cấp cao. Đương nhiên, yếu tố này chỉ là thứ yếu. Chiến lược của Malaysia là xây đắp nên đội U21 để tham gia ASIAD 2018 tại Indonesia. Lứa cầu thủ này sẽ khiến nòng cột để tranh tài ở sân chơi U23 châu Á với tham vọng giành vé dự Olympic 2020.

Cho mặc áo trắng, AFC muốn Uzbekistan 'tàng hình' trong tuyết?

Công việc doanh nghiệp của Liên đoàn bóng đá châu Á bị đặt rộng rãi dấu hỏi sau quyết định cho Uzbekistan mặc trang phục thi đấu màu trắng.

U23 vn thành công U23 Malaysia học Việt Nam VCK U23 châu Á U23 vn HLV Ong Kim Swee


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét