Thứ Năm, 18 tháng 1, 2018

Các địa phương chia sẻ kinh nghiệm sản xuất đô thị |

(Xây đắp) - Phát hành đô thị là một trong những vấn đề được các địa phương tập trung đề cập tại hội nghị tổng kết năm 2017, khai triển nhiệm vụ 2018 của Bộ Xây đắp.


Ảnh minh họa

Chia sớt kinh nghiệm sản xuất thành phố, Giám đốc Sở Xây đắp Thủ đô Lê Văn Dục cho biết: Sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê ưng chuẩn mở rộng địa giới hành chính giúp cho Thủ đô xây dựng môi trường thành phố hiện đại kế bên thị trấn cổ truyền.

Dường như tiềm năng, TP đang đứng trước thách thức về ngập lụt, ô nhiễm, trật tự tân tiến thành phố… Do đó, TP cần sự nhiệt tình và có định hướng giải pháp đảm bảo phát triển bền vững.

Trong công tác phát hành đô thị, TP đạt đa dạng kết quả, hệ thống cơ sở được đầu cơ, upgrade, mở mang, cải thiện… Công việc bảo đảm trơ thổ địa tự thị trấn dần đi vào năn nỉ nếp.

Thủ đô đã ban hành các quy giễu cợt về quy hoạch, căn bản xong xuôi khu quy hoạch phân khu, quy hoạch chuyên ngành nghề, hiện đang xây đắp các quy chế nhạo, quy chuẩn quy hoạch cho các quận thị xã. Đồng thời, Hà Nội xây dựng khu vui chơi cây cối, hồ nước, hệ thống gara ngầm, trạm dừng nghỉ…

Trong ngành nghề giao thông thành phố, Thủ đô triển khai với tốc độ cao các thủ tục đầu cơ các nhà cửa trọng tâm, với các biện pháp đồng bộ, giúp cải thiện hiện trạng ùn tắc liên lạc, giảm các điểm nóng ùn tắc giao thông so với năm 2016.

Trong sản xuất nhà ở, đến 2020, TP khai triển chủ trương dịch vụ tái định cư theo đặt hàng. Trong ngành nghề cấp nước, thoát nước, Thủ đô đẩy với tốc độ cao tiến độ các công trình, tập trung phát hành nguồn nước, hạn giễu cợt sử dụng nước ngầm. Hiện có 98% người dân dùng nước sạch sẽ, khu vực nông thôn gần 50% người dân dùng nước sạch sẽ (năm 2016 là 37%). Khu vực nội đô giải quyết trạng thái úng ngập, còn 16 điểm so với năm 2016 là 24 điểm.

Hình như đó, TP đã trồng mới 540.000 cây cỏ; dồn vào một chỗ đẩy nhanh xây đắp các nhà máy đốt rác phát điện…

Đề cập đến các nhiệm vụ trọng điểm và biện pháp trong năm 2018, ông Lê Văn Dục cho biết: Thủ đô sẽ tiếp tục hoàn thành các quy hoạch, bao gồm quy hoạch chuyên ngành nghề, quy hoạch vùng quê, chương trình phát triển đô thị, quy hoạch liên lạc, chiến lược tạo ra nhà đất.

Hà Nội cùng lúc tăng nhanh đầu tư xây dựng các công trình phát triển thành phố, dồn vào một chỗ chỉ huy các dự án cơ sở, hoàn thành các KĐTM, ưu tiên các KĐTM phía Đông, chuẩn bị quỹ nhà đất tái định cư, nhà ở phố hội, hướng tới tăng cường sản xuất các khu đô thị vệ tinh.

Hà Nội cũng sẽ nâng cao hiệu quả đầu tư; cách tân giấy tờ hành chính trong đầu cơ xây đắp, cấp phép xây dựng, xác định rõ người rõ việc; khuyến khích tiến tới vận dụng công nghiệp cao tạo ra thành phố mưu trí, cơ sở khoa học, hạ tầng nhân tiện ích, điều hành chuỗi hệ thống liên lạc, cấp điện, nước…

Đặc biệt, TP sẽ tuyên truyền, nâng cao nhận thức các đơn vị cá nhân về tầm cần thiết của công việc quy hoạch.

Phó giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, ông È Ngọc Tuấn cũng chia sớt: Trong lộ trình xây đắp TP.HCM trở thành TP lanh lợi thì việc ứng dụng hình thức liên thông một cửa, khác biệt là trong cấp phép xây dựng là một giải pháp được đánh giá cao.

Được biết, trong năm 2017, TP.HCM đã ban hành thứ tự chấp hành thử nghiệm hình thức một cửa liên thông điện tử với nội dung chính là thực hiện đồng thời 3 thủ tục và hoàn toàn nộp qua mạng. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng có thể nộp đồng thời ba thủ tục trên với các hồ sơ khác. Hình thức này mở đầu chấp hành trong khoảng 15/10/2017. Đến nay, TP đã đáp ứng được 22 thủ tục trên tổng số 286 giấy phép đã cấp của cả năm.

Sau ba tháng thử nghiệm, cách thức một cửa liên thông điện tử được DN và người dân bình chọn là hiệu quả, tính khả thi cao.

Cùng với hình thức một cửa, TP đã hấp thụ giấy má lên tiếng hợp quy trực tuyến và trả lời online, được đánh giá tốt. Số thủ tục nộp trực tuyến cao hơn nộp trực tiếp là 134,25%.

Tại hội nghị, liên quan tới ngành phát triển thị trấn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt buộc Bộ Xây dựng cần tiếp diễn hoàn thiện việc xây đắp thể nhạo báng, lao vào hoàn thiện để ban hành Luật Điều hành phát hành đô thị; xong xuôi điều chỉnh định hướng quy hoạch toàn thể phát hành thị trấn vietnam; cần có tư duy mới về xây dựng để phát triển vĩnh viễn; giữ vững tốt hơn nữa tiến trình thành phố hóa gắn với công nghiệp hóa, xây đắp đô thị gắn với phát triển cơ sở thị trấn hội.

Bộ Xây đắp cùng các bộ, ngành nghề tăng cường chỉ dẫn để đầu cơ theo quy hoạch, giải quyết hiện trạng quy hoạch treo…

Cao Hà


Tham khảo thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét