Thứ Năm, 25 tháng 1, 2018

Dừng công trình BOT quốc lộ 53 Vĩnh Long Trà Vinh |

Bộ Liên lạc nghĩ rằng, quốc lộ 53 là tuyến phố hiện hữu, độc đạo, nếu đầu tư bằng cơ chế thích hợp đồng BOT, thu phí thì dân sẽ phản ứng.


Tỉnh Vĩnh Long yêu cầu Bộ Liên lạc sớm sửa chữa một vài đoạn xuống cấp nguy hiểm trên quốc lộ 53 để bảo đảm an ninh giao thông. Ảnh: Cửu Long.

Bộ Liên lạc Vận chuyên chở và UBND tỉnh giấc Vĩnh Long chiều 22/1 có buổi làm việc và đã hợp nhất dừng công trình đầu cơ xây đắp tòa tháp tăng cấp, làm mới quốc lộ 53 đoạn Long Hồ - Ba Say đắm (trên khu vực nhị tỉnh giấc Vĩnh Long và Trà Vinh).

"Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã nhất trí chuyển sang đầu tư nhà cửa này trong khoảng ngân sách Nhà nước", Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận chuyển vận Nguyễn Nhật nói và cho nhân thức quốc lộ 53 từ huyện Duyên Hải (Trà Vinh) về Vĩnh Long là các con phố hiện hữu, độc đạo nên không đầu cơ bằng cách thức BOT. Bởi, nếu như đặt trạm thu phí ở đây không khéo cư dân sẽ giận dữ, giống các dự án BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, BOT Sóc Trăng, BOT Cai Lậy…

Ông È Hoàng Tựu, Phó chủ toạ UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, trong tình hình chung xảy ra ở các công trình BOT thời điểm qua, nhất là khi Quốc hội có nghị quyết về việc dừng khai triển đầu tư các công trình BOT trên các tuyến đường hiện hữu được xem là cơ sở vật chất pháp lý, vì thế tỉnh cũng ưng ý dừng khai triển dự án này.

Dĩ nhiên, khi mà hy vọng đầu cơ dự án bằng ngân sách Nhà nước, tỉnh Vĩnh Long đề nghị Bộ Giao thông lao vào cho tăng cấp một vài đoạn quốc lộ 53 đang xuống cấp nguy hiểm nhằm bảo đảm an toàn cho người dân trong thời điểm Tết Nguyên đán sắp đến.

Công trình đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, cải tạo quốc lộ 53 đoạn Long Hồ - Ba Si trên địa bàn nhì tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh dài 46 km, được phê thông qua bốn tuần 4/2015. Mặt tuyến phố được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp ba đồng bằng với hai làn xe, diện tích mặt cắt ngang nền 12 m, mặt các con phố 11 m.

Toàn dự án có 13 cầu; trong đó nhì cầu được chăm sóc, số còn lại gia cố, nới rộng. Tổng mức đầu tư được phê phê chuẩn hơn 1.200 tỷ đồng (kinh phí phóng thích mặt bằng khoảng 160 tỷ đồng).

Tòa tháp được khởi công tháng năm/2015, dự định hoàn thành, đưa tham gia khai thác tham gia giữa năm 2017 và đặt một trạm thu phí tại thị xã Long Hồ, tỉnh giấc Vĩnh Long, thời điểm thu phí hoàn vốn khoảng 21 năm.

Tuy nhiên tới nay, công trình đầy đủ giẫm chân tại chỗ. Nhà đầu tư không mượn được vốn nhà băng để thực hiện dự án này và ước muốn trả lại để Bộ Giao thông duy tu, tu bổ tốt hơn.


Theo Cửu Long/Vnexpress.net


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét