Thứ Năm, 18 tháng 1, 2018

Sách mới của con gái Tổng thống Mỹ khiến cho nhà xuất bản thua lỗ

Cuốn sách “Women Who Work” đã làm Penguin Random House lỗ khoảng 220 nghìn đô la Mỹ trong năm 2017.

Năm 2017, nhân lực kiện ông Donald Trump lên nắm đảm nhiệm tổng thống Mỹ, cô con gái đầu lòng Ivanka Trump đã phát hành cuốn tự truyện Women Who Work để truyền ngẫu hứng cho phổ quát phụ nữ nơi công sở. Tất nhiên, doanh thu của cuốn sách lại không đạt được như kỳ vọng mà tổ chức xuất phiên bản mong chờ.

Sach moi cua con gai Tong thong My khien nha xuat ban thua lo hinh anh 1
Cuốn sách Women Who Work của Ivanka Trump làm nhà xuất bản lỗ khoảng 220 nghìn USD.

Theo thống kê của NDP Bookscan, kể từ khi phát hành vào tháng 5/2017 cho tới cuối năm, Women Who Work đã bán được 31.900 cuốn, trong đó 85% tới trong khoảng thị trường sách tại Mỹ. Với số lượng sách đã bán ra, thu nhập thuần mà nhà xuất phiên bản thu về là 1,1 triệu đô la và lãi sau cuối là khoảng 566 nghìn USD.

Nhân tố đáng nói là tổ chức xuất bản đã thỏa thuận trả trước cho Ivanka Trump 787.500 đô la Mỹ với nguyên do cô ở trong ban cố vấn của Tổng thống Trump. Ivanka sẽ vẫn thu được khoản trả góp tham gia bốn tuần đến, bất kể doanh thu cuốn sách có tăng lên hay sụt giảm đi.

Theo như tin tức của tờ Forbes, nhà xuất bản và tác giả đã ký hợp đồng một quy định trước khi phát hành sách. Tác giả Ivanka sẽ được nhất thời ứng trước 15% thu nhập bán sách, đến khi nào số sách bán ra chạm ngưỡng khoản trợ thì ứng, nhà xuất phiên bản mới mở màn thanh toán phiên bản quyền cho cô. Với tính toán tương tự, Ivanka phải bán được 201,923 cuốn sách để vượt qua khoản tài chính cô đã được trả, gấp 6 lần số sách mà cô thực bán được trong năm 2017.

Women Who Work là cuốn sách thứ hai của Ivanka Trump. Năm 2010, cô xuất phiên bản cuốn The Trump Card tập trung tham gia những thanh nữ trẻ trong đội ngũ công huân. Cuốn sách chỉ hòa hợp xuất bạn dạng với một doanh nghiệp tí hon và nhận được phổ biến quan niệm trái chiều từ phía độc giả. Theo các đánh giá trên Amazon, dù Ivanka là một phụ nữ lanh lợi và tài ba, nhưng sách cô viết thì lại tương đối khó khăn đọc đối với nhiều người.

Sach moi cua con gai Tong thong My khien nha xuat ban thua lo hinh anh 2
Ivanka Trump bên cuốn sách đầu tay The Trump Card.

Đối với Penguin Random House, khoản thua lỗ hơn 220 nghìn đô la Mỹ là tương đối lớn khác biệt trong bối cảnh công việc buôn bán nói thông thường của họ đang không được tốt. Lãi năm 2017 của PRH đã giảm khoảng 9,6%, tương đương với 3,6 tỷ USD so với năm 2016.

Amazon vận dụng chuỗi hệ thống mới đối với cuốn sách 'lột nai lưng' Nhà Trắng

Đây được coi là nỗ lực của Amazon nhằm kiểm soát những lỗ hổng trong chuỗi hệ thống bình chọn vật phẩm của bản thân.

Sách Ivanka Trump Ivanka Trump Women Who Work Donald Trump con gái Tổng thống Mỹ


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét