Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Bắt nghi phạm ám sát 4 bà cháu ở Quảng Ninh

Cảnh sát vừa bắt được Doãn Trung Dũng - nghi phạm sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh, khi tên này lẩn trốn ở Hải Phòng. Hắn bước đầu khai nhận động cơ gây án là đánh cắp.

Đoạn ghi hình

Hiện trường vụ án 4 bà cháu bị ám sát ở Quảng Ninh

Gần 1 năm sau ngày chồng mất vì tai nạn liên lạc, chị Thanh tiếp tục phải trải qua bi kịch 2 con và mẹ đẻ bị ám sát.

21h15 ngày 26/9, nguồn tin của Zing.Việt Nam cho biết Công an Hải Phòng đã bắt được nghi phạm Doãn Trung Dũng (45 tuổi, ở Quảng Ninh), kẻ bị tình nghi ra tay ám sát 4 bà cháu trong ngôi nhà 2 tầng ở khu Phù hợp Thành, xã Phương Nam, TP Uông Bí, 3 hôm trước.

Dũng bị bắt khi đang đi đến gần cầu Bính, thuộc thôn 5, phố Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, đô thị Hải Phòng.

Theo An toàn Hải Phòng, thời điểm này Dũng đang vận động theo hướng trong khoảng khu vực phố Tam Hưng, Thủy Nguyên về nội thành Hải Phòng trên xe taxi 4 chỗ. Tới khu vực trên, anh ta bị cảnh sát vây bắt.

Bat nghi pham sat hai 4 ba chau o Quang Ninh hinh anh 1
Doãn Trung Dũng khi bị bắt.

22h50, phóng viên Zing.vn tại Hải Phòng cho hay đoàn xe áp giải nghi phạm Doãn Trung Dũng đã rời trụ ở Công an quận Thủy Nguyên, khởi hành về Quảng Ninh.

Cùng thời gian, ở hội sở Công an TP Uông Bí (Quảng Ninh), người địa phương địa phương đang dồn vào một chỗ khá đông phía ngoài với kì vọng được tận mắt nhận ra nghi phạm gây thảm án.

Công an quần chúng dẫn lời đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an Hải Phòng cho biết bước đầu Dũng khai đột nhập vào nhà các nạn nhân để móc túi của nả. Khi bị nhận thấy hắn đã ra tay giết thịt cả 4 người.

Bat nghi pham sat hai 4 ba chau o Quang Ninh hinh anh 2
Đoàn xe áp giải nghi phạm về trụ sở Công an thị xã Thuỷ Nguyên, Hải Phòng. Ảnh: Bá Chiêm.

Tờ Công an nhân dân cũng cho biết Dũng được nhận xét là kẻ bất hảo tại địa phương. Năm 2011, anh ta tội tình Mua bán bất hợp pháp ma túy và bị kết án tù giam. Ra trại, Dũng kiếm sống bằng nghề đóng than tổ ong.

Bà xã Đoàn Trung Dũng gọi bà Nguyễn Thị Hát (61 tuổi, nạn nhân trong vụ giết hại) là dì ruột.

Một nhân chứng ở tổ 7, phường Trưng Vương, TP Uông Bí kể lại, một ngày sau khi xảy ra vụ án mạng, sáng sớm 25/9, một người nam nhi đi biển về đến bến thuyền đầu khu cư dân, bắt chạm mặt Dũng chỉ mặc quần lót ướt như chuột đi trong khoảng phía bờ sông lên.

Bat nghi pham sat hai 4 ba chau o Quang Ninh hinh anh 3
Vị trí cảnh sát bắt Dũng (ô đỏ) thuộc xã Tân Dương, thị xã Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng. Ảnh: Google maps.

Trong khoảng tin tức này, các do thám phản hồi có thể khi thấy lực lượng công an đến mua, Dũng đã trốn ra khu rừng ngập mặn ven sông lẩn trốn, đến sáng hôm sau mới về nhà.

Công đoạn tróc nã lùng, chiều và cả đêm 25/9, các trinh thám đã đẩy mạnh quân số, doanh nghiệp sục sạo nghi can này ở ven sông Uông (TP Uông Bí). Rộng rãi giấu vết cho thấy Dũng đã lẩn trốn ở đây lúc trước.

Sau hơn 24h dò hỏi, một hạ tầng quan trọng để nhóm công an để mắt tới Doãn Trung Dũng là dù anh ta là họ hàng của các nạn nhân nhưng lại vắng mặt ở lễ tang. Thời gian đó, người thân cũng không nhân thức Dũng đang ở đâu.

Ít giờ trước khi bắt được nghi phạm, Công ty Cảnh sát dò la Công an thức giấc Quảng Ninh đã phát lệnh truy hỏi nã khác biệt Dũng về tội Làm thịt người và Cướp tài sản, sau khi có tài liệu chứng minh anh ta là nghi phạm số 1 gây thảm án.

Bat nghi pham sat hai 4 ba chau o Quang Ninh hinh anh 4
Căn nhà 2 tầng tại thị trấn Phương Nam, TP Uông Bí - nơi 4 bà cháu bị sát hại. Ảnh: Hoàng Lam.

Theo tài liệu thăm dò, khoảng 7h ngày 24/9, khi đi khiến cho ca về, chị Vũ Thị Thanh (33 tuổi, ở khu Thích hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí) nhận thấy mẹ là bà Nguyễn Thị Hát (61 tuổi), cùng 2 con và cháu ruột tử vong trong nhà.

Theo người thân bà Hát, nữ nạn nhân bị mất đôi bông tai và chiếc nhẫn tiến thưởng. Trong đó, một bên dái tai bị rách nghi do thủ phạm giật trang sức.

Theo Công an Quảng Ninh, sau khi trọng án xảy ra, từ lời khai nhân chứng và tổng hợp các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan dò xét đủ cơ sở phản hồi Dũng là nghi phạm gây án, tất nhiên anh ta đã trốn khỏi nơi trú ngụ.

Theo đặc điểm nhận dạng của tập đoàn tác dụng, Dũng cao khoảng 1,8 m, sống mũi lõm, dái tai chúc, nếp tai dưới thụt, gương mặt chữ nhật. Anh ta có đặc điểm riêng là sẹo chấm bí quyết 4 cm sau mép trái.

Thủ tướng ca ngợi thắng lợi bắt nghi phạm gây trọng án

Tối 26/9, thu được tin các hàng ngũ công dụng đã bắt được nghi phạm Doãn Trung Dũng trong vụ trọng án gây ra cái chết của 4 bà cháu ở Uông Bí, Quảng Ninh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có thư khen gửi Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND và Công an tỉnh giấc Quảng Ninh.

Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương thành tựu hoàn hảo của các lực lượng chức năng, đặc biệt là tổ công việc của Bộ Công an do thứ trưởng Lê Quý Vương chỉ đạo đã trực tiếp tới Quảng Ninh để lãnh đạo chuyên án.

Cũng trong tối 26/9, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh; Thành ủy, UBND TP Hải Phòng cũng ca ngợi thưởng cho ban chuyên án.

Truy vấn nã người cháu rể nghi sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh

Hai ngày sau vụ thảm án làm 4 người tử vong tại TP Uông Bí, Công an tỉnh giấc Quảng Ninh đã phát lệnh truy nã nã đối với Doãn Trung Dũng.

Vụ 4 bà cháu bị sát hại ở Quảng Ninh xảy ra thế nào?

Dũng khai, chờ lúc mọi người đi ngủ, anh ta lấy ma túy đá ra sử dụng, lên cơn phê nên giết hại bà Hát cùng 3 người cháu.


Bắt nghi phạm ám sát 4 bà cháu bắt hung thủ thịt 4 bà cháu bắt hung phạm thảm án tại Uông Bí bắt hung thủ thảm án tại Quảng Ninh hung phạm giết 4 người sa lưới bắt hung phạm gây thảm án thảm án ở Quảng Ninh Doãn Trung Dũng


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét