Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Bộ Xây đắp nghiệm thu các dự thảo tiêu chuẩn về cấp, thoát nước bên trong nhà và tòa tháp |

Ngày 22/9, tại Bộ Xây đắp, Hội đồng KHCN Bộ Xây dựng đã họp nghiệm thu các dự thảo tiêu chuẩn TCVN về cấp và thoát nước bên trong nhà và nhà cửa – các dự thảo do trường Đại học Xây dựng chủ trì soạn. TS. Hoàng Quang quẻ Nhu, Phó Vụ trưởng Vụ KHCN & Môi trường, Bộ Xây dựng khiến Chủ tịch Hội đồng.


Toàn cảnh cuộc họp nghiệm thu.

Trưng bày sự quan trọng và nội dung soạn các dự thảo tiêu chuẩn, PGS. TSKT Nguyễn Văn Tín, chủ nhiệm đề án cho biết: tiêu chuẩn TCVN 4513:1988 “Cấp nước bên trong – Tiêu chuẩn kiến tạo” và TCVN 4474:1987 “Thoát nước bên trong – Tiêu chuẩn thiết kế” được ban hành đã lâu; đến nay cần được soát xét, bổ sung và cập nhật cho thích hợp với thực trạng cấp thoát nước bên trong nhà và công trình bây chừ.

Trên cơ sở các tiêu chuẩn cũ, kết hợp xem thêm các quy chuẩn – tiêu chuẩn hiện hành về vấn đề can hệ, đội ngũ biên soạn đã bổ sung và cập nhật một vài nội dung, chỉ dẫn thiết kế đối với các trang trang bị và nhà cửa mới; lược bỏ những nội dung không còn phù hợp với hệ thống kỹ thuật nhà cửa và vũ trang bên trong của nhà và công trình bây chừ. Đội ngũ cũng yêu cầu sửa đổi cấu trúc tiêu chuẩn, bảo đảm tính logic và sự tương thích với hoạt động thực tại của một chuỗi hệ thống cấp/thoát nước bên trong nhà và tòa tháp. Khuôn khổ vận dụng của các tiêu chuẩn mới không bỏ ra cho nhà cửa cao tầng và siêu cao tầng.

Kiếm được xét về các dự thảo TCVN xxx, các ủy viên phản biện và thành viên Hội đồng đều đồng tình đánh giá: nội dung các dự thảo nhìn phổ biến hoàn toản và cụ thể; kết quả nghiên cứu phục vụ yêu cầu thực tại cả về khối lượng và chất lượng. Dường như đó, Hội đồng cũng đóng góp một số quan điểm chuyên ngành, góp ý về bố cục, văn phong để nhóm biên soạn kịp thời biên tập cho đúng qui định của một văn phiên bản tiêu chuẩn.

Hội đồng đã tán thành nghiệm thu các dự thảo tiêu chuẩn với kết quả xếp loại khá. Chủ tịch Hội đồng, TS. Hoàng Quang đãng Nhu cũng bắt buộc lực lượng soạn mau lẹ hoàn chỉnh các dự thảo, lấy quan điểm của một số doanh nghiệp Áp dụng trực tiếp các tiêu chuẩn này vào thực tế hoạt động, làm cơ sở để Bộ Xây dựng buộc phải Bộ Công nghệ & Công nghiệp ban hành các tiêu chuẩn trong thời gian sắp tới.

Theo Lệ Minh/Xaydung.gov.Việt Nam


Tham khảo thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét