Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Đời khác lạ của 3 Trục đường Tăng phim 'Tây du ký 1986' |

Bạn dạng phim kinh điển năm 1986 chứng kiến sự hóa thân của ba nam diễn viên Trì Trọng Thụy, Uông Việt, Từ Thiếu Hoa vào vai Con đường Tam Tạng. Sau 30 năm, cuộc sống họ rất khác lạ.

Dù được tái tạo nhiều lần trên màn ảnh nhưng Tây du ký bản 1986 cho tới giờ vẫn được coi là kinh điển khó khăn vượt lên. Trong phim, anh hùng Trục đường Tăng có phổ thông sự đổi mới về diễn viên nhất với 3 lần thay người diễn.

Cùng một vai nhưng Trì Trọng Thụy, Uông Việt, Từ Thiếu Hoa ngoài đời căn số đặc biệt.

Uông Việt: Sự nghiệp tiêu tan

Uông Việt sinh năm 1955, ra trường Học viện Điện ảnh Bắc Kinh (TQuốc). Ông cùng thế hệ với những nghệ sĩ gạo cội như Trương Phong Nghị, Trương Thiết Lâm, Nai lưng Quốc Tinh, Vương Ngọc Chương.

Năm 1982, ông đã lọt mắt xanh phổ quát đạo diễn. Năm 1986, cơ duyên tới khi đạo diễn Dương Khiết nhắm ông nhập vai Các con phố Tăng.


Đường Tăng phần đầu. Ảnh: Sina.

Có thể nói Uông Việt là sự chọn trước tiên của nữ đạo diễn Tây du ký 1986. Dĩ nhiên, sau khi nhập cuộc ba tập phim (tập 6,9,10), nam diễn viên lại ngần ngừ về việc tiếp diễn vào vai Đường Tam Tạng.

“Lúc đó, tôi nói chuyện với một giáo sư, người khuyên tôi nên nghĩ suy về việc đóng vai đại tăng. Bạn dạng thân cũng lúng túng Tây du ký sẽ khiến người theo dõi bình ổn tôi nhập vai tăng sĩ. Thêm tham gia đó, đoàn phim quay ở đa dạng địa điểm rất khó nhọc, tôi lại có những dự định khác”, Uông Việt chia sẻ về nguyên nhân sau đó bỏ ngang phim.

Báo chí TQuốc cho hay ông nuôi mộng trở thành ngôi sao điện ảnh nên không đằm thắm với phim truyền hình.

Đáng tiếc, sau Tây du ký, sự nghiệp Uông Việt ngày càng bi thảm. Ông nhập cuộc phổ quát phim nhưng đều không tạo được dấu ấn. Thậm chí, một số bộ phim điện ảnh do ông diễn xuất còn không được công chiếu. Uông Việt từ giã sự nghiệp đóng phim năm 2004.


Uông Việt khi gặp Lục Tiểu Linh Đồng. Ành: QQ.

“Tôi không hối hận chuyện năm xưa bỏ đoàn phim. Mỗi người đều có tuổi trẻ ngông cuồng, đó mới là sức thanh xuân”, Uông Việt san sẻ.

Sự nghiệp diễn xuất không như ý, nghệ sĩ 61 tuổi lui hẳn về hậu đài. Ông biến thành thầy giáo Học viện Hý kịch TQuốc, là hội viên Hiệp hội điện ảnh Trung Hoa.

Trong khoảng Thiếu Hoa: Kinh tế gian truân

Thay vai Đường Tăng của Uông Việt đầu tiên là Từ Thiếu Hoa. Trong khoảng sinh năm 1958 tại tỉnh Sơn Đông. Đương nhiên nam diễn viên cũng không đi hết chặng đường cùng bộ phim vì nguyên nhân tư nhân.

Sau đó, ông góp mặt trong phổ biến bộ phim nổi tiếng như Tam quốc diễn nghĩa, Tuyến đường Huyền Trang, Bố y Khổng Tử. Những người trong nghề đánh giá Trong khoảng Thiếu Hoa ghi điểm nhờ ngoài mặt tuấn tú thư sinh, diễn xuất thiên nhiên.

Nhưng nam diễn viên 58 tuổi không chạm mặt may trong nghiệp diễn. Ông chuyển về tỉnh giấc Sơn Đông công tác cho đến tận bây giờ.


Từ Thiếu Hoa ngày ấy và bây giờ thường đi trình diễn ở khắp nơi. Ông có cuộc hôn nhân ít rầm rĩ với Dương Côn (dưới).

Nói về cuộc sống của mái ấm, ông cười: “Hậu phi chồng tôi có tiếng nhưng không giàu có. Trước đó chật vật, bây giờ vẫn vậy”.

Thê thiếp Từ Thiếu Hoa là đạo diễn kịch nhiều người biết đến Dương Côn. Nhị người chạm chán nhau năm 1976 và kết duyên năm 1983. Khi mới cưới, nhị phi tần chồng đều thuộc biên giễu cợt đoàn kịch nên nguồn vốn không dư dả. Tổ ấm gia đình hồi đó là căn phòng 10 m2, tiền trong nhà mỗi 04 tuần có khoảng 1.000 NDT.

“Chúng tôi là bạn học đại học, cùng nhau trưởng thành và sống với nhau đến hiện thời là hơn 30 năm. Hoạn nạn trải qua đủ vẫn giữ được tổ ấm, tương tự đã là vui vẻ”, Từ Thiếu Hoa chia sẻ.

Hiện, nam nghệ sĩ gạo cội là diễn viên đơn lẻ của đoàn phim Tây du ký thường kiếm được lời thao diễn ở các địa phương. Mỗi lần đi diễn, ông lại mặc bộ cánh Đường Tăng khi xưa. Ông tâm sự con gái cũng thích nhìn bố vào vai hòa thượng.

Nói về cuộc sống hiện nay chưa bằng bạn bằng bè, ông chỉ cười. “Cuộc thế này chuyện gì cũng là hư ảo. Thắng cũng vui, thua cũng muốn vui mừng. Ví như cả đời chỉ chạm mặt chiến thắng không thất bại là điều đáng tiếc nuối, thất bại không có thắng lợi cũng để lại đau xót. Thú vui trong cuộc sống này là việc ta cố gắng vượt lên mọi thách thức”, Từ Thiếu Hoa thổ lộ.

Trì Trọng Thụy: Cuộc sống đế vương không con trẻ trong nhà

Trì Trọng Thụy là sự lựa chọn thứ ba của đạo diễn Dương Khiết cho vai Các con phố Tăng. Ông có nền móng mái nhà rất tích cực, 5 đời dòng học theo nghề kịch. Với Trì Trọng Thụy, diễn xuất đã ăn vào máu.

Ngoài 2 lần đảm nhận vai Tuyến đường Tăng trong trọn bộ 41 tập của Tây du ký 1986, Trì Trọng Thoại còn biểu thị vai diễn này trong bộ phim Ngô Thừa Ân và Tây du ký do Lục Tiểu Linh Đồng chế biến năm 2007.


Trì Trọng Thụy ngày ấy. Ảnh: On.

Bàn về của cải, hiện khó có nghệ sĩ Trung Quốc nào vượt qua được Trì Trongj Thụy. Ông kết duyên với nữ tỷ phú È Lệ Hoa và từ đây giảm dần việc đóng phim.

Hiền thê chồng Tuyến phố Tăng chiếm hữu những cơ ngơi hàng đầu như Câu lạc bộ Trường An, chuỗi hệ thống chung cư Lệ Uyển với giá trị khoảng 3,5 tỷ NDT. Trì Trọng Tụy hiện cáng đáng vai trò quản lý bảo tồn tử đản có quy mô 9.569 m2.

Tôn chỉ của Các con phố Tăng là “kế thừa, phát triển và thông minh di sản văn hóa”. chậm triển khai cũng là mục đích ông dày tâm cho bảo tàng. Bảo tàng tử bầy đàn được đánh giá là bảo tồn cá nhân lớn nhất China.

Hậu phi chồng Trục đường Tăng thường đi lại bằng máy bay nên họ đã chi hàng chục triệu đô la Mỹ để mua một vài chiếc tàu bay dịch vụ chuyển di. Ước lượng củaForbes, gia bản đôi phi tần chồng này vẫn liên tiếp tăng lên trong những năm qua bất chấp kinh tế nhân loại gặp gỡ rộng rãi cô động.


Trì Trọng Thụy điều hành bảo tàng mái nhà. Ảnh: CAA.

Trì Trọng Thụy khi nói về người bà xã tài tình của chính mình từng phải thốt lên: "chậm triển khai là người thiếu nữ hoàn hảo nhất mà tôi từng gặp". Dường như buôn bán, nhì vợ chồng ông còn là những người hoạt động từ thiện năng nổ nhất.

Phú quý bậc nhất nhưng điểm đáng nuối tiếc nhất của ông là không có con. Mỗi ngày, ông coi công tác điều hành bảo tồn là nụ cười lớn.

Theo Hiểu Nguyệt/Zing.Việt Nam


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét