Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Space X thông báo ý tưởnrg xây thị trấn và đưa người lên Sao Hỏa |

Ngày 27/9, Cơ quan thám hiểm công nghệ không gian Space X đã công bố các ý tưởnrg đầy tham vọng, theo đó thiết lập một đô thị trên Sao Hỏa và thi hành các chuyến bay đưa người lên Hành tinh Đỏ trên những tàu ngoài trái đất lớn lao.


Nhà sáng lập Space X, Elon Musk khẳng định đã tới lúc nâng tầm những nhiệm vụ mày mò ngoài hành tinh. (Nguồn: Reuters)

Phát biểu tại Đại hội Dải ngân hà Thế giới lần thứ 67 tại thị trấn Guadalajara của Mexico, nhà sáng lập Space X, Elon Musk khẳng định đã tới lúc nâng tầm những nhiệm vụ tò mò ngoài hành tinh thành chiến lược xây đắp một thị trấn trên Sao Hỏa.

Tại sự kiện này, tỷ phú công nghệ Elon Musk đã cho trình chiếu một video mô tả ý tưởng của ông về một chuỗi hệ thống chuyển vận liên hành tinh với cơ chế điều hành gồm các tên lửa tái sử dụng, một bãi phóng tên lửa trên Sao Hỏa và 1.000 tàu ngoài trái đất được đưa lên quỹ đạo với sức chứa lên tới 100 người mỗi tàu.

Mỗi chuyến đi này sẽ đem tới những thưởng thức hăng hái khi các tàu ngoài hành tinh được trang bị vừa đủ nhà hàng, phòng ngủ, các trò chơi thiết kế riêng cho không gian không trọng lượng. Tuy nhiên, ông Musk cũng thừa nhận những chuyến bay trước tiên sẽ "vô cùng nguy hại" với tỷ lệ tử trận rất cao.

Mua bán với báo giới sau khi tham dự đại hội, ông Musk phân bua chờ đợi có thể giúp trái đất đặt bước chân đầu tiên lên Sao Hỏa vào năm 2024-2025, với chi phí có lí 100.000 đô la.

Giới chuyên gia cảnh báo để chấp hành ý tưởnrg đưa người lên sinh sống tại hành tinh bí quyết Trái Đất 225 triệu km này đòi hỏi hồ hết thời điểm, kỹ thuật phức hợp, với hầu hết kinh phí. Giáo sư danh dự tại Viện Chế độ Không gian thuộc Đại học George Washington, ông John Logsdon nhận định bài diến thuyết của ông Musk là "viển vông, không thực tiễn" bởi không đưa ra được kế hoạch cụ thể về ngân sách thực hiện lên tới hàng tỷ đô la Mỹ.

Hơn nữa, vấn đề khoa học cũng sẽ gặp mặt phổ quát rối rắm trong việc nạp nhiên liệu ngoài môi trường.

SpaceX cũng đối mặt với phổ quát đối thủ đáng gờm trong cuộc đua đến Hành tinh Đỏ. Công ty Hàng không Dải ngân hà Mỹ (NASA) hiện đang tìm hiểu những tác động đối với thân thể người sau 1 thời gian dài du hành vũ trụ và đã đưa ra báo cáo sẽ thực hiện chiến lược đưa con người lên sao Hỏa vào năm 2030.

Dường như, Blue Origin, công ty sáng lập bởi ông chủ Amazon Jeff Bezos cũng giãi tỏ tham vọng đưa hàng triệu người lên sống và làm cho việc trong không gian, và có thể là sao Hỏa, trong một vài thập kỷ đến.

Theo Vietnamplus.vietnam


Xem tại: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét