Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Đà Nẵng tính siết nhập cư và cấm xây nhà cao tầng ở trung tâm |

Run sợ quá nhiều căn hộ bình thường cư cao tầng được xây đắp ở khu vực trọng điểm, khiến tăng thêm lượng dụng cụ dẫn tới kẹt xe nguy hiểm, Chủ toạ UBND TP Đà Nẵng đề xuất "siết chặt lại nhân tố nhà đất và nhập cư".

Ngày 8/12, tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng, Chủ toạ TP Huỳnh Đức Thơ cho nhân thức đã bắt buộc một vài sở lĩnh vực tham mưu cho chỉ đạo thị trấn "mở màn siết chặt lại yếu tố nhà ở và nhập cư vào khu vực trung tâm".

Theo ông Thơ, phổ thông đứa ở Đà Nẵng đang có lô đất phục vụ trong khoảng 3.000 đến 4.000 m2 xin đổi sang đất ở để xây dựng nhà cao tầng, bình thường cư. "Chuyển đổi tương tự bán dễ, kiếm tiền tốc độ hơn. Nhưng có lẽ sắp tới thị trấn sẽ cấm tiệt, chỉ còn một vài ba cái cho khiến trong giai đoạn quá độ", ông Thơ nói và thông tin ví như không cấm việc xây đắp những căn nhà cao tầng ở khu vực trọng tâm thì "mỗi căn vài chục tầng, đưa khoảng 700 đến 800 hộ dân về sinh sống, cam kết kẹt xe sẽ nghiêm trọng".

"Giả dụ chúng ta cố gắng thì đưa ra quyết nghị để khiến cho mạnh mẽ", ông Thơ bắt buộc với các đại biểu HĐND TP Đà Nẵng.

Chỉ huy Đà Nẵng cho hay, trạng thái kẹt xe lâu nay có phần do khiến nút giao thông ở cầu quay sông Hàn, đương nhiên đây thực thụ là điều và sẽ biến thành bài toán không dễ dàng giải khi dân số thị trấn tăng lên 2 triệu hay 2,5 triệu người.


Phổ quát tuyến con đường trung tâm Đà Nẵng đang rơi vào trạng thái kẹt xe nguy hiểm giờ cao điểm. Ảnh: Nguyễn Đông.

"Tới hiện thời, tôi có thể nói thật chúng ta chưa đưa ra được giải pháp nào sáng sủa hết", ông Thơ nói và cho nhân thức chỉ huy đô thị đã bàn đến lộ trình cắt giảm xe máy cá nhân nhưng "không có phương tiện thay thế thì không dễ giảm được".

Cũng theo Chủ toạ đô thị, Đà Nẵng vừa trình Thủ tướng cho phép thu phí đậu đỗ xe dưới lòng phố. "Chúng tôi trình rồi, nói là phải khiến liền. Phí này càng vào trọng tâm càng đắt, chờ Chính phủ cho thì khiến", ông cho nhân thức.


Theo Nguyễn Đông/vnexpress.net


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét