Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Để xảy ra đòi nợ thuê, thủ trưởng phải chịu trách nhiệm

Nếu như để xảy ra tình trạng nguồn đầu tư đen, cho vay nặng lợi nhuận thì chủ tịch các quận, thị xã, thủ trưởng công an, biên phòng phải chịu nghĩa vụ trước UBND TP Đà Nẵng.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ toạ UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu chỉ huy các thị xã, thị xã, phường, phố, lãnh đạo công an, biên phòng chủ động xây dựng phương thức tiến công, xóa bỏ tệ nạn tín dụng đen, cho mượn nặng lợi nhuận, đòi nợ thuê trên khu vực.

Theo đó, trong khoảng ngày 1/12, giả dụ để xảy ra tình trạng nguồn đầu tư đen, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê thì chủ toạ UBND quận quận, thủ trưởng các tổ chức nói trên phải chịu nghĩa vụ.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, yêu cầu giám đốc công an thị trấn, lãnh đạo lính biên phòng chỉ huy thủ trưởng các đơn vị xây dựng cách thức chủ động tấn công, xóa bỏ các tệ nạn này.

De xay ra doi no thue, thu truong phai chiu trach nhiem hinh anh 1
Một hàng ngũ người đòi nợ thuê vừa bị Công an Đà Nẵng bắt giữ. Ảnh: Nguyên Vũ.

"Khi báo cáo kết quả xử lý vụ việc về chủ tịch UBND các ngành, tập đoàn công an, biên phòng phải xác định cụ thể lỗi (nếu có) của các cá nhân. Sau khi xác định lỗi, các địa phương, doanh nghiệp không xét thi đua, nâng lương, nâng bậc, nâng ngạch đối với các tư nhân có can dự", ông Thơ đòi hỏi.

Theo ông Thơ, băng đội ngũ tội nhân bảo kê, đòi nợ thuê đang có dấu hiệu hoạt động khôn cùng manh động. "Công ty công an cần tiếp diễn khảo sát, bóc gỡ hết trục đường dây này. Nếu có gian khổ gì, đô thị sẵn sàng hỗ trợ tối đa. Sau khi kết thúc thăm dò phải đưa ra xét xử nghiêm minh để răn đe”, ông Thơ nói với phóng viên.

Chủ tịch TP Đà Nẵng cũng nêu lên một thực trạng “nóng” hiện nay là phạm nhân băng đội ngũ đang gây hoang mang cho cư dân. Ví như không diệt trừ được thì các băng hàng ngũ này sẽ vươn vòi “bạch tuộc” ra khắp nơi. Đa dạng người địa phương, trong đó có giới trẻ sẽ bị thu hút, dính vào các băng nhóm này.

Giang hồ dàn cảnh bắt cóc người giữa trọng tâm Đà Nẵng

Lừa anh Nam tới điểm hứa, nhóm giang hồ đánh đập rồi bắt nạn nhân viết giấy nợ gần 200 triệu. Cảnh sát đã bắt giữ 7 người có can dự đến vụ này.


Chỉ huy chịu nghĩa vụ nếu xảy ra đòi nợ thuê Công an Đà Nẵng chỉ đạo biên phòng phải chịu nghĩa vụ xảy ra đòi nợ thuê TP Đà Nẵng


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét