Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Leonardo DiCaprio gặp gỡ Trump để bàn về chuyển đổi khí hậu

Tài tử Leonardo DiCaprio đã chạm chán riêng tổng thống trúng cử Donald Trump ngày 8/12 để bàn về các giải pháp ứng phó chuyển đổi khí hậu.

Video

Nước Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump ra sao?

Các chuyên gia trong khoảng Singapore, Mỹ san sẻ tầm nhìn với Zing.vn về tương lai nước Mỹ dưới thời tân Tổng thống Donald Trump vừa mới trúng cử.

Terry Tamminen, giám đốc Quỹ Leonardo DiCaprio, cho biết: "Chúng tôi đã trình lên tổng thống thắng cử và nhóm cố vấn của ông một sườn chương trình hành động. Nội dung xoay quanh những lợi ích bình phục kinh tế giả dụ dồn vào một chỗ đầu tư tham gia hạ tầng cơ sở bền vững".

Theo CNN, diễn viên DiCaprio đã trao đổi với ông Trump về việc "phát triển hàng chục triệu việc khiến cho người Mỹ khi xây dựng và điều hành những nguồn sử dụng năng lượng sạch tái sinh".

Leonardo DiCaprio gap Trump de ban ve bien doi khi hau hinh anh 1
DiCaprio sẽ tiếp diễn gặp mặt Trump vào đầu năm đến. Ảnh: Telegraph.

Cuộc gặp được cho là diễn ra tốt đẹp và hiệu quả. "Tổng thống thắng cử nói ông ước muốn có buổi thủ thỉ tiếp theo tham gia đầu năm tới. Chúng tôi chờ mong tiếp diễn những cuộc thảo luận với chính quyền của ông Trump để chặn đứng các cốt truyện nguy nan của biến đổi khí hậu", đại diện quỹ của DiCaprio nói.

Diễn viên DiCaprio đã tận dụng sự nhiều người biết đến cá nhân để kêu gọi những chiến dịch bảo kê môi trường. Trong phát biểu nhận giải thưởng Oscar năm 2016, anh thể hiện sự quan trọng mối bắt nạt dọa về chuyển đổi khí hậu. "Đây là chuyện có thật và nó đang diễn ra", tài tử nói.

DiCaprio cũng đóng chai một bộ phim tài liệu "Before the Flood" về đề tài trên. Theo báo Independent, DiCaprio đã tặng cho con gái của Trump, cô Ivanka, bộ đĩa của phim này sau buổi gặp mặt với tổng thống đắc cử.

Cuộc chạm chán giữa Trump và DiCaprio tiếp tục làm những nhà hoạt động không gian hoảng loạn vì chẳng thể đoán được hàm ý của tổng thống trúng cử. Trong giai đoạn tranh cử, Trump từng đe dọa huỷ bỏ việc nhập cuộc Ký hợp đồng Paris về đối phó với chuyển đổi khí hậu.

Cũng trong ngày 8/12, Trump đã lựa chọn Scott Pruitt, giám đốc Cơ quan Tư pháp bang Oklahoma, là người đứng đầu Công ty Kiểm soát an ninh Không gian (EPA). Ông Pruitt là người phản đối công nhận biến đổi khí hậu, song song phản đối rộng rãi pháp luật môi trường mà EPA chấp hành dưới thời Tổng thống Barack Obama.

Sắp làm tổng thống, Trump vẫn không bỏ truyền hình thực tiễn

Ông Donald Trump vẫn đảm nhiệm danh giám đốc đóng hộp chương trình truyền hình thực tiễn gắn liền với danh tiếng là Celebrity Apprentice.

Khi chuyên cơ của Trump 'đối đầu' Air Force One

Dù rất tự hào về chuyên cơ sang trọng "Trump Force One", Tổng thống đắc cử Donald Trump bắt buộc chuyển sang dùng Air Force One khi chính thức biến thành tổng thống.

Leonardo DiCaprio chạm chán Trump Leonardo DiCaprop Donald Trump biến đổi khí hậu


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét