Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Tác hại của việc cắt dây rốn quá sớm

Ủy ban ACOG về thực hành sản khoa (Mỹ) vừa đưa ra lời nhắn nhủ nên kì vọng ít ra 30- 60 giây trước khi cắt dây rốn trẻ sơ sinh

Tại Mỹ, 30-60 giây là khoảng thời gian gấp đôi những gì mà các y tá hay bác bỏ sĩ sản khoa thường làm cho. Số đông bác sĩ cắt dây rốn rất nhiều ngay tức thời, trong vòng 15 tới 20 giây sau khi trẻ hiện ra, trừ khi em nhỏ bé sinh non.

Thoi diem 'vang' de cat day ron cho tre so sinh hinh anh 1
Việc hy vọng một khoảng thời gian rồi mới kẹp cắt dây rốn rất quan trọng với sức khỏe và trí óc của trẻ sau này. Ảnh: Pixelistanbul.

Trước những năm 1960, việc chờ năm phút thậm chí lâu hơn để cắt dây rốn là vấn đề thông thường. Sau đó, vì những nguyên do mập mờ, các chưng sĩ mở đầu kẹp và cắt dây rốn số đông ngay ngay thức thì.

Theo tiến sĩ Maria Mascola của Ủy ban ACOG về thực hiện sản khoa Mỹ 30-60 giây kì vọng không hề thời điểm dài nhưng phần nhiều máu giàu oxy được đưa vào cơ thể các nhỏ tuổi ưng chuẩn dây rốn trong khoảng thời gian này.

Các bác sĩ sẽ không trì hoãn việc cắt dây rốn nếu như em bé có yếu tố về hô hấp và cần được để mắt khẩn cấp. Nếu em gầy hoàn toàn mạnh mẽ, việc kì vọng sẽ chỉ đem đến ích lợi cho trẻ sau này, khác lạ là đối với sự phát hành não bộ. 

Singapore vinh danh chưng sĩ Việt ghép tế bào gốc trong khoảng dây rốn

Tờ Straits Times của Singapore gần đây đã vinh danh Tấn sĩ Phan Toàn Thắng, phụ vương đẻ của bề ngoài ghép tế bào gốc trong khoảng dây rốn cho da, giác mạc, xương và một vài bộ phận thân thể.

Cắt dây rốn đthowiflucs giúp trẻ lanh lợi Cắt dây rốn sao cho đúng Không cắt dây rốn quá sớm


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét