Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

19 tòa nhà cao tầng hóa tro bụi trong 10 giây ở China |

Một đội phá tháo tòa tháp mất chưa tới 10 giây để biến 19 tòa nhà cao tầng thành tro bụi trong công trình tấn công sập lớn nhất ở China trong khoảng trước tới nay.

Những tòa nhà bị tiến công sập bằng hơn 5 tấn thuốc nổ đặt ở 120.000 vị trí trong khu vực theo hiệu ứng domino, Sun đưa tin. Các tòa nhà cao 7-12 tầng chỉ còn là đống tro bụi tham gia nửa ban đêm 21/1 ở thị trấn Hán Khẩu, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Đoạn video khắc ghi cảnh phá hủy cho thấy loạt vụ nổ làm cho toạc nền tảng của các công trình trước khi chúng đổ sập. Những đám mây bụi và khói tỏa khắp không trung nói quanh khu tổ phù hợp nhà cao tầng. Công đoạn thiết kế diễn ra trên diện tích 15 hecta và là dự án tiến công sập thứ ba bắt đầu ở khu vực, với tổng số tòa nhà bị tiêu diệt lên tới con số 32.

Khu nhà bị phá để nhường lại môi trường cho công trình xây khu thương nghiệp cao cấp trong đô thị, theo South Trung Quốc Morning Post.

Công trình lôi cuốn vốn đầu cơ hơn 4,3 tỷ đô la Mỹ. Công trình mới sẽ bao gồm những tòa nhà cao nhất thế giới với độ cao 707 m cùng một tuyến phố hầm chạy xuyên qua Hoa Phượng đỏ và tổ phù hợp dưới lòng đất.

"Để tiến hành tiêu diệt bằng thuốc nổ trên diện tích lớn kiểu này ngay ở khu trung tâm, chúng tôi không chỉ cần đảm bảo kết quả mà còn phải giữ vững ngặt nghèo tác động trong khoảng vụ nổ. Vụ nổ không tác động đến tuyến đường sắt và các cơ sở vật chất công cộng ở bao quanh. Không có thiệt thòi và nguy cơ nào sau vụ nổ", Jia Yongsheng, giám đốc đội xây dựng, cho biết.

Wang Xuguang, chuyên gia tiến công sập bằng thuốc nổ ở Viện công nghệ China cho biết khoa học này được sử dụng thay thế lý lẽ phá tháo truyền thống giúp thị trấn bớt được đa dạng tháng tu sửa khu tòa nhà. Công nghệ bao gồm đặt nguyên liệu nổ ở những địa điểm quan trọng và lên thời gian vụ nổ để đảm bảo nhà cửa sụp đổ gọn nhẹ, giảm thiểu hóa thiệt thòi cho xung quanh.


Theo Phương Hoa (Ảnh: CCTV)/Vnexpress.net


Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét