Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Đất ở tại xã có được vay vốn hỗ trợ xây nhà? |

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh hỏi: Thê thiếp chồng tôi hộ khẩu thường trú tại xã 2, TP. Bến Tre, thức giấc Bến Tre, nhưng thửa đất chúng tôi định xây dựng nhà lại ở thị trấn Mỹ Thạnh An, TP. Bến Tre thì có thuộc trường thích hợp được vay vốn cung cấp nhà đất theo Thông tư số 17/2014/TT-BXD không?


Ảnh minh họa

Bộ Xây đắp giải đáp yếu tố này như sau:

Thông tư số 17/2014/TT-BXD ngày 18/11/2014 của Bộ Xây đắp là Thông tư sửa đổi, bổ sung một vài yếu tố của Thông tư số 07/2013/TT-BXD và Thông tư số 18/2013/TT-BXD về chỉ dẫn việc xác định các đối tượng được vay vốn cung cấp nhà đất theo Quyết nghị số 02/NQ-CP ngày 7/1/2013 và Quyết nghị số 61/NQ-CP ngày 21/8/2014 của Chính phủ.

Theo đó, đối tượng và nhân tố kiện được vay vốn để xây đắp mới hoặc làm mới, sửa chữa lại nhà đất của bản thân là: Cán bộ, công chức, viên chức, nhóm trang bị và người lao động tại đô thị (phố, thành phố) đã có đất ở thích hợp với quy hoạch đang khó khăn về nhà ở nhưng chưa được Nhà nước hỗ trợ dưới mọi cơ chế; đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền dùng đất, đã có giấy phép xây đắp; có đơn và xác thực của UBND xã (thành phố) về thực trạng nhà ở cùng lúc phải chịu nghĩa vụ về nội dung khai báo của mình.

Đối với trường hợp đề xuất mượn tiền theo Thông tư số 17/2014/TT-BXD liên quan tới nơi cư trú, ngày 5/8/2016, Bộ Xây đắp đã có Văn bản số 98/BXD-QLN gửi Ngân hàng Nhà nước tiểu đáp về trường phù hợp mượn tiền để xây đắp, cải tạo, tu bổ nhà ở của mình.

Theo Văn bạn dạng nêu trên, “người mượn tiền phải là người có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại doanh nghiệp hành chính là thị trấn, thành phố, cùng lúc người đó có tên trong Giấy đủ điều kiện quyền sử dụng đất, quyền chiếm hữu nhà đất và của cải khác gắn liền với đất của căn nhà định xây đắp mới hoặc làm mới, sửa chữa.

Trường hợp đối tượng có hộ khẩu thường trú hoặc đạt yêu cầu tạm thời trú tại xã, thị trấn này, nhưng có Giấy đạt yêu cầu quyền sử dụng đất, quyền chiếm hữu nhà đất và của cải khác gắn liền với đất tại xã, thị trấn khác trong cùng một địa bàn (tỉnh, thị trấn trực thuộc Trung ương) thì cũng thuộc diện được lưu ý mượn tiền để xây dựng mới, cải tạo, tu bổ nhà đất của chính mình và phải có xác nhận của UBND phố, thị trấn nơi có hộ khẩu thường trú hoặc lâm thời trú mà người đó đang cư trú”.

Trường thích hợp bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh có hộ khẩu thường trú tại phố 2, TP. Bến Tre, tỉnh Bến tre và đã có Giấy chứng nhận quyền dùng đất ở tại xã Mỹ Thạnh An, TP. Bến Tre chẳng phải là doanh nghiệp hành chính phường, thị trấn nên không chứng nhận để mượn tiền xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa nhà ở của bản thân.


Theo Baochinhphu.Việt Nam


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét