Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Bí thơ Thăng: Nghệ thuật phải được đối xử công bình

"Chúng ta sẽ cùng nhau tháo dỡ gỡ dần mọi nút thắt cả về tư duy và hình thức, để sản phẩm nghệ thuật có được sự đối xử công bằng như một item hàng hóa khác biệt", Bí thư Thăng nói.

Chiều 5/1, Bí thơ Thành uỷ Đinh La Thăng, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã gặp đông đảo các thế hệ văn nghệ sĩ TP.

Nhạc sĩ Nai lưng Long Ẩn, Chủ tịch Hội LHVHNT TP.HCM yêu cầu nên tìm hiểu đặt tên trục đường cho các nghệ sĩ khả năng đã từ trần như Phùng Há, Phan Huỳnh Điểu...

Nhà văn È cổ Nhã Thuỵ giãi bày rộng rãi trằn trọc với đời sống thị trấn hội văn minh. chậm triển khai là câu chuyện một nghệ sĩ bị bắt vì tội ấu dâm ở Mỹ nhưng khi về Việt Nam lại có một lần sóng chào đón.

Theo nhà văn này, dù Bộ Tin tức truyền thông có cấm vài tờ báo đưa tin theo chiều hướng này, thì cũng không cấm được thiên hướng thiếu lành mạnh đang sống sót. Hay câu chuyện về ý thức liên lạc gây nên tình trạng hỗn loạn trên đường phường.

Nhà văn Trần Nhã Thuỵ cũng kiến nghị phải sản xuất không khí văn nghệ linh động, dân chủ, để những người có khả năng thực sự thấy bản thân mình được tôn trọng. Như thế, mới có động lực để sáng tác những công trình lý tưởng, đưa văn chương Việt Nam ra quả đât.

Bi thu Thang: Nghe thuat phai duoc doi xu cong bang hinh anh 1
Bí thư Đinh La Thăng và nhiều lãnh đạo TP nói chuyện với các nghệ sĩ chiều 5/1. Ảnh: Hà Hương.

NSND Đoàn Dũng nghĩ rằng TP.HCM nhu yếu quỹ cung cấp huấn luyện cho trường ĐH Sàn diễn điện ảnh TP. Do vì “thầy có giỏi thì trò mới hay”. Theo nghệ sĩ Đoàn Dũng, kể trong khoảng những năm 1990, không khách hàng nào được đi học nước ngoài. Nói là có cách thức nhưng chờ được thì khó khăn lắm, lâu lắm.

Nghệ sĩ Đoàn Dũng cho rằng nếu ngân sách hạn hẹp thì có thể mời các chuyên gia nước ngoài sang vietnam giảng dạy. Như thế, hoạ chăng mới có lực lượng kế nghiệp.

Phát biểu tại cuộc chạm chán, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng phân bua ước muốn các nghệ sĩ lãnh bổn phận khiến cho đời sống tinh thần của 10 triệu cư dân TP phong lưu hơn, quý phái hơn.

“Tôi biết vẫn còn các anh chị văn nghệ sĩ chưa thoát khỏi sự chật vật về miếng cơm manh áo, nơi ở, công ăn việc làm. Tôi biết không ít các anh các chị vẫn phải ngày ngày đương đầu với bệnh tật để âm thầm thông minh nên những tác phẩm có ảnh hưởng to lớn tới từng thế cục”, Bí thư Thành uỷ chia sẻ.  

Bí thư Đinh La Thăng cũng thanh minh sự cảm ơn trước những ý kiến cởi mở và thẳng thắn của văn nghệ sĩ. Ông Thăng cũng cho nhân thức sẽ cùng nhau tháo gỡ dần mọi nút thắt, cả về tư duy và cơ chế, để vật phẩm nghệ thuật có được sự đối xử công bằng như một sản phẩm hàng hóa khác biệt.

Về đề nghị của nghệ sĩ Đoàn Dũng, ông Đinh La Thăng cho nhân thức nghị quyết của Thành uỷ đã có và sẽ cùng phối hợp để chấp hành. TP cũng sẽ tìm hiểu bí quyết tôn vinh các nghệ sĩ lớn vừa mệnh chung một cách thức trân trọng nhất.

Bí thư Thăng cũng chắc chắn TP.HCM sẽ cho xây dựng lại hí trường cải lương. “Vì TP.HCM mà không có cải lương thì sẽ giống như các TP khác. Trong vấn đề kiện gian truân của ngân sách, TP vẫn sẽ cố gắng đầu tư cho các thiết chế nhạo văn hoá sport để đáp ứng nhu cầu của 10 triệu dân”, ông Thăng nói.

Bí thư Thành uỷ cũng thể hiện sự quan trọng: "Chúng ta sẽ cùng nhau túa gỡ dần mọi nút thắt cả về tư duy và chế độ, để sản phẩm nghệ thuật có được sự đối xử công bằng như một sản phẩm hàng hóa khác biệt. Chứ chẳng thể lấy trang giấy để tính tiền".

Bí thư Thăng: Tập trung giải quyết ùn tắc tại Hoa Phượng đỏ Cát Lái

Theo Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng, trạng thái ùn tắc tại Cảng Cát Lái không chỉ gây gian nan cho lưu thông của người địa phương mà còn ảnh hưởng đến sự phát hành của TP.HCM.

Bí thơ Thăng: TP.HCM sẽ xây đắp hí trường cải lương Bí thơ Thăng Bí thư Đinh La Thăng rạp hát cải lương văn nghệ sĩ TP.HCM


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét