Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Hình thức chính sách cung cấp phục vụ công ích tại các thị trấn ở vietnam |

(Xây dựng) – Sáng nay (5/1), tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo Chế độ chế độ cung cấp phục vụ công ích tại các thành phố ở vietnam. Hội thảo được doanh nghiệp nhằm khai triển hoạt động bình chọn về hiệu quả cung ứng dịch vụ công ích tại các thành phố, phục vụ việc xây dựng Đề án Hoàn thành thể nhạo báng kinh tế thị trường, xác định phương hướng thị trấn hội chủ nghĩa.


Ảnh minh họa.

Được biết, các dịch vụ công ích được qui định bao gồm một số hoạt động phục vụ đời sống dân sinh, số đông như: thu lượm, đóng hộp rác, nước thải, chiếu sáng công cộng, vườn hoa-công viên-cây xanh, bảo vệ không gian, vận vận chuyển công cộng, cấp - thoát nước… Hoạt động này chủ đạo do các công ty thuộc Nhà nước thi hành vai trò điều hành, đảm đang cung ứng các dịch vụ nói trên.

Tất nhiên tới nay, chế độ chỉ riêng doanh nghiệp Nhà nước (thường gọi là công ty công ích) đảm trách nhiệm vụ cung ứng phục vụ công ích tại đô thị không còn thích hợp, cần có sự đổi mới theo hướng nhiều chủng loại hóa cơ chế đơn vị tham gia, chủ quản với sự có mặt của tổ chức cá nhân nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng cũng như dành dụm, giảm chi tiêu hoạt động và dịch vụ công ích. Đây cũng là yêu cầu đảm bảo sự bình đẳng theo nội dung cam đoan hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Phát biểu mở màn hội thảo, ông Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu điều hành kinh tế Trung ương thể hiện sự quan trọng, chừng mực cải cách của khu vực dịch vụ công ích đang ít hơn các ngành khác, trong khi Việt Nam đang hướng tới nền kinh tế thị trường vừa đủ và tân tiến. Tái cơ cấu khu vực phục vụ công ích đã được đề cập ở cả nghị quyết của Trung ương và Quốc hội, theo hướng mở nhiều hơn cho khu vực kinh tế cá nhân tham gia.

Trong khi đó, cần chủ động trao thời cơ, kêu gọi các tổ chức nhập cuộc vào quá trình cung ứng phục vụ công ích để phục vụ yêu cầu ngày một gia tăng của phường hội, nhất là trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra trên diện rộng và mau lẹ. Dường như, công ty quản lý cần duy trì, đảm bảo môi trường buôn bán sáng tỏ, dồn vào một chỗ tạo thời cơ để các tổ chức khó khăn với nhau trên ý thức công bằng; từ đó cạnh tranh tự do bằng giá cả và chất lượng phục vụ.

Nhìn trong khoảng kết quả chất lượng phục vụ công tại 5 thành phố lớn nhất Việt Nam: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP.HCM, Cần Thơ… Theo bình chọn của doanh nghiệp thì các TP này đều có ý định lớn về số lượng, chủng loại dịch vụ công ích bên cạnh đòi hỏi cao hơn về chất lượng về liên lạc, cung cấp điện năng.

Vì những thực trạng nêu trên, các công ty công dụng cần nhiệt tình tới những quan niệm nhận định, nhất là sự bằng lòng của người dân thay vì chưa quan tâm thỏa đáng tới phục vụ này như trước đây. Điều này sẽ khiến nhiều chủng loại hơn đòi hỏi về chất lượng của dịch vụ công ích tại các thị trấn ở Việt Nam trong thời điểm đến.

Tuyết Hạnh


Tham khảo thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét