Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Bộ tộc người 6 ngón chân xòe kỳ lạ ở Mexico

Mỗi bộ tộc lại có phiên bản sắc văn hóa rất riêng. Thế nhưng, chẳng hề bộ tộc nào cũng khác biệt như người Huaorani tới trong khoảng thượng nguồn sông Amazon, Ecuador. Ngoài bí quyết ăn mặc rất dị, họ còn có bàn chân cực kì khác lạ.

Bộ tộc người 6 ngón chân xòe kỳ lạ ở Mexico - Ảnh 1.

Không chỉ xòe rộng, vài cư dân Huaorani còn có tận 12 ngón chân.

Tuy chỉ là bộ tộc tí hon khoảng 4.000 cư dân nhưng cuộc sống của người Huaorani vẫn luôn là đề tài bàn cãi sôi nổi. Dường như trang phục độc đáo được khiến từ sợi dây cotton và lá cây, họ còn gây ấn tượng với bàn chân xòe rộng như chiếc quạt. Đặc biệt, một số người còn có tới 12 ngón chân, thay vì 10 ngón như người bình thường.

Theo một vài nhà công nghệ, sở dĩ chân của người Huaorani lại tiến hóa quái lạ là do tác động trong khoảng lối sống của họ. Khác với phổ thông bộ tộc khác, cuộc sống của người địa phương Huaorani tương đối tách biệt với thế giới bên ngoài. Do hay săn bắn, hái lượm và nhiều lần trèo cây nên chân họ mới có hình dáng khác lạ đến vậy.

Được biết, Huaorani là một tộc người da đỏ. Đối với họ, rừng có vị trí rất mực linh nghiệm. Thậm chí, người Huaorani còn coi đó như phần lớn nhân loại của mình. Bởi vậy, họ thích trú ngụ ở đây hơn là chuyển tới một nơi hiện đại và toàn vẹn tiện dung khác.

Bộ tộc người 6 ngón chân xòe kỳ lạ ở Mexico - Ảnh 2.

Họ nhiều lần săn bắn, hái lượm.

Bộ tộc người 6 ngón chân xòe kỳ lạ ở Mexico - Ảnh 3.

Chính lối sống ấy đã khiến chân họ tiến hóa khác lạ.

(Nguồn: Daily Mail)


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét