Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Cẩn trọng khi tìm micro Karaoke đang HOT mùa cận Tết |

Micro Karaoke đang là item bán chạy trong mùa cận Tết Nguyên Đán năm nay, đương nhiên, khởi thủy và chất lượng của vật phẩm này vẫn đang bị hồ nghi, người tiêu dùng cần lưu ý.

Nhãn hàng xa lạ

Theo thông tin từ một vài nhà bán từng cái lớn và tí hon tại Thành phố Hồ Chí Minh, micro karaoke đang là item bán nhanh nhất, hơn hẳn so với các thiết bị thiết bị cầm tay, tablet. Một nhà bán từng cái lớn cho nhân thức, một ngày họ bán được từ 600 đến 700 micro karaoke và sức mua vật phẩm này đang gia tăng lên.

Dạo quanh quéo các tuyến trục đường tại thị xã Bình Thạnh, từ "shop" lòng phố cho đến các shop bán đồ điện tử lớn, gần như đều có bán sản phẩm này. Trong đó, trang bị rẻ nhất được chào bán ở mức 200 ngàn đồng và cao nhất là 850 ngàn đồng.


Vật phẩm được chế biến khá dễ chơi

Đáng lưu ý, các sản phẩm này na ná nhau về hình dạng, gồm hình trụ với loa nằm ở phần cuối micro hay hình trụ và loa vuông ủ ấp trọn thân micro. Gần như đều là những thương hiệu nghe rất xa lạ và có thể là lần đầu tiên được nghe tới.

Mày mò về vật phẩm, một người bán trên hè phố trục đường Nơ Trang Long, thị xã Bình Thạnh cho biết: "Đây là vật phẩm có cỗi nguồn từ TQuốc và chất lượng sử dụng tốt, không kém cạnh sản phẩm bán trong shop". Tất nhiên, khi được hỏi về pin bên trong sử dụng lõi pin gì, người bán không hề biết. Thậm chí, cấu hình của vật phẩm vẫn không được người bán nói rõ.

Thử tìm hiểu trên các trang web mua bán của các nhà bán từng cái lớn tại Việt Nam, các item được bài trí khá thích mắt và mức giá nghiêng ngả dưới 1 triệu tiền việt.

Đương nhiên, thông tin về dòng item này vẫn khá mơ hồ, không có cội nguồn, không thương hiệu và không có tham số kỹ thuật của sản phẩm.

Khi tiếp cận hỏi tậu item, đại diện một nhà bán lẻ cho biết: "Hàng bên em là hàng từ nhà sản xuất khác so với hàng trôi nổi bên ngoài. Hàng này được 1 đổi 1 trong 1 tháng". Nhưng khi hỏi về cỗi nguồn, lõi pin bên trong, đại diện này không tư vấn được và cho nhân thức hỏi lại ngành nghề hàng.


Hình dạng na ná nhau, thương hiệu gần như lạ lẫm

Mặt khác, trong số item micro karaoke đang bán ở Việt Nam, có tên nhãn hiệu Tuxun được chào bán khá phổ biến về mẫu mã, lẫn giá cả. Thử tò mò nguồn cội về thương hiệu này trên Internet lẫn các siêu thị chuyên buôn bán đồ điện tử, toàn bộ đều không phải hay biết. Các tin tức trực tuyến về nhãn hàng Tuxun khá lập lờ và chẳng thể kiếm tìm nhà phân phối tại vietnam.

Đã có sự cố cháy nổ liên quan đến micro karaoke

Gần đây trên Internet đã hiện ra thông tin một micro karaoke phát nổ khiến cho đa dạng người lo ngại.

Theo thông tin trong khoảng vài trang tin điện tử, micro karaoke phát nổ của một account C.D.H trên Facebook. Sản phẩm này được mua với giá 650 ngàn đồng và bất ngờ phát nổ khi đang sạc, khiến cho cháy xém một góc nệm. Hên chưa gây thiệt thòi về người.

Đây cũng là một hồi chuông cảnh thức giấc cho người dùng về những không may có thể ập tới bất kỳ lúc nào đối với những sản phẩm không rõ xuất xứ.


Một trường hợp cháy nổ can hệ đến micro Karaoke.

Ông Nguyễn Minh Tuấn - Tổng giám đốc CyberPower System Inc. tại vn (nhà sản xuất pin phòng ngừa) lúc trước cho biết, hoạt động mua bán pin, pin sạc ngừa nói riêng và đồ linh kiện của thiết bị thiết bị cầm tay nói phổ biến tại vietnam hiện chịu ảnh hưởng rất lớn của các sản phẩm không rõ cội nguồn (nhà chế biến, qui cách và bảo hành) mà phổ biến nhất là các vật phẩm không rõ nhà sản xuất có cỗi nguồn trong khoảng TQuốc có giá rẻ. Tất nhiên, khá đông người tiêu xài phổ thông thường đon đả tới giá hơn là tới nhãn hiệu, và đó cũng là một nguyên nhân để những dòng vật phẩm này có thể sinh tồn tại Việt Nam. Khi có nhu ắt có cầu!

"Với những dòng sản phẩm không rõ duyên cớ, chất lượng không đảm bảo, không qua bất kỳ một doanh nghiệp nào kiểm chứng thì liệu có bình yên không? Chẳng hạn như dòng pin sạc dự phòng, pin China thường có đầu ra 7V - 8V cao hơn yêu cầu của vũ trang thường 5V. Vấn đề này dễ dẫn tới việc gây chai pin và cháy nổ, hư hại các thiết bị. Trong một số trường hợp pin của điện thoại thông minh đã qua thời điểm dùng dài lâu có thể dẫn đến cháy nổ”.

Do đó, người tiêu xài cần lưu ý nên ngừng bán buôn các item trôi nổi, không rõ nguyên cớ, bởi những sản phẩm này ẩn chứa phổ quát nguy hiểm, lõi pin không có cỗi nguồn dễ mang đến những nguy hiểm rình rập. Giả dụ có nhu cầu đích thực, hãy chọn buôn bán ở các đơn vị uy tín trên toàn quốc.

Đối với các nhà bán lẻ lớn, cần thông báo rõ ràng hơn về thông tin sản phẩm, các thông số công nghệ, nguồn gốc cũng như hình thức bảo hành của sản phẩm.

Sau cuối, rất mong các tập đoàn tính năng vào cuộc, tò mò và khiến cho trong sáng hoạt động mua bán này, nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu xài.


Theo Gia Hưng/Dantri.com.vn


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét