Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Công nhận 2 thành phố của tỉnh Quảng Bình là thành phố loại IV |

(Xây đắp) - Ngày 23/01, Bộ Xây dựng ban hành hình định công nhận thị trấn Hoàn Lão mở rộng (quận Bố Trạch) và thị trấn Kiến Giang mở rộng (huyện Lệ Thủy) của thức giấc Quảng Bình đạt chỉ tiêu thành phố loại IV.


Một góc thành phố Hoàn Lão hiện giờ được chụp từ trên cao.

Cụ thể, Theo Quyết định số 37/QĐ-BXD và Quyết định số 38/QĐ-BXD, Bộ trưởng Bộ Xây đắp Phạm Hồng Hà công nhận 2 thị trấn này đạt tiêu chí thành phố loại IV. Đối với đô thị Hoàn Lão mở mang, khu vực nội thị dự kiến bao gồm thị trấn Hoàn Lão và các xã Trung Trạch, Đồng Trạch, Đức Trạch, Hải Trạch và Thanh Trạch. Đối với thành phố Kiến Giang mở mang, khu vực nội thị dự định bao gồm thành phố Kiến Giang và các phố Phong Thủy, Liên Thủy, Xuân Thủy và Lộc Thủy. Các Quyết định có hiệu lực kể trong khoảng ngày ký.

Trước đây, ngày 17/01, tại Hà Nội, Bộ Xây đắp doanh nghiệp Hội nghị giám định Đề án Bắt buộc công nhận thành phố Hoàn Lão mở rộng (quận Bố Trạch) và thành phố Kiến Giang mở mang (huyện Lệ Thủy, thức giấc Quảng Bình) đạt tiêu chí thị trấn loại IV. Hội nghị do Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh chủ trì. Với số điểm lần lượt là 82,41 và 82,20, thị trấn Hoàn Lão mở mang và đô thị Kiến Giang mở mang của tỉnh Quảng Bình đã đạt mục tiêu thị trấn loại IV.

Hoàn Lão là thành phố thị xã lỵ, song song cũng là trọng điểm hành chính, chính trị, kinh tế văn hóa của quận Bố Trạch. Thành phố Hoàn Lão mở mang khi được thừa nhận đạt mục tiêu đô thị loại IV sẽ đề đạt đúng vai trò, vị thế và tầm quan trọng của đô thị Hoàn Lão mở rộng nói riêng, quận Bố Trạch nói chung, đồng thời tạo cơ hội phát huy trọn vẹn và hiệu quả những thế mạnh tiềm năng của trị trấn Hoàn Lão mở mang.

Thành phố Kiến Giang là trọng điểm kinh tế cần thiết của quận Lệ Thủy, song song cũng là trọng điểm động lực phát hành của tiểu vùng Nam Quảng Bình. Trong những năm vừa qua, cơ sở vật chất hạ tầng thành phố của đô thị Kiến Giang và khu vực mở rộng đã có sự đầu tư phát triển khỏe khoắn, dung mạo thành phố càng ngày càng khang trang, sạch sẽ đẹp, đời sống người dân được chú tâm nâng cao.

PV


Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét