Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Dự án xây đắp tháp dân cư mưu trí tại trọng tâm Lagos |

(Xây dựng) - Hãng kiến trúc Herman Kamte & Associates đã công bố kiến tạo cho dự án xây đắp một nhà cửa bằng gỗ nổi trội ở ngay trung tâm của Ikory, Lagos - một trong những trọng tâm dân cư bình thường nhất và phú quý nhất của Nigeria.

Dự án này được thiết kế nhằm mục đích biến thành cấu trúc độc nhất vô nhị của loại hình này ở Nigeria, do kiến trúc mưu trí và bền vững. Nó được buộc phải để bao gồm các không gian dân cư hỗn phù hợp và sử dụng hoàn toàn nguyên liệu gỗ của địa phương.

Nằm trên một đoạn đường với thảm thực vật đẹp như tranh vẽ, công trình dồn vào một chỗ vào việc xây dựng các môi trường tạo dựng với một mặt tiền làm cho nổi bật văn hóa truyền thống Yoruba ở trọng tâm của Lagos. Tòa nhà được tạo thành bốn phần với các khu vực căn hộ đều được thiết kế xung quanh một lõi trọng tâm.

Công trình còn bao gồm những khu vườn trên bầu trời hướng tầm nhìn 360 độ tới những hàng cây xanh tươi tốt. Bầu trời sân vườn cũng góp phần vào sự tương tác xã hội, mang tới một gương mặt sống động, tự nhiên tại khu vực trung tâm đô thị.

Hơn thế nữa, tòa nhà được xác định phương hướng để tối đa hóa ánh sáng ban ngày và thông gió thiên nhiên. Mặt tiền bằng gỗ cung ứng khiến giảm sức nóng của ánh sáng mặt trời trực tiếp, trong khi khu vực vòng đai xung quanh mỗi tầng đều được thiết lập để góp phần tham gia dòng chảy của không khí trong lành. Hiệu ứng này cung cấp một hằng số vi khí hậu để đem lại không gian sống thoải mái, trực quan và tính thẩm mỹ cao cho người dân.

Hồng Nhung (Theo Designboom)


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét