Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Hàng loạt cột trụ rời khỏi Tổ chức kinh doanh CP Trả lời và Đầu tư xây dựng Thái Nguyên |

(Xây dựng) - Những ngày cuối năm này, một thông tin khiến những người làm cho nghề xây dựng tại Thái Nguyên khá xửng sốt là hàng loạt cán bộ rường cột của Công ty CP Trả lời và Đầu cơ xây đắp Thái Nguyên cùng quyết định rời khỏi công ty.


Hội sở Công ty CP Tư vấn và Đầu cơ xây dựng Thái Nguyên.

Truyền thống vinh hoa

Công ti CP Trả lời và Đầu cơ Xây đắp Thái Nguyên là một trong không phổ quát tổ chức xây dựng có truyền thống của tỉnh giấc Thái Nguyên. Trải qua gần 40 năm xây dựng và tạo ra, phần lớn cán bộ điều hành lĩnh vực xây đắp Thái Nguyên đã trưởng thành từ chính doanh nghiệp này.

Do hiện đại trong chỉ đạo điều hành và quản lý, đổi mới công việc đơn vị với sự đồng thuận của cổ lỗ đông và công trạng, sự tín nhiệm của đối tượng mua hàng và việc đầu tư nâng cao chất lượng vật phẩm, công ty đã bảo toàn phát hành vốn và tài sản, hoàn thành vượt mức các mục tiêu chiến lược mà quyết nghị đại hội đồng cũ rích đông hàng năm đề ra, thu nhập và lãi năm sau cao hơn năm trước, tiền lương đảm bảo đúng quy định và dần dần được nâng cao, các phong trào thi đua lao động sản xuất, công trạng sáng tạo, chấm dứt về trước ý tưởnrg…

Qua nhiều lần đổi tên, từ một Viện kiến tạo quy hoạch, đơn vị hạch toán kinh tế độc lập tạo ra thành Công ti CP Tư vấn và Đầu cơ xây đắp Thái Nguyên như ngày nay. Dù trong bất kỳ cảnh ngộ nào, trong gian nan của những năm đầu thi hành công cuộc thay đổi hay trong chế độ hoạt động mua bán có sự khó khăn ác liệt, Công ty CP Tư vấn và Đầu tư xây dựng Thái Nguyên luôn được bình chọn là một trong những doanh nghiệp trẻ trung, có kinh nghiệm, có uy tín và là doanh nghiệp trả lời bậc nhất của tỉnh giấc Thái Nguyên với bảng thành tích dày dặn như: Bằng đánh giá tốt của UBND tỉnh Bắc Thái, Thái Nguyên, Bằng khen của Bộ Xây đắp, Tổng Liên đoàn Công trạng, Bằng khen của Chính phủ,...

Với những kết quả ấy, ngày 03/02/2012, Tổ chức kinh doanh được Chủ toạ Nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng Huân chương Công trạng hạng Nhị. Đây là vinh dự, kiêu hãnh hoành tráng của cán bộ, công viên chức công ty trong chặng trục đường 35 năm xây đắp và phát triển.

Bước ngoặt…

Sau lễ kỷ niệm 35 năm xây đắp, trưởng thành không lâu, Tổ chức kinh doanh CP Trả lời và Đầu tư xây dựng Thái Nguyên đã có bước đột phá khá lớn khi KTS Đỗ Quang quẻ bị “bật” khỏi địa điểm quản lý tổ chức trong một Đại hội cổ lỗ đông đầy khí thế đương đầu. Thay cho vị Chủ toạ HĐQT - Tổng Giám đốc rộng rãi năm gắn bó ấy là một lực lượng những cán bộ trẻ trưởng thành trong khoảng lực lượng những cán bộ nòng cột của tổ chức. Phổ biến người hy vọng, sức trẻ ấy cùng với sự năng động và tài năng thích ứng chế độ thị trường sẽ giúp Công ty CP Tư vấn và Đầu cơ Xây dựng Thái Nguyên tạo ra mạnh khỏe hơn.

Thế nhưng, thực tại hoàn toàn ngược lại khi doanh thu trồi sụt, nợ xây đắp trụ sở khiến cho việc chưa trả hết đã nối thêm nợ tậu xe ô tô sang nhiều tỷ đồng; Thu nhập của cán bộ công viên chức giảm sút, nhiều người bị nợ lương, nợ công, nợ thưởng phổ biến 04 tuần,…

Không ít cán bộ, kỹ sư, kiến trúc sư lành nghề đã rời bỏ Tổ chức kinh doanh CP Giải đáp và Đầu tư xây đắp Thái Nguyên để sắm bến đỗ mới. Nhưng không khách hàng nào nghĩ, những người làm nên “cuộc cách mạng” tại Tổ chức kinh doanh CP Giải đáp và Đầu tư Xây đắp Thái Nguyên phương pháp đây vài năm lại đồng loạt rời bỏ tổ chức này.

Thông tin hàng loạt cán bộ cơ bản gồm Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc, Xưởng trưởng - những cán bộ nòng cốt, những KTS, KS giám sát phổ thông kinh nghiệm của Tổ chức kinh doanh CP Tư vấn và Đầu cơ xây đắp Thái Nguyên xin thôi công tác vào thời gian cuối năm này đã khiến nhiều người quan tâm đến Công ty và ngành nghề xây dựng tại Thái Nguyên khá ngạc nhiên.

Không ít người đã thấp thỏm nghĩ rằng thương hiệu Công ty CP Giải đáp và Đầu cơ xây dựng Thái Nguyên được bao thế hệ bồi đắp có thể sẽ mai một từ tuổi 40 của đơn vị này.

Cũng có người sáng sủa tự tin cho rằng việc “thay máu” công ty là cần thiết và là động lực phát triển, dù khiến cho nghề giải đáp xây đắp xưa nay vững bền được hay không chủ chốt trong khoảng các nhãn hiệu và uy tín cá nhân trong một đồng đội kết hợp.

Báo Xây đắp xin được thông tin về vụ việc để rộng trục đường dư luận, giảm thiểu những đồn đoán không quan trọng.

Thái Nguyên Nhân


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét