Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Hàng nghìn gốc mai Tết ngập nước, nông dân Sài Gòn than trời

Cống ngăn triều nằm trong khu cư dân ở huyện Thủ Đức (TP.HCM) gặp sự cố làm nước tràn tham gia gây ngập công trình. Hàng nghìn gốc mai bỏ ra bán dịp Tết của người dân có nguy cơ mất trắng.

Rạng sáng 5/1, cư dân sống trong các con hẻm trên phố Tam Bình (phố Tam Phú, thị xã Thủ Đức, TP.HCM) nhận thấy nước dâng cao bất thường, tràn tham gia gây ngập công trình.

Người dân lập cập đi lại đồ đoàn lên cao để giảm thiểu thiệt thòi; tất nhiên, rộng rãi của nả đã bị ướt. Bên ngoài vườn, hàng nghìn gốc mai sắp bán dịp Tết của bà con bị ngập sâu trong nước.

Hang nghin goc mai Tet ngap nuoc, nong dan Sai Gon than troi hinh anh 1
Vườn mai ngập sâu trong nước sau khi cống ngăn triều chạm mặt sự cố. Ảnh: Lê Trai.

Ông Nguyễn Danh (60 tuổi, chủ vườn mai tại hẻm 41) cho biết khoảng 1h cùng ngày, nước khởi đầu tràn tham gia, nước chảy mạnh nên không giải quyết kịp. Ông cùng phổ thông người kê các chậu mai cao thêm 0,5 m nhưng vẫn bị ngập.

“Chỉ còn một vài ngày nữa là lặt lá cho mai. Nước mặn, nước phèn ngập vào là bông xì, hết nở. Vườn mai của tôi có tới gần 4 nghìn gốc, mỗi gốc làng nhàng 600.000 đồng, tính sơ thì thiệt thòi lên một số tỷ đồng. Năm nay, tôi coi như hết tết rồi”, ông Danh ngùi ngùi.

Hang nghin goc mai Tet ngap nuoc, nong dan Sai Gon than troi hinh anh 2
Người địa phương bê các chậu mai kê lên cao hơn để chống ngập. Ảnh: Lê Trai.

Theo ghi nhận của Zing.vietnam, đến trưa cùng ngày, ngoài vườn mai của ông Danh, còn có vườn mai khác cũng bị ngập nhưng mực nước thấp hơn. Ngoài ra đó, đa dạng nhà dân bị nước tràn vào, khiến nhiều của cải bị hư hỏng.

Đại diện quận Thủ Đức cho biết sự cố xảy ra khi cống ngăn triều bị kẹt rác, nắp cống không đóng lại được. Nước từ đó tràn vào gây ngập khu cư dân. Sau khi thu nhận tin tức, nhóm chức năng quận phối hợp cùng phường đã cử người xuống hiện trường dọn dẹp rác trong cống, cùng lúc dùng phổ thông máy bơm để thoát nước ra ngoài.

Hang nghin goc mai Tet ngap nuoc, nong dan Sai Gon than troi hinh anh 3
Ông Danh xót xa khi vườn mai sắp đến ngày bán tết. Ảnh: Lê Trai.

Lúc trước, tối 2/1, hai nắp cống ngăn triều nằm trên địa bàn (thị xã 12) bung trong đêm làm nước tràn tham gia khu cư dân thuộc 2 thị trấn Thạnh Lộc, Thạnh Xuân.

Đa dạng người hô hoán và chuyển di trang bị, đồ đạc lên cao. Do nước tràn tham gia quá với tốc độ cao, phổ thông trang bị điện, sách vở học sinh, hàng hóa của người địa phương không cứu kịp đã bị ướt, gây thất thoát, hư hỏng.

Tại vài nơi nước ngập lên tới 1 m,phổ thông dụng cụ giao thông bị chết máy, tiểu thương ở chợ Ngã Tư Ga phải nghỉ bán, gây thiệt thòi về kinh tế.

Chiều 4/1, Bí thơ Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tới thị sát công việc giải quyết hậu quả sau sự cố bung nắp cống. Tại đây, Bí thư Thăng đòi hỏi Trung tâm chống ngập phải kiểm tra lại số đông các cống ngăn triều để đảm bảo không xảy ra sự cố tương tự.

Hang nghin goc mai Tet ngap nuoc, nong dan Sai Gon than troi hinh anh 4
Vị trí nơi xảy ra sự cố cống ngăn triều khiến khu dân cư bị ngập. Ảnh: Google Maps.

Cửa hàng ngập do vỡ phay ngăn triều, tiểu thương Sài Gòn khốn đốn

Người dân 2 thị trấn Thạnh Xuân, Thạnh Lộc và tiểu thương chợ Ngã Tư Ga (quận 12, TP.HCM) khốn đốn vì sự cố vỡ lẽ phay ngăn triều, phổ thông tài sản bị chìm trong nước, mua sắm trì trệ.

hàng nghìn gốc mai tết ngập trong nước cống ngăn triều cống ngăn triều chạm mặt sự cố nước ngập nhà dân nước ngập ở thủ đức


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét