Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Ngôi nhà 800 triệu được vạn người mê ở Quảng Bình |

Ngôi nhà một tầng, một lửng có hình thức kì quặc được hàng chục nghìn người thích và san sớt lại trên Facebook.

Là kiến trúc sư ở Đồng Hới (Quảng Bình), anh Phạm Hùng có gần như ý tưởng nhưng chưa mua được chủ nhà thích sự mới lạ. Khi có điều kiện, anh quyết định thể nghiệm cho chính ngôi nhà của bản thân. Sau một năm lựa chọn các cách thức, 10 04 tuần xây dựng, nhà đã hoàn thiện với hình thức khác lạ so với các nhà cửa bao quanh.

Trên khu đất rộng hơn 200 m2, anh Hùng chỉ xây nhà trên mặt bằng 110m2, gồm một tầng và một gác xép, với phòng khách, bếp ăn, 3 phòng ngủ, phòng thờ, khu WC, khu tắm rửa, giặt giũ.

Tuyệt hảo nhất của ngôi nhà là mặt tiền sử dụng đá chẻ và gạch thông gió. Vì kinh phí hạn hẹp và muốn chọn lựa nguyên liệu đống ý, anh Hùng dành rộng rãi thời điểm đi khắp các tỉnh để chọn lựa gạch, đá. Việc xây dựng kĩ càng nên có lúc anh phải tự bản thân làm như ốp tấm mica ở các ô gió mặt tiền.

Sau khi chọn lựa được loại đá chẻ đống ý, anh thuê thợ xẻ thành những viên nhỏ xíu dày 3-4cm ốp ở khu vực xung quanh nhà.

Gạch thông gió được chở trong khoảng Huế vừa tạo nét duyên dáng cho mặt tiền vừa là điểm thu hút thu hút ở khu vực phòng khách.

Chưa có điều kiện mua sắm nội thất, gia đình dùng những món đồ có sẵn. Bộ bàn ghế của bố mẹ hậu phi tặng sắp xếp trong môi trường mới đem đến nét xưa thân quen cho phòng khách.

Phần sàn nhà cũng khiến anh Hùng phải nghĩ suy phổ quát. Sau đó, kiến trúc sư trẻ đã quyết định lựa chọn sàn nhựa vân gỗ có thể chống thấm, lửa, mối mọt, nồm.

Ngôi nhà đang chờ hoàn thiện tiếp một vài hạng mục như lan can cầu thang, cổng chính, hàng rào cây trồng, garage, tủ bếp... Tổng chi tiêu xây nhà vào khoảng 800 triệu (không kể đồ điện, gia dụng).

Ngôi nhà khoáng đãng, phổ biến ánh sáng nhờ có các khuông cửa sổ, ô gạch thông gió.

Công trình sử dụng các nguyên liệu thân quen nhưng thiết kế kì khôi và một thể dụng đã thú vị sự để ý của đa dạng người. Khi anh Hùng chia sớt hình ảnh nhà trên Facebook vào 04 tuần 12/2016, có đến 25.000 lượt thích, 14.000 lượt san sẻ và 11.000 lượt bình luận.

Phòng ngủ với tone màu nâu-trắng và mảng gạch trang trí vừa rét mướt vừa có nét dịu dàng, lãng mạn.


Theo Ban Mai - Ảnh: Phạm Hùng/Vnexpress.net


Đọc thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét