Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Hoa sao nhuộm phẩm màu Trung Quốc tràn ngập chợ Tết

Hoa sao khô với đủ các màu sắc rực rỡ đang biến thành "vua hoa" hoạt động mua bán Tết Nguyên đán 2017.

Năm nay, bên cạnh những loài hoa truyền thống, người tiêu xài Hà Nội đang có xu hướng mua tới những loại hoa mới lạ, độc đáo hơn để chơi Tết, trong đó có hoa sao khô. 

Hoa sao bé nhỏ lí tí, gồm hai màu chính yếu là tím và trắng, thường được bán dọc các con phố Hà Nội vào mùa hè. Giá loại hoa này động dao 50.000-200.000 đồng/bó tùy từng thời gian.

Năm nay, hoạt động mua bán hoa sao trở nên nở rộ hơn bao giờ hết khi hoa sao không chỉ có hai màu căn bản trắng và tím. Tại chợ hoa Quảng Bá, Tây Hồ, Thủ đô đang tràn trề những bó hoa sao khô với đủ màu sắc sặc sỡ, như xanh, quà, hồng, tím...

Hoa sao nhuom pham mau Trung Quoc tran ngap cho Tet hinh anh 1
Hoa sao khô tràn ngập chợ Quảng Bá. Ảnh: KL.

Đang lựa những bó hoa có màu nhan sắc nhất về trang hoàng những ngày Tết, chị Huệ, người dân ở thị xã Tây Hồ cho hay gia đình chị thường chơi huê hồng, hoa ly tham gia các dịp Tết Nguyên đán. Năm nay muốn "đổi gió", chị lựa tìm 5 bó hoa sao các màu khác biệt về bác bỏ. 

"Hoa sao có thể chơi tới tháng Giêng, màu nhan sắc, rực rỡ, không phai màu phai mùi nhưng mà không lo phải thay rộng rãi nước như hoa tươi", chị Huệ nói. Tuy nhiên, khi được hỏi về nguyên do hoa, chị Huệ không rõ và cho biết nghe nói hoa được chuyển từ Đà Lạt ra Hà Nội.

Mua bán với phóng viên, chủ một siêu thị bán hoa ở chợ Quảng Bá công nhận hoa sao nhập từ China. 

Hiện, hoa sao khô có giá bán lẻ khoảng 200.000-250.000 đồng/bó và giá buôn từ 105.000 đồng/bó. Giá hoa sao khô được bình chọn là tương đương với hoa lavender khô của Pháp.

"Hoa sao có thể để 5-6 04 tuần, khách hàng muốn màu nào sẽ có màu đó", chủ khu chợ này nói và cho nhân thức thêm, giả dụ khách lấy phổ biến mua sắm sẽ để lại với giá khoảng 100.000 đồng/bó. 

Tư vấn thắc bận rộn hoa sao nhuộm phẩm màu độc hại cho sức khoẻ, chủ khu chợ trả lời chắc nịch: "Nếu như độc thì chị đã không bán được. Chị lấy về cả xe mà chỉ còn một vài bó. Phổ quát người đặt tậu chị cũng không dám kiếm được, vì không phổ quát hàng".

Hoa sao nhuom pham mau Trung Quoc tran ngap cho Tet hinh anh 2
Phổ thông người cảnh báo chơi hoa sao nhuộm màu độc hại. Ảnh chụp màn hình.

Nguyên cớ căn do và chất lượng của hoa sao khô nhuộm màu vẫn là một nghi vấn bỏ ngỏ. Rộng rãi người mua đang công bố cảnh báo vì độ nguy hại tới sức khoẻ nhân loại. 

Cụ thể, cách đây không lâu trên một account Facebook tư nhân và một hội lực lượng của các chị em rộ lên thông tin loại hoa nhuộm phẩm màu duyên do từ TQuốc này cực kì nguy nan.

Theo chị L.T.H, một người bán hoa sao khô, chị đã quyết định dừng hẳn việc bán loại hoa này vì chính con của chị là nạn nhân.

Khi nhập hoa về bán, cả nhà chị bị say mệt vì mùi còn con chị thì ngủ li so bì do hít mùi thuốc ở hoa. Trước đó, thấy phổ biến người mua sắm, chị L.T.H đã nhập hoa sao khô nhiều màu về mua sắm trong một thời điểm dài.

Hoa Tết nào có độc?

Tham gia dịp Tết, các mái ấm thường tậu hoa và cây cảnh để trang hoàng tòa tháp. Một vài loại hoa rất đẹp được công chúng yêu mến nhưng rất độc và có thể gây gian nguy đến tính mệnh.


hoa sao nhuộm màu TQuốc nhiễm độc hoa sao hoa sao nhuộm màu hoa sao China hoa sao nhiễm độc


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét