Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

Lời nhắn nhủ về đồ sử dụng sinh hoạt cho “newbie” du học Hàn Quốc

Hàn Quốc là một đất nước có chất lượng đời sống sinh hoạt cao. Tuy chưa tới mức đắt đỏ như Nhật Bản (Tokyo) hay những non sông "hạng sang" khác nhưng yếu tố chi phí cho đồ sử dụng sinh hoạt làm rộng rãi du sinh viên phải lừng khừng, trăn trở. Mang đồ như thế nào trong khoảng vietnam sang để dè xẻn chi tiêu? Chi tiêu đồ sinh hoạt ở bên Hàn Quốc như thế nào cho hợp lý? Cách thức khuyến mãi, "sale off" bên đó có gì thú vị không? là những thắc mắc dễ thấy với những "newbie" lần đầu đi Hàn và ân cần tới đời sống sinh hoạt nói chung.

Ba nguyên tắc đầu tiên cho việc chọn lựa đồ sang Hàn Quốc du học

- Mang những đồ khác biệt cần thiết với bạn – đồ chỉ ở vietnam mà bên Hàn Quốc không có

- Mang theo đồ rẻ ở Việt Nam khi bên Hàn loại đồ đó có giá cao dông ngưởng

- Đồ giá ngang nhau ở nhì nước nhà thì có thể sang Hàn tìm

Lời khuyên về đồ dùng sinh hoạt cho “newbie” du học Hàn Quốc - Ảnh 1.

Học hỏi kinh nghiệm trong khoảng những người đi trước

Ví như có mối quan hệ với những người từng hoặc đang học tập tại nước ngoài Hàn Quốc thì đó là một tiện lợi cho bạn. Bạn có thể tranh thủ nhờ họ giải đáp giúp về chi phí nói chung và giá cả đồ sinh hoạt nói riêng khi sang bên đó học tập. Ngoài ra cũng có thể mon men, "gạ hỏi" trên các diễn đàn học tập tại nước ngoài Hàn Quốc, nhiều người sẽ không phân vân san sẻ cho bạn "cả rổ" kinh nghiệm mang, tậu đồ nhé. Vấn đề này sẽ giúp bạn dễ ợt hơn trong việc "set up" đồ tư nhân khi chuẩn bị hành trang sang xứ Hàn học tập.

Lên danh sách cụ thể đồ dùng cần mang theo

Sau khi tìm hiểu các nguồn tin tức, khác lạ là những người có thương hiệu du học Hàn Quốc, có thời điểm sống bên đó, bạn nên tự lên danh sách những món đồ mình có thể mang theo từ vn, định trước những vật dụng có thể tậu được ở bên Hàn.

Các nhân tố trong danh mục như vốn đầu tư, đồ sử dụng sinh hoạt tư nhân (quần áo, giày dép, thuốc men...) bạn có thể lên ý tưởnrg chuẩn bị trong hành trang hoặc chi tiêu chi tiêu nếu như có yêu cầu tìm đồ bên đó.

Lời khuyên về đồ dùng sinh hoạt cho “newbie” du học Hàn Quốc - Ảnh 2.

- Quần áo: Nhiệt độ Hàn Quốc có thiên hướng hot dần lên do chịu tác động của hiệu ứng nhà kính trong những năm mới đây. Tuy là xứ lạnh, nhiệt độ có thể xuống tới -10 độ C, nhưng ở hầu khắp các nơi đều có chuỗi hệ thống sưởi văn minh nên mùa đông bên Hàn lại không hà khắc như ở vn. Vậy nên bạn cũng không cần quá run sợ về trang phục giữ ấm để "đấu tranh" mùa đông bên Hàn nhé. Có khi bạn lại thích tiết trời lanh tanh bên đó.

- Giày dép: Bạn nên chọn loại giày/dép có đế dày một tí vì bên đó địa hình đồi núi khá phổ thông.

- Thuốc men: Các "newbie" chỉ cần mang những loại thuốc chung phòng trước hợp cảm cúm, ho sốt; thuốc bé xíu mắt; thuốc chống dị ứng; vài kháng sinh thể nhẹ...

- Thực phẩm: Các loại ăn liền như mỳ, phở,... bạn đều có thể mang theo để sử dụng trong trường hợp bị bé bỏng hay muốn đổi khẩu vị.

Bên cạnh còn những đồ khác tùy theo yêu cầu, thị hiếu của từng bạn. Điều cần thiết hơn cả là du học sinh Hàn Quốc cần có một tinh thần tốt, thoải mái, giảm thiểu bao tay khi sẵn sàng bước tham gia một cuộc sống mới tại tổ quốc mới. Nếu có thể, hãy coi học tập tại nước ngoài Hàn Quốc như một chuyến đi mày mò nhân loại, mày mò xứ sở kim chi đáng yêu, tới nước nhà của các "oppa" nhé.

Lời khuyên về đồ dùng sinh hoạt cho “newbie” du học Hàn Quốc - Ảnh 3.

Chúc quý khách thắng lợi.

Bài viết dựa trên chia sẻ của một cựu du học sinh Hàn Quốc


Xem nhiều hơn: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét