Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

Truyện ngắn gây bàn cãi của Y Ban chuyển thể thành kịch

Truyện ngắn "I am thiếu phụ" sẽ được đạo diễn Hạnh Thúy chuyển thể thành kịch tại sân khấu Hồng Hạc và mở bán tham gia ngày 6/1.

Truyện ngắn I am thiếu phụ vốn được nhà văn Y Ban lấy cảm hứng trong khoảng một mẩu tin bé dại mà bà đọc trên báo. Mặc dù phiên bản tin không cho nhân thức quốc tịch nhân vật, nhưng bạn đọc nhân thức đó là một thiếu phụ vietnam nghèo phải ra nước ngoài giúp việc và cuối cùng biến thành phạm nhân.

Đạo diễn Việt Linh, người chuyển thể kịch bản, cho biết : “Tôi san sẻ với Y Ban khi giữ nguyên chữ thanh nữ bởi ngay khi tiếp xúc, nó cho thấy tính nhập nhằng của tiếng nói, mà về sau là tính nhập nhằng xúc cảm. Công trình chuyển thể muốn khiến cho cầu nối tâm hồn cho những người phụ nữ, luôn bị gánh nặng mái nhà, luân lý đặt lên vai”.

Truyen ngan gay tranh cai cua Y Ban duoc dung thanh kich hinh anh 1
Lê Chi Na - em gái Lê Bê La thể hiện vai chính trong kịch. Ảnh: S.K.

Với đạo diễn Hạnh Thúy, thử thách lớn nhất khi dựng vở kịch I am thiếu phụ là khiến cho sao khiến những độc giả từng yêu thích công trình gốc không bị hụt hẫng bởi đa dạng sự khác biệt về kịch phiên bản, bí quyết kể chuyện, cách thức chuyển chuyên chở... Chị muốn vừa chinh phục những người từng yêu thích nó ở phiên bản truyện ngắn vừa chạm đến những khách hàng nào chưa từng biết về I am đàn bà.  

Nữ đạo diễn cũng bật mí thêm, ê-kíp căn bản thi hành vở diễn này hầu như là thanh nữ, vì vậy, “chất thiếu nữ” hứa hẹn sẽ vô cùng bùng nổ trên sân khấu.

Tuy nhiên, Hạnh Thúy khá lo lắng vì yếu tố này cũng đồng nghĩa với việc vở diễn sẽ không có được sự đa chiều, bất thần như cái cách thức mà các nghệ sĩ nam làm về hình tượng đàn bà.

Truyen ngan gay tranh cai cua Y Ban duoc dung thanh kich hinh anh 2
Vở kịch tâm lý của sàn diễn Hồng Hạc được công bố tham gia đầu năm 2017. Ảnh: S.K.

Với nhà văn Y Ban, tác giả của I am thiếu phụ cho hay bà rất vui vẻ khi truyện ngắn này một lần nữa lại được trình bày với khán giả trong một hình hài khác.

Nữ nhà văn hy vọng vở kịch sẽ trả lại cho công trình của bản thân mình một địa điểm xứng đáng trong lòng người theo dõi sau sự cố bị thu hồi cách thức đây gần một thập kỷ.

I am thiếu phụ cũng là vở kịch lưu lại thời gian một năm sàn diễn Hồng Hạc đi tham gia hoạt động. Vở kịch sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 6/1.

Hạnh Thúy chuyển thể truyện ngắn của Y Ban Kịch I am phụ nữ chuyển thể truyện ngắn của Y Ban thành kịch chuyển thể kịch I am thiếu nữ thành kịch


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét