Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Ngoại tệ lẻ khan hiếm, 2 đô la in hình gà giá cả triệu tiền việt

Để sở hữu những đồng 2 đô la Mỹ in hình gà trống với số seri đẹp, phổ thông người phải bỏ ra cả triệu tiền việt, cao hơn gấp đôi giá trị thực tế.

Cùng với thị trường đổi tiền lẻ, tiền mới tấp nập dịp Tết Nguyên đán, việc đổi ngoại tệ lẻ cũng được rất nhiều người quan tâm. Những ngoại tệ người địa phương chuộng thường là đô la Mỹ, euro hoặc lặng Nhật… Dĩ nhiên, chung nhất vẫn là tiền đô la với các mệnh giá bé dại trong khoảng 1 đô la Mỹ, 2 đô la, 5 đô la Mỹ…

Nhà băng, "phường đôla" khan thi thoảng

Đối với nhiều người, đổi tiền dịp cuối năm không chỉ nhằm mục đích mừng tuổi hay cúng bái mà còn để sưu tầm những loại tiền khác lạ, đem lại hên, nhất là những đồng ngoại tệ với chế độ độc đáo.

To 2 USD in hinh ga gia ca trieu dong van khan hiem hinh anh 1
Các ngân hàng đang hạn chế giễu bán ra ngoại tê. Ảnh minh họa: Như Ý.

Chị Hương, nhân viên một nhà băng thương nghiệp trên địa bàn Thủ đô, cho nhân thức khoảng một tuần quay về đây ngoài những khách tham gia đổi tiền lẻ, tiền mới, cũng có đa dạng khách hỏi mua ngoại tệ lẻ. Ngân hàng chị phải khước từ ngay vì không có đủ phục vụ nhu cầu.

“Hiện nay tìm ngoại tệ từ nhà băng còn khó khăn chứ chưa nói đến đổi ngoại tệ lẻ. Vì tỷ giá ngoại tệ giữa ngân hàng và chợ đen chênh nhau đa số, ngân hàng chỉ chấp nhận tìm tham gia ngoại tệ và hạn chế tung ra hoạt động mua bán. Ví như người dân có nhu cầu mua phải xác minh mục đích, giả dụ tìm để đi nước ngoài phải cung ứng được vé khứ hồi, visa... rất phức hợp", chị Hương cho biết.

Trên "phường đôla" Hà Trung, việc tìm ngoại tệ lẻ cũng không thuận lợi. Tại siêu thị tiến thưởng bạc T.H, khi phóng viên ngỏ ý muốn mua ngoại tệ mệnh giá 1-2  USD, ông chủ siêu thị ngần ngại: "Đô lẻ hiện thời khá thảng hoặc nhưng nếu như nhặt ra thì cũng có, em muốn sắm bao lăm để anh bảo viên chức lấy".

To 2 USD in hinh ga gia ca trieu dong van khan hiem hinh anh 2
Tại các mối lái đổi tiền xuất hiện phần nhiều loại tiền khác biệt có in hình gà trống.

Ông cho biết thêm năm nay USD với mệnh giá nhỏ tuổi và mới không có đa dạng, cốt yếu siêu thị trao đổi từ khách lẻ mà có được. Giá sàn tờ 1 đô la Mỹ theo mức thương lượng của khu chợ, còn đối với tờ 2 đô la là 50.000 đồng/tờ.

Khi được bắt buộc cho lựa chọn seri để sắm thì chủ cửa hàng từ chối ngay, với lý do số lượng không có nhiều để chọn lựa.

Tiền 2 đô la in hình gà giá cả triệu đồng

Theo ghi nhận của Zing.vn, các siêu thị trên thị trấn Hà Trung đều khan hiếm ngoại tệ lẻ, mặc dầu mỗi ngày đều có không ít khách vào hỏi tậu. Đặc biệt, nếu như hỏi về đồng 2 đô la Mỹ in hình gà trống, các siêu thị đều giải đáp không có.

To 2 USD in hinh ga gia ca trieu dong van khan hiem hinh anh 3
Những tờ 2 đô la Mỹ với số seri đẹp như thế này được đổi với giá cả triệu tiền việt.

Riêng tại một số dắt mối chuyên đổi tiền, khách sẽ dễ phục vụ yêu cầu hơn nếu chịu chi tiêu cao thấp khác nhau cao. Ngoài các loại tiền thông thường như 1 đô la, 2 đô la Mỹ, 5 USD... các điểm đổi tiền này còn có rộng rãi loại với chế độ rất dị khác.

Ở các mai mối đổi tiền này, mức phí cho tờ 1 USD hiện khoảng 25.000 - 30.000 đồng. Với tờ 2 đô la phí đổi là 50.000 đồng, nếu đổi trên 100 tờ sẽ giảm còn 4,9 triệu tiền việt/100 tờ. Riêng phí đổi những đồng tiền in hình rất dị sẽ không có giá khăng khăng.

Như với những đồng 2 USD in hình gà trống thông thường, chi phí đưa ra lúc này là 400.000 - 500.000 đồng/tờ.  Những tờ tiền có số seri đẹp thì phí đổi có thể lên đến cả triệu đồng. Tại một làm mai đổi tiền 2 đô la in hình gà, mức phí đưa ra với các tờ tiền có số seri tứ quý 3, 6, 8... hiện là 3 triệu đồng/tờ.

Các loại tiền khác biệt khác như tiền xu hình gà, 1 yên Nhật in hình gà trống... cũng được các làm mai này đổi với phổ quát giá khác nhau.


2 đô la in hình gà giá cả triệu đồng 2 đô la hình gà đô la Mỹ in hình gà đổi ngoại tệ


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét