Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Những cách thức khiến cho sạch tường nhà |

Những ngày cuối năm sắp qua và một năm mới đang đến, các mái ấm lại ráo riết sẵn sàng vệ sinh, dọn dẹp công trình sao cho sạch sẽ. Chọn loại gạch ốp tường phòng khách cao cấp hay sử dụng giấy dán… cũng chẳng thể nào ngăn chặn được các vết bụi bẩn, nó sẽ khiến cho ngôi nhà không còn được đẹp như lúc mới xây nữa. Dưới đây là một số mẹo vệ sinh hiệu quả nhất mà bạn có thể ứng dụng, trả lại vẻ đẹp sáng sủa cho tổ ấm của bản thân mình.

1.Lời nhắn nhủ căn bản để có một bức tường sạch sẽ

Dù tường được ốp bằng loại gạch gì đi chăng nữa như gạch block, gạch terrazzo… thì trước khi loại tinh khiết các vết bẩn bạn cũng cần phải dùng chổi để phủi bụi, bàn chải hay máy hút sẽ hỗ trợ bạn tốt hơn yếu tố đó. Để ý, ví như sử dụng chổi hay bàn chải lông cứng thì bạn cần phải bọc chúng bằng giẻ tinh khiết để hạn chế gây nên trạng thái trầy xước bức tường.

Khiến cho tinh khiết bụi bằng miếng bọt biển khô và làm cho sạch sẽ các vết bẩn với chính sách phun lên đó một ít dung dịch nước hoa oải hương cũng là một qui định mà bạn có thể áp dụng. Không nên dùng tinh dầu thuần chất mà bạn nên dùng một thìa cà phê tinh dầu hoa oải hương hòa thông thường với 1 lít nước kẹ.

Khi chấp hành nhiệm vụ khiến cho sạch tường bằng cách thức rửa bạn nên khởi đầu từ phần chân tường và đi lại dần lên trên để nước khô lần lượt, hạn chế để nước chảy xuống tạo vệt dài loang lổ, làm bức tường còn nhơ bẩn hơn trước khi khiến vệ sinh. Sau khi rửa kết thúc bạn hãy đợi cho tường khô rồi dùng khăn mềm để lau sạch sẽ lại một lần nữa.

Trong giai đoạn chấp hành tốt nhất bạn nên sử dụng giẻ quấn quành cũ kĩ tay để nước rửa tường không chảy xuống cánh tay. Thi hành nhiệm vụ vệ sinh bạn cần tới 2 xô nước, một xô để pha dung dịch khiến tinh khiết, xô còn lại dùng để đựng nước khiến cho sạch sẽ tường lần nữa. Nếu quan sát thấy nước có tín hiệu bẩn bạn cần phải thay mới chúng ngay.

2.Cách khiến tinh khiết tường sơn

Những bước tường được sơn nước hay sơn dầu cũng không thể nào thoát khỏi trạng thái dính bẩn hay bong tróc, việc khiến vệ sinh chúng cũng tương đối đơn giản. Trước tiên bạn dùng chổi và bàn chải lông mềm để khiến sạch bụi trước khi nó vận dụng các cách thức làm sạch sẽ tường nhà. Kế tới bạn hãy xác định các vết bẩn, rà soát thuộc tính của sơn tường và mua cách giải quyết sao cho thích hợp. Cần phải cam kết dung dịch làm sạch không có kỹ năng gây tróc các mảng sơn trên tường, có nhưng cách thức chấp hành như sau:

- Dùng dung dịch nước soda để làm sạch vết bẩn bút chì, bút mực…Thấm dung dịch tham gia khăn rồi sau đó chà xát lên vết bẩn cho đến khi nào chúng sạch là được.

- Dùng kem tiến công răng để đào thải các vết đen còn tồn đọng ở trên tường gây ra bởi thời kỳ cọ xát các đồ vật cứng. Bạn cũng chỉ cần bôi một lớp kem tiến công răng lên vết bẩn, đợi chừng mực một vài phút sau rồi lau tinh khiết lại bằng một chiếc khăn mềm, ẩm là được.

- Dùng dung dịch nước xà phòng ấm và giấm trắng đã được qua bác bỏ cất và còn hơi ấm hot, bốc hơi để rửa tường. Riêng đối với giấm thì sau khi bạn khiến cho sạch thì không cần phải lau thêm một lần nữa bằng nước vì nó sẽ chẳng thể nào để lại bất cứ dư lượng nào cả.

- Đối với những vết bẩn cứng đầu, bạn cần nhờ tới một chế độ vệ sinh khỏe mạnh hơn là nước xà phòng, cụ thể như sử dụng dung dịch pha trộn 100g soda cùng 4 lít nước. Sử dụng khăn thấm dung dịch trên và lau các vết bẩn, sau đó rửa tinh khiết và lau khô lại một lần nữa. Xem xét, bạn không nên dùng các vật phẩm có chứa phổ biến cồn vì nó có thể làm sạch sẽ tường nhà nhưng lại phá vỡ vạc cấu trúc bề mặt sơn, để lại các vết sáng bóng hơn so với các vùng sơn khác xung quanh.

Theo Thùy Duyên/Tcxd.vietnam


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét