Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Những người thợ mang quân hàm xanh |

(Xây đắp) - Chấp hành phong trào “Lính biên phòng phổ biến sức xây dựng nông thôn mới” do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng khởi động, Bộ chỉ đạo Quân nhân Biên phòng (BĐBP) Hà Tĩnh đã và đang thực hiện được đa dạng thắng lợi trong thời kỳ triển khai thực hiện.


Mài miệt công huân của các chiến sỹ BĐBP.

Hợp ý Đảng lòng dân

Hà Tĩnh là tỉnh giấc nghèo với đa dạng phố vùng núi đặc biệt khó khăn, cơ sở cơ sở đã kém lại còn hư hỏng, xuống cấp hiểm nguy, không đáp ứng đòi hỏi phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm bình yên lẻ loi tự của địa phương. Cho nên, trông coi xây dựng khu vực biên cương tăng trưởng trọn vẹn cả về chính trị, kinh tế - thị trấn hội, quốc phòng - an ninh, văn hóa... không chỉ là trách nhiệm chính trị của BĐBP Hà Tĩnh trong thời bình mà còn thể hiện sâu sắc và thiết thực bụng cảm, tri ân đối với bà con vùng biên giới, vùng biển về sự cưu mang, đùm bọc, giúp đỡ cán bộ, chiến sĩ suốt bao năm qua.

Đại tá Võ Trọng Hải - Chỉ đạo trưởng BCH Biên phòng Hà Tĩnh chia sớt: Chương trình nước nhà “Cả nước phổ biến sức xây đắp vùng quê mới” là chủ trương lớn “phù hợp ý Đảng, lòng dân” làm cho dân tin cẩn tham gia sự lãnh đạo của Đảng. Thực hiện tốt chương trình này, sẽ tạo nguồn lực và diện mạo mới cho vùng nông thôn, nhất là khu vực biên cương, bờ biển khuyến khích quan trọng để xây dựng “thế trận Biên phòng toàn dân” vững chắc.

Khởi động phong trào thi đua “BĐBP thức giấc Hà Tĩnh thông thường sức xây dựng vùng quê mới”, cán bộ đội viên tham gia xây đắp cơ sở cơ sở kinh tế - xã hội của địa phương nơi đóng quân và địa bàn doanh nghiệp quản lý đúng quy hoạch đã được phê phê duyệt theo tiêu chuẩn vùng quê mới. Tham gia cùng địa phương thi hành việc chuyển dịch cơ cấu ngành nghề đóng chai gắn với chuyển dịch công phu theo hướng dịch vụ, nông nghiệp và công nghệ. Thời gian qua BĐBP Hà Tĩnh đã hăng hái giúp các địa phương nơi chính mình đóng quân hoàn thành mục tiêu thứ 18 (chuỗi hệ thống tổ chức chính trị phố hội tăng trưởng) trong Bộ mục tiêu Tổ quốc về xây đắp nông thôn mới.

Tổ chức kiếm được đỡ đầu các xã nghèo biên thuỳ, miền núi Sơn Kim 1; Sơn Kim 2 (thị xã Hương Sơn); phường Hương Vĩnh (huyện Hương Khê). Đời sống của bà con nhân dân ở đây cực kì gian nan, phức tạp, tiêu chí lại thấp. Với tinh thần “Kiên định, nhiệt huyết, quyết liệt, sáng tạo, chi tiết”, cán bộ đội viên BĐBP Hà Tĩnh vận động được sự tham gia cuộc của cả hệ thống chính trị, khác biệt là sự đồng thuận và niềm tin trong dân chúng, nhiều chủng loại hóa các nguồn lực trong hỗ trợ, đỡ đầu xây đắp vùng quê mới trên cơ sở chiến lược chỉ huy, lãnh đạo của Đảng ủy, Bộ Lãnh đạo BĐBP tỉnh, các tổ chức đã chủ động triển khai phù hợp với tình hình cụ thể của công ty bản thân mình.

Thay đổi vùng đất có năng lực tài chính thấp

Bằng những chủ trương và biện pháp đúng đắn, lựa chọn những bước đi thích hợp với tình hình và nhân tố kiện kinh tế - phố hội của địa phương, thế nên chấm dứt mục tiêu nào chắc chỉ tiêu đó. Vừa phải khiến nhà, làm cho tuyến phố, vừa phải thường trực, bám địa bàn để tuyên truyền giúp bà con nắm bắt về xây đắp nông thôn mới. chậm triển khai là phương pháp BĐBP Hà Tĩnh đi xây dựng nông thôn mới. Với ý thức đồng sức, đồng lòng, huy động nguồn lực, kinh phí và hàng vạn ngày công của cán bộ chiến sĩ cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân đưa phường Sơn Kim 1 là thị trấn biên cương trước tiên của cả nước về đích vùng quê mới.

Trung tá Phạm Thanh Huyền - Đội trưởng Đội công trình xây dựng - BĐBP Hà Tĩnh với niềm vui hóm hỉnh rất đời thường của người bộ đội cho chúng tôi nhân thức: “Bảo kê biên giới là chuyên lĩnh vực chính, xây dựng công trình là công tác hoàn toàn mới và lạ lẫm với bạn bè chúng tôi. 20 đồng đội trong đội tòa tháp xây dựng số đông đều không có một tí trải nghiệm nào, vậy mà, lâu dần, chúng tôi vừa là lính, lại trở thành những người thợ lành nghề lúc nào không hay”.

Nhìn ngôi nhà văn hóa khang trang vẫn còn hắc nồng mùi của vôi vữa, ông Nguyễn Ngọc Luân phường Hương Vĩnh (Hương Khê) nói: Nhìn căn nhà văn hóa thôn khang trang và đẹp tươi thế này, cảm ơn các chú BĐBP đã không quản mưa nắng, sớm hôm để hoàn thành nó. Cả đời chúng tôi ăn còn chưa đủ, lấy chi ra để đóng góp xây đắp hội trường của thôn giá trị gần một tỷ thế này. Bà con thôn xóm chúng tôi mang ơn các chú BĐBP phổ quát lắm".

BĐBP không chỉ giúp người, giúp ngày công mà còn giúp nguyên nguyên liệu, tiền tài. Tới nay đã cung cấp thị trấn Sơn Kim 2 hơn 13 tỷ đồng xây mới, tu sửa, upgrade các nhà văn hóa, chăm chút 5,5km đường liên lạc liên phố, nhập cuộc cùng địa phương chỉnh trang nhà ở cho quần chúng. #; xây đắp 850m kênh mương thủy lợi với 8 nghìn ngày công của đồng đội. Tại xã Khương Vĩnh vấn đề động 7.200 ngày công của cán bộ chiến sĩ trực tiếp đến địa phương để xây đắp các nhà văn hóa thôn, làm cho tuyến phố giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng, xóa bỏ vườn tạp, làm các mô hình vườn mẫu… Khác biệt, trên khu vực đóng quân các anh hỗ trợ, giúp đỡ đa dạng gia đình thi hành các chương trình xóa đói giảm nghèo, tri ân mái ấm chính sách, xây dựng cơ sở cơ sở nông thôn, tạo ra văn hóa phường hội. Qua đó đã góp phần hăng hái trong việc nâng cao đời sống vật chất, ý thức cho nhân dân, tạo bước chuyển biến mới về kiếm được thức và hành động cho họ.

San sớt với PV Báo Xây đắp, Đại tá È cổ Ngọc Thanh -  Chính ủy BĐBP Hà Tĩnh cho nhân thức: "Cùng với khai triển thi hành chương trình Xây đắp nông thôn mới, rộng rãi chương trình khác như: "Nâng bước em đến trường"; mô phỏng "Tiếp lửa kính yêu"... đã và đang được cán bộ, đội viên BĐBP Hà Tĩnh nhiệt tình hưởng ứng và đem đến hiệu quả cao. Những việc làm đầy tình thương và nghĩa vụ ấy càng tô thắm thêm phẩm chất tốt đẹp Quân nhân Cụ Hồ, góp phần thắt chặt mối liên hiệp máu giết quân - dân, góp phần bảo kê độc lập cương vực, an ninh biên cương quốc gia, tham gia sự bất biến và phát hành kinh tế - xã hội tỉnh giấc nhà".

Phi Long- Phương Dung


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét