Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Sở Xây dựng Phú Thọ: Cải cách hành chính để nâng cao chất lượng dịch vụ |

(Xây đắp) - Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh giấc Phú Thọ lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2015 - 2020 chỉ rõ: “Thi hành có hiệu quả khâu bỗng nhiên phá về canh tân hành chính, trong đó tập trung vào cách tân thủ tục hành chính (TTHC) và đổi mới hiệ tượng, lề lối khiến cho việc, nâng cao trình độ chuyên ngành đạo đức công vụ, ý thức trách nhiệm trong công việc của hàng ngũ cán bộ, công chức, nhân viên. Nâng cao nghĩa vụ, năng lực công việc chỉ huy điều hành của bộ máy Nhà nước…”.

Sở Xây dựng Phú Thọ triệt để thực hiện Chiến lược số 5491/KH-UBND ngày 31/12/2015 của UBND thức giấc Phú Thọ về canh tân hành chính Nhà nước thức giấc Phú Thọ quá trình 2016 - 2020; Kế hoạch số 5427/KH-UBND ngày 29/12/2015 của UBND tỉnh giấc Phú Thọ về thi hành nhiệm vụ cải cách hành chính Nhà nước thức giấc Phú Thọ năm 2016.

Lãnh đạo Sở đã cụ thể hóa công tác xây dựng hệ thống văn bản chi tiết, đồng bộ, xác định rõ tập đoàn có thẩm quyền là làm mai khắc phục công tác theo hình thức một cửa, một cửa liên thông để làm cho cơ sở cho các tổ chức, công ty công ty thi hành. Chỉ huy các công ty, đơn vị xây đắp và ban hành được quy nhạo báng hoạt động, phối thích hợp và trật tự khắc phục công việc, chế độ giám sát nội bộ của phòng ban tiếp thụ và trả kết quả. Kiện toàn hàng ngũ công chức khiến cho việc tại bộ phận hấp thụ và trả kết quả; sắp xếp công chức chuyên nghiệp về trình độ chuyên ngành nghiệp vụ, có tư cách đạo đức, kĩ năng giao du hành chính tốt.

Sở Xây dựng Phú Thọ đã hoàn thành lên tiếng tại Văn bạn dạng số 02/BC-SXD ngày 07/01/2016 về kết quả tự kiểm tra chấp hành công việc cách tân TTHC (thời điểm từ 01/01/2014 tới 6 tháng đầu năm 2015); và tháng năm/2016, Sở Xây dựng đã hoàn thành các nội dung rà soát việc giải quyết TTHC của Sở Tư pháp. Qua quá trình tự kiểm tra, Sở Xây đắp đã chấp hành tốt các luật pháp của qui định, các quy dè bỉu thi hành giải quyết công việc, được đoàn rà soát đánh giá cao.

Căn cứ danh sách các nội dung chứng nhận ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Sở Xây đắp Phú Thọ năm 2016, Sở đã bắt đầu dự thảo, gửi các công ty chuyên môn tham gia các Dự thảo luật pháp về “Lập Đề án xây dựng các BQLDA đầu cơ xây đắp chuyên ngành cấp tỉnh giấc”, “Dự thảo luật pháp phân cấp về đánh giá dự án, đánh giá kiến tạo dự toán”, "Dự thảo luật pháp về cắt cử, phân cấp bổn phận điều hành nhà nước và giao cho chấp hành công dụng điều hành nhà nước về chất lượng nhà cửa xây đắp trên khu vực thức giấc", "Dự thảo luật pháp chi tiết về cơ chế khuyến khích, ưu đãi thêm của địa phương để kêu gọi các yếu tố kinh tế tham gia đầu cơ phát hành nhà ở thị trấn hội trên khuôn khổ địa bàn; quy định cụ thể và công bố, công khai các tiêu chuẩn, đối tượng và yếu tố kiện được sắm, thuê, thuê tìm nhà ở phường hội trên khu vực", "Dự thảo pháp luật về điều hành hoạt động thoát nước trên địa bàn tỉnh giấc Phú Thọ"... Cho tới nay, các dự thảo đang được các tập đoàn có can dự tham gia quan điểm, Sở đang tổng hợp để trình HĐND, UBND thức giấc ban hành theo quy định của pháp luật.

Công việc đơn vị bộ máy, công ty cán bộ được niềm nở, việc bố trí cán bộ trong tổ chức đã đi vào bất biến đối với các cán bộ tại phòng ban "một cửa" và cán bộ làm công việc giữ vững TTHC. Các TTHC được niêm yết công khai, rõ ràng, vừa đủ. Trong năm 2016, không nhận được nhận định bị động về thái độ của công chức về khắc phục TTHC.

Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền của Sở Xây đắp gồm: 36 hồ sơ. Căn cứ văn bạn dạng ban hành tại Quyết định số 791/QĐ-UBND ngày 26/3/2012 của Chủ tịch UBND thức giấc Phú Thọ về việc thông báo bộ TTHC thuộc thẩm quyền khắc phục của Sở Xây đắp và Quyết định số 1980/QĐ-UBND ngày 29/8/2014 của Chủ tịch UBND tỉnh giấc Phú Thọ về việc thông báo TTHC mới ban hành, TTHC được sửa đổi, bổ sung; TTHC bị hủy bỏ, huỷ bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây dựng.

Các TTHC thuộc thẩm quyền của Sở Xây đắp Phú Thọ sau khi được Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định ban hành được công khai bằng các cách thức: Công khai tại bộ phận tiếp thu và trả kết quả Sở Xây đắp; công khai trên trang tin tức điện tử Sở Xây dựng Phú Thọ tại địa chỉ : www.soxaydungphutho.gov.vn; công khai trên chuỗi hệ thống phần mềm một cửa điện tử tại địa chỉ: www.phutho.motcua.vnpt.Việt Nam; phê duyệt giải đáp trực tiếp, gián tiếp của cán bộ Sở Xây dựng tới đơn vị, cá nhân (khi có yêu cầu).

Thi hành nội dung Quyết định số 09/2015/QĐ -TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 19/2015/QĐ-TTg ngày 22/12/2015 của UBND thức giấc về thi hành hình thức một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính tỉnh Phú Thọ, Sở Xây đắp đã cử cán bộ tham gia hội nghị khai triển 02 Quyết định cùng lúc sao gửi nội dung các nội dung quyết định đến các phòng chuyên ngành và bộ phận “một cửa” để triển khai chấp hành. Kết quả triển khai, thực hiện cách thức một cửa, chế độ một cửa liên thông để khắc phục các TTHC cho đơn vị, tư nhân tại Sở Xây đắp: Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây dựng theo quyết định lên tiếng của Chủ toạ UBND thức giấc là 36 TTHC; tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây đắp được đưa vào giải quyết theo hình thức một cửa: 36 TTHC; đầu cơ trang thiết bị và nhân sự, hình thức chính sách thỏa đáng dịch vụ cho việc thi hành chế độ một cửa, cách thức một cửa liên thông tại tổ chức căn bản đã bảo đảm yêu cầu; ứng dụng kĩ nghệ thông tin trong hoạt động điều hành nhà nước: 100% các phòng, trung tâm được kết nối mạng internet tốc độ cao; 100% các phòng có máy tính, máy in phục vụ cho công việc; 100% cán bộ công chức có hòm thư điện tử do Sở TT&TT quản lý.

Sở Xây dựng Phú Thọ thi hành quản lý, hoạt động trang website riêng: www.soxaydungphutho.gov.vietnam với mục đích tuyên truyền, chỉ dẫn tư nhân, đơn vị tự khám phá tin tức đáp ứng yêu cầu tò mò của cá nhân công ty có can dự. Chi tiết: Đăng tải 87 tin bài về hoạt động xây dựng, văn phiên bản pháp luật của Trung ương và của địa phương, tập đoàn; trả lời nghi vấn của đơn vị, tư nhân về ngành xây dựng: 19 nghi vấn; công khai lên tiếng về tình hình hoạt động xây dựng trên địa bàn; công khai năng lực cho 8 doanh nghiệp hoạt động trong ngành xây dựng đang hoạt động trên khu vực tỉnh giấc...

Năm 2016 công tác cải cách hành chính của Sở Xây đắp đã thực hiện được phổ biến hiệu quả cao trong việc khắc phục TTHC hiểm yếu:

Các TTHC về cấp phép xây đắp, giám định công trình đầu tư xây dựng, giám định thủ tục thiết kế dự toán, đánh giá quy hoạch, cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng... luôn bảo đảm về mặt thời gian. Một số TTHC giải quyết chấm dứt trước thời gian 5 - 7 ngày theo pháp luật... Cán bộ công chức khắc phục công tác hiệu quả, phát huy năng lực chuyên môn đáp ứng đòi hỏi công tác được giao, sự phối phù hợp giữa các phòng chuyên ngành trong việc khắc phục công việc có can dự đạt hiệu quả tốt. Ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc tiếp thu và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được nâng cao, chỉ dẫn hồ sơ cho các doanh nghiệp, tư nhân tới khiến cho việc niềm nở cẩn thận, nhiệt tình với công việc. Ứng dụng kĩ nghệ tin tức vào các thủ tục hành chính của Sở Xây dựng có hiệu quả; quản lý văn bạn dạng đi, văn bạn dạng đến có hệ thống, đồng bộ nhờ áp dựng ứng dụng điều hành văn bản của Sở TT&TT. Trang thông tin điện tử của Sở đăng chuyên chở trọn vẹn các văn bạn dạng quy phạm quy định của ngành nghề Xây đắp (Luật, Nghị định, Thông tư) tạo điều kiện cho các đơn vị cá nhân tra cứu, sử dụng thông tin tiện lợi.

Việc vận dụng kĩ nghệ tin tức vào giải quyết giấy tờ hành chính được Sở Xây đắp khai triển hoàn toản, dễ dàng cho doanh nghiệp, cá nhân (khai triển dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3). Bằng các cách thức tuyên truyền, thông báo trên các dụng cụ thông tin quần chúng (Đài PT&TH Phú Thọ, Báo Phú Thọ) và trên trang thông tin điện tử của Sở về cách thức, cơ chế thi hành. Rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính từ 3 - 5 ngày khiến cho việc. Cắt cử công việc đối với công chức các phòng chuyên ngành đảm bảo đúng chuyên môn, nghiệp vụ, phù hợp với năng lực làm việc, góp phần nâng cao chất lượng công tác.

Qua 1 năm bỗng phá cách tân TTHC, trong khoảng góc độ của Sở Xây đắp Phú Thọ, chúng tôi có những bài học tổng kết trên cơ sở vật chất thực tại. ngừng thi côngĐây là tăng cường đầu tư, lắp đặt trang vũ trang và vận dụng công nghệ thông tin trong việc chấp hành TTHC theo hình thức một cửa, một cửa liên thông, từng bước tăng tỷ lệ cung ứng dịch vụ công online lên chừng 3 và 4. Phải định kỳ đơn vị, chấp hành thăm dò sự ưng ý của tư nhân, đơn vị và đơn vị về việc cung cấp dịch vụ hành chính công của các công ty hành chính thuộc Sở. Chuẩn y dò xét sẽ có những bình chọn một bí quyết khách quan về chất lượng cung ứng phục vụ, cùng lúc khám phá những quan điểm phản hồi của tư nhân, doanh nghiệp, chỉ rõ những hạn chế giễu khuyết điểm trong giai đoạn thi hành một bí quyết trung thực nhất, từ đó Sở sẽ hiểu được những yêu cầu, ước muốn của tư nhân, đơn vị, qua đó rút ra bài học kinh nghiệm, đưa ra biện pháp cải thiện nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và cung ứng phục vụ hành chính của Ngành.

Bùi Sơn Thủy
Giám đốc Sở Xây dựng Phú Thọ


Xem tại: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét