Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Quy hoạch Hà Nội nhìn trong khoảng trên cao |

Cao ốc với mật độ sum sê đã và đang mọc lên nhanh nhẹn, trong bối cảnh quy hoạch Hà Nội được cho là bị tuân theo kiểu "băm nát".

Phát biểu tại buổi tổng kết của Sở Quy hoạch và Kiến trúc Thủ đô chiều 4/1, Chủ toạ UBND TP Thủ đô Nguyễn Đức Chung cho rằng thị trấn đã không sử dụng triệt để được giá trị bất động sản trong phần lớn năm, gây phí phạm. “Giờ chúng ta phải trả giá vì đã làm quy hoạch băm nát Hà Nội”, người đứng đầu chính quyền Thủ đô nói.

Khu vực thuộc quận Tây Hồ, nhà cao tầng và thấp tầng san sát bao quanh Hồ Tây.

Quận Đống Đa với điểm nhấn trục Liễu Giai, Nguyễn Chí Thanh có hàng loạt cao ốc nhiều chục tầng.

Ngoài trục đường lớn Nguyễn Chí Thanh, từ góc nhìn trên cao hầu hết các tuyến đường kết nối với khu cư dân ở quận này đều nhỏ.

Quận Ba Đình theo trục đường Đội Cấn với những dãy nhà thấp tầng san sát. Khu vực này có nhiều ngõ phố nhỏ dằng dịt.

Cầu Chương Dương kết nối nhị quận Hoàn Kiếm và Long Biên. Nhị quận này thân phụ̣y dọc ven sông Hồng, tất nhiên một số chuyên gia nghĩ rằng hiện nay kiến trúc, cảnh quan nơi đây không có điểm nhấn.

Long Biên là thị xã mới, tuy nhiên những khu phố cũ gần cầu Long Biên và Chương Dương khá dày nhà thấp tầng.

Quận Thanh Xuân phía tiếp giáp với trục vành đai 3, các con phố Khuất Duy Tiến. Nơi đây nhà cao tầng mọc lên san sát, mỗi khu cao ốc thường là một dự án cô quạnh.

Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính một phần thuộc quận Cầu Giấy và một phần của quận Thanh Xuân. Điểm nhấn của khu vực này là hàng loạt bình thường cư cao tầng có trong khoảng chục năm nay.

Một số dự án phố đi bộ hồ điều hòa và đa dạng dự án phổ biến cư từ 25 đến trên 30 tầng cũng đang được xây dựng ở đây.

Trục đường Tố Hữu với hàng loạt công trình cao tầng đã và đang được nhanh chóng xây đắp, nằm san sát bên nhau.

Tuyến tuyến đường này đã trở thành chật chội lâu nay, nhiều lần ùn ứ liên lạc kéo dài.

Khu vực phía nam Hà Nội thuộc thị xã Hoàng Mai.

Hơn 10 năm trước, Linh Đàm là thành phố gương mẫu của Thủ đô. Khoảng 2 năm quay về đây, khu vực này trở thành quá chuyển vận bởi mật độ chung cư xum xê, trong đó có phổ thông tòa nhà cao 40 tầng.

Do cao ốc xum xê, cơ sở vật chất trục đường xá không được mở mang nên khu vực tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, con đường vành đai 3 (Nghiêm Xuân Yêm) thường xuyên ùn tắc tham gia giờ cao điểm.

Theo Bộ trưởng Xây đắp, khu thành phố ở bán đảo Linh Đàm lúc đầu quy hoạch rất tích cực, dĩ nhiên qua nhiều lần điều chỉnh thì "trạng thái hiện nay rất quá vận chuyển".

Chủ toạ Hội quy hoạch sản xuất thị trấn È cổ Ngọc Chính cũng nghĩ rằng: "Một khu đô thị từng được giải thưởng nước nhà về thiết kế kiểu mẫu nhưng một số năm trở lại đây cho một doanh nghiệp vào xây đắp nhà giá rẻ, với 5 ha mà xây 12 tòa nhà cao tới 40 tầng... Người nào chuẩn y ký quy hoạch này. Tôi nghĩ rằng đây là một điều cần phải để ý".

Theo Giám đốc Sở quy hoạch kiến trúc Thủ đô Lê Vinh, hiện việc phát hành thị trấn để di dân ra phía ngoài chưa chấp hành được, vì cơ sở vật chất cơ sở vật chất bên ngoài chưa có.

Theo Bá Đô - Giang Huy/VnExpress.net


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét