Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

Sáng tác về văn hoá tảo mộ của Phan Mạnh Quỳnh tại "Sing My Song" gây ấn tượng mạnh

Sau đêm nhạc với chủ đề "Trại sáng tác 24h" của cuộc thi "Sing My Song - Bài hát yêu thích", một trong những phần thi gây tuyệt vời mạnh nhất cho khán giả chính là ca khúc "Hồi tưởng" của Phan Mạnh Quỳnh.

Clip Phan Mạnh Quỳnh thuyết trình "Hồi tưởng" tại Sing My Song.

Với chủ đề "Hồi ức hoài niệm" được đặt ra bởi nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, Phan Mạnh Quỳnh đã sáng tác được một ca khúc với lời hát thâm thúy khiến cho rộng rãi người nghe "nổi da gà", tuy nhiên, tác giả "Hiền thê người ta" cũng biểu hiện phương pháp khai triển giai điệu và giọng hát đậm chất riêng, đoàn kết cùng phiên bản phối xúc cảm của nhạc sĩ Hoài Sa.

Phan Mạnh Quỳnh gây bất ngờ với sáng tác mới đầy sâu sắc tại Sing My Song - Ảnh 2.

Chia sẻ trong phần thi của mình, Phan Mạnh Quỳnh cho biết anh lấy ý tưởng viết "Hồi tưởng" trong khoảng cuộc sống làng quê của mình, nam ca sĩ quan sát về nét văn hóa tảo chiêu tập những ngày đầu năm của cư dân và cảm kiếm được tha ma "như một nơi yên bình đa dạng hơn là đáng sợ", những xúc cảm đó giúp anh đã có thể viết nên ca khúc "Hồi ức" chỉ sau 24 giờ ngắn ngủi.

Hình như một sáng tác tuyệt hảo và ý nghĩa, Phan Mạnh Quỳnh còn khiến phổ biến người theo dõi lẫn giới chuyên môn giật mình về khả năng viết nhạc khá sâu sắc, khác xa những bạn dạng hit nhẹ nhàng, bình dân của anh như "Bà xã người ta".


Xem tại: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét