Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

Siêu môtô BMW S1000RR độ tăng áp, công suất gần 300 mã lực

Tưởng hạn độ sức mạnh 199 sức ngựa đã đủ làm ưng ý một nửa BMW S1000RR, tất nhiên một game thủ xe thậm chí còn muốn phổ biến hơn thế, nên đã độ công suất xe lên mức 296 mã lực.

Sieu moto BMW S1000RR do tang ap, cong suat gan 300 ma luc hinh anh 1
Một tay thợ độ tại Bỉ, sau khi chiếm được chiếc BMW S1000RR đã muốn đổi mới kết cấu cỗ máy này. Không chỉ nâng thêm sức mạnh mà đa dạng phòng ban khác của xe cũng đã được thay đổi.
Sieu moto BMW S1000RR do tang ap, cong suat gan 300 ma luc hinh anh 2
Steven, người thợ độ chiếc xe cho biết BMW S1000RR thật sự là một thách thức lớn với anh bởi siêu môtô này được thiết bị phổ quát kĩ nghệ cao, nhiều hệ thống điện tử tinh vi. Bởi vậy, mọi đổi mới đều phải tính toán rất kỹ. 
Sieu moto BMW S1000RR do tang ap, cong suat gan 300 ma luc hinh anh 3
Tay thợ độ này nghĩ rằng chuỗi hệ thống khung khuông và điện tử của xe hoàn toàn có thể phục vụ khối động cơ với bộ tăng áp. Vì thế, sau một tuần phân tích, Steven đã lắp bộ tăng áp cho xe, cùng một gắn kết tới hệ thống ECM. 
Sieu moto BMW S1000RR do tang ap, cong suat gan 300 ma luc hinh anh 4
Khi lắp bộ tăng áp, phần mềm điều khiển động cơ cũng được lập trình lại. Tỷ số nén của xe giảm xuống còn 9,2:1 để bảo đảm động cơ có thể vận hành chính xác. 
Sieu moto BMW S1000RR do tang ap, cong suat gan 300 ma luc hinh anh 5
Những tính toán của tay thợ độ này đã giúp chiếc xe đạt công suất 296 mã lực, tăng gần 100 sức ngựa so với nguyên gốc và mô-men xoắn đạt mức 145 Nm tại 9.100 vòng/phút, vận tốc tối đa của xe đạt 319 km/h.  
Sieu moto BMW S1000RR do tang ap, cong suat gan 300 ma luc hinh anh 6
Khi lắp bộ tăng áp, hốc gió của xe cũng được chỉnh lại, một hốc gió bên sườn và 2 hốc gió đặt ngay khu vực dụng cụ chiếu sáng. Dàn vỏ của xe cũng có những biên tập nhẹ để phù hợp với sự thay đổi này. Đồng thời, ống xả mới được gắn thay thế cho nguyên gốc. 
Sieu moto BMW S1000RR do tang ap, cong suat gan 300 ma luc hinh anh 7
Giảm xóc Ohlins phía trước phủ gốm một phần, giúp tăng kĩ năng vận hành khi sức mạnh động cơ ngày càng tăng. Gắp sau được bọc lớp sợi carbon và dùng vành xe của chiếc BMW HP4.
Sieu moto BMW S1000RR do tang ap, cong suat gan 300 ma luc hinh anh 8
Để tăng thêm sự rất dị, phía đuôi xe có những đổi mới ở thiết kế đèn phía sau. Yên ổn xe đổi mới, bọc da khá dễ nhìn. Những thay đổi này giúp trọng lượng xe giảm còn 196 kg. 
Sieu moto BMW S1000RR do tang ap, cong suat gan 300 ma luc hinh anh 9
Nhị hốc hút gió mới cho bộ tăng áp đặt ở khu vực cụm đèn pha. 

Duy Hải

Ảnh: Bikeexif

Bình luận


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét