Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

Rút tiền ATM ngày cận Tết: Khổ như... mua hàng thời bao cấp! |

Xếp hàng cả giờ đồng hồ rút tiền hay “bùi ngùi” ra về tình cờ rút được tiền là hình ảnh dễ thấy khi đi qua các cây ATM tham gia những ngày cận Tết.


Cảnh xếp hàng chờ rút tiền tại các cây ATM trên phố Hòa Lạc, thị trấn Xuân Mai, Thủ đô. (Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN)

Dù lĩnh vực ngân hàng năm nào cũng rốt ráo sẵn sàng tiền mặt cũng như bảo đảm chất lượng các cây ATM nhưng dường như không dễ dàng có thể phục vụ hết ý định tăng chóng mặt của cư dân.

Xếp hàng chờ gần 30 phút tại Vietcombank trên thị trấn Phan Chu Trinh (Thủ đô), anh Nguyễn Thành Trung đành bùi ngùi ra về khi tới lượt chính mình rút tiền thì máy báo hết tiền. Không riêng anh Trung, tại rộng rãi cây ATM khác cũng có phổ thông người chung “số mệnh” và họ đành ra về hoặc kiên nhẫn chờ nhân viên nhà băng đến tiếp quỹ.

Không chỉ các cây ATM quá tải, thương lượng qua Internet cũng ở trạng thái “tắc nghẽn.” Chị Hằng, một viên chức văn phòng ở Thủ đô than vãn chị phải chuyển tiền gấp cho người thân nhưng mạng nghẽn chẳng thể đăng nhập vào account.

“Mất thời gian và không dễ chịu chút nào, nhưng tôi cũng đành bằng lòng vì những ngày này rộng rãi người có nhu cầu như chính mình và ngân hang họ cũng phải làm việc gấp mấy lần ngày thường,” chị Hằng nói.

Một nhân viên cáng đáng ATM của Vietcombank cho nhân thức dù đã có sự sẵn sàng kỹ lưỡng nhưng không thể tránh khỏi tình trạng “nghẽn” khi ý định thương lượng tăng gấp phổ quát lần ngày thường. Do lượng người rút tiền phổ thông nên chuỗi hệ thống máy cũng có nhiều lúc lúc bị trục trẹo.

Theo bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Tổng Giám đốc Agribank, Nhà băng đã có sự sẵn sàng tốt nhất. Năm nay cũng như mọi năm, Agribank thực thi các chỉ huy của Ngân hàng Nhà nước; trong đó, có nhân tố đảm bảo chuỗi hệ thống đáp ứng trực nhiều lần 24/24, khắc phục xử lý sự cố. song song, bảo đảm hoạt động của hệ thống công nghệ tin tức phòng ngừa và đáp ứng yêu cầu tiền mặt. Trước đó một bốn tuần, nhà băng đã chủ động ý tưởnrg dự trữ và vấn đề hòa tiền mặt tới tại phần lớn các chi nhánh và chuỗi hệ thống ATM.

Khác lạ, bà Phượng cho biết Agribank cũng rất thân mật tới các khu kĩ nghệ, nơi có yêu cầu tiền mặt tăng lên tham gia cuối năm nên vào những lúc cao điểm, Agribank đã phối hợp với các công ti, nhà máy ở khu công nghệ để tăng mạnh tiền mặt, bảo đảm yêu cầu dùng tiền mặt của công nhân, nhất là những người ở xa nhà về quê ăn Tết.

Phó Tổng giám đốc Agribank khẳng định Agribank nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Thống đốc Nhà băng Nhà nước về việc phục vụ ý định tiền mặt trong lưu thông. Ngân hàng sẵn sàng sẵn sàng các mệnh giá tiền để phục vụ ý định trả tiền của người địa phương, khác biệt là rót vốn mặt cho các đối tượng trả trợ cấp thị trấn hội, trả lương, thưởng cho cán bộ, công viên chức của các tổ chức, doanh nghiệp.

Nhà băng Nhà nước vn cũng đã có công văn số 406/NHNN-TT về việc tăng cường chất lượng phục vụ ATM thời điểm Tết Nguyên đán 2017. Văn phiên bản nếu như rõ Thống đốc Nhà băng Nhà nước đã ban hành các văn bản chỉ huy các công ty tạo ra thẻ, đơn vị thanh toán thẻ chủ động tiếp quỹ toàn vẹn kịp thời, tăng cường theo dõi, có biện pháp đảm bảo hoạt động của chuỗi hệ thống ATM tiếp liền, ổn định và an toàn tham gia dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2017 (Công văn số 9620/NHNN-TT ngày 01/12/2016, Công văn số 9557/NHNN-TT ngày 14/12/2016 và Công văn số 10088/NHNN-VP ngày 31/12/2016).

Nhà băng Nhà nước cũng cho nhân thức trong thời điểm một vài ngày trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán hình thành hiện tượng ATM của một vài nhà băng không bảo đảm theo đòi hỏi, cách trở trong hoạt động, khiến người dân xếp hàng dài chờ rút tiền, nhất là ở địa bàn các khu công nghiệp, khu nhạo báng xuất. Cho nên, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các đơn vị tạo ra thẻ, các đơn vị thanh toán thẻ nghiêm trang thi hành chỉ huy của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tại các văn bạn dạng nêu trên, đảm bảo chất lượng dịch vụ và bình an hoạt động ATM, dịch vụ tốt nhu cầu của đối tượng mua hàng.


Theo ĐỖ HUYỀN (TTXVN/VIETNAM+)


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét