Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2017

Tân Sơn Nhất buộc phải hạn chế nhạo người đưa đón trong dịp Tết |

Để hạn chế quá vận tải ở các sảnh, phi trường Tân Sơn Nhất buộc phải hành khách hạn chế tối nhiều phần người đón đưa, đồng thời cần tới trước giờ bay 3 tiếng để kịp khiến cho thủ tục.


Tham gia dịp Tết Nguyên đán, mỗi ngày có hàng nghìn người đổ về sảnh ga quốc tế phi trường Tân Sơn Nhất đón người thân từ nước ngoài về quê làm cho khu vực này trở nên quá chuyên chở. Ảnh: Hữu Công.

Theo Hoa phượng đỏ hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, do tần suất bay tăng, số lượng người rất đông trong thời điểm Tết Đinh Dậu 2017, hành khách cần đến trước giờ bay 3 tiếng để hạn chế kẹt xe và có đủ thời điểm làm hồ sơ. song song, để giảm thiểu sự quá vận tải và ùn tắc tại các khu vực sảnh của nhà ga, phi trường cũng yêu cầu hành khách hạn chế nhạo tối đa số người đưa đón.

Để giảm ùn tắc trong trường bay, Tân Sơn Nhất cũng báo cáo hành khách của Vn Airlines đi vào cửa D1, khiến cho hồ sơ tại đảo A, B, C hoặc D; hành khách không có hành lý khiến cho hồ sơ tại đảo H; hành khách của Jetstar và Vasco vào cửa D2, khiến giấy tờ tại đảo G đối với chuyến bay Vasco và đảo E, F đối với chuyến bay Jetstar; hành khách của Vietjet tham gia cửa D3, làm cho thủ tục tại đảo I, J, K.

Ngoài chế độ làm cho thủ tục check-in truyền thống tại quầy, hành khách có thể tự làm cho giấy tờ online qua trang web của hãng hàng không, mobile check-in và chuỗi hệ thống kiosk check-in không người điều khiển (Việt Nam Airlines bố trí bên trái cửa D1, Vietjet Air bố trí đối diện cửa D2 ga quốc nội). Nếu như không có hành lý ký gửi, hành khách có thể đi thẳng đến khu vực rà soát bình yên soi chiếu sau khi đã tự làm check-in.

Nếu như hành khách đến sân bay bằng xế hộp, thời điểm dừng đỗ trước sảnh nhà ga là không quá 3 phút. Ví như đậu lâu hơn hành khách phải gửi xe tại nhà để xe 5 tầng phía trước ga quốc nội hoặc bãi đậu siêu xe phía trước ga quốc tế để giảm thiểu ùn tắc trong trường bay.


Theo Hữu Công/Vnexpress.net


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét