Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Thanh tra Chính phủ sẽ thanh tra về điều hành đất đai ở Bà Rịa Vũng Tàu |

Đây là một trong những vụ việc có tín hiệu sai phạm được Cục Chống tham nhũng bắt buộc, Tổng Thanh tra Chính phủ đồng ý thanh tra.


Cục trưởng Cục Chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt

Năm 2017, Thanh tra Chính phủ sẽ thanh tra, kiểm tra vài vụ việc tại Bộ Giáo dục - Đào tạo và công việc quản lý đất đai tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Đây là những vụ việc có tín hiệu sai phạm được Cục Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ buộc phải và được Tổng Thanh tra Chính phủ đồng ý.

Trong năm 2016, Cục Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ đã tiếp nhận trên 1.000 đơn thư do công dân chuyển tới. Toàn thể đơn thư được Cục Chống tham nhũng chú ý, có quan điểm và chuyển tới các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, góp phần làm giảm đơn thư tố giác, khiếu nại kéo dài, cập nhật thông tin dịch vụ công việc quản lý nhà nước về tham nhũng.

Ông Phạm Trọng Đạt cho biết, nhiệm vụ trung tâm thời gian đến của Cục Chống tham nhũng là tham mưu cho Chính phủ, Thanh tra Chính phủ thực hiện tốt các biện pháp phòng đề phòng theo Quyết nghị Trung ương 3, 4 theo lộ trình.

Ngoài ra đó là tham mưu Chính phủ sửa Luật phòng, chống tham nhũng trình Quốc hội, trong đó chú ý tham gia vài biện pháp đang còn hạn dè bỉu như kê khai tài sản; thu hồi của nả tham nhũng; nghĩa vụ người đứng đầu... Đồng thời, tăng mạnh công việc thanh tra, rà soát nhằm phát hiện tham nhũng theo ý thức Chỉ thị 50 của Bộ Chính trị để việc phát hiện và xử lý sẽ làm được kết quả cao hơn.


Theo Thu Hằng (Trung tâm Tin)/VOV.VN


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét