Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2017

TP HCM: Có thể khiến cho nhà ở phố hội 100 triệu tiền việt |

(Xây đắp) - Phát biểu tại lễ tổng kết công tác năm 2016, khai triển nhiệm vụ 2017, ông È cổ Trọng Tuấn Giám đốc Sở Xây đắp TP HCM cho nhân thức thành phố có thể làm cho được nhà đất phố hội giá 100 triệu đồng với điều kiện là khiến cho căn hộ diện tích nhỏ 20 - 30m2, không có chi tiêu về đất, địa điểm khu đất phải nằm ở nơi có hạ tầng vừa đủ và được gắn kết đồng bộ hợp nhất.

Năm 2016, ngành Xây dựng đã góp phần vào sự phát triển kinh tế - thị trấn hội TP HCM. Hoạt động xây dựng có chuyển biến tích cực. Giá vật liệu xây đắp tiếp tục định hình, cùng sự ấm lên của hoạt động mua bán BĐS, tạo yếu tố kiện dễ dàng cho việc triển khai các dự án, nhà cửa. Đa dạng dự án sản xuất nhà đất được xong xuôi và bàn giao trong năm cùng với hoạt động xây đắp nhà đất trong dân tăng khá cao đã góp phần nâng cao trị giá chế biến của ngành nghề.

Năm qua, thị trấn đã sản xuất thêm 8,87 triệu m2 diện tích sàn xây đắp nhà ở, nâng tổng quy mô sàn xây dựng nhà ở trên địa bàn lên 150,87 triệu m2, quy mô nhà đất bình quân đạt 18,11 m2/người. Trong đó, dồn vào một chỗ tạo ra các loại nhà ở tái định cư, nhà ở xã hội và nhà đất thương mại…

Theo kế hoạch năm 2017, tiếp tục tập trung khai triển thi hành Chương trình hành động của Thành ủy và ý tưởnrg của UBND TP về chấp hành Chương trình đột nhiên phá “Chỉnh trang và sản xuất thành phố” công đoạn 2016 - 2020, trong đó lập trung các công trình trọng điểm, vội vã, các công trình đang chấp hành dở dang; khởi công xây đắp các phổ biến cư cũ đã túa tháo.

Đồng thời, tiếp tục dồn vào một chỗ thi hành công việc cách tân hành chính theo hướng công khai, minh bạch và kiểm soát công việc theo thứ tự, với đòi hỏi “Không trễ hạn, không sai sót, không tiêu cực”. Chấp hành thử nghiệm một cửa liên thông điện tử về cấp giấy phép xây dựng, xây dựng Quy trình và khai triển thi hành phục vụ công online chừng 3 đối với các thủ tục hành chính đang giải quyết.


Toàn cảnh hội nghị triển khai công tác 2017 của lĩnh vực xây đắp TP HCM. Ảnh: Cao Cường

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà ngành xây đắp phải làm cho là tập trung kết thúc việc lập Chương trình phát triển nhà ở TP HCM tới năm 2020 và định hướng tới năm 2025, ý tưởnrg phát triển nhà đất công đoạn 2016 - 2020 và năm 2017; tăng mạnh Chương trình phát triển nhà ở phường hội, quyết tâm tới năm 2020 chấm dứt 30.000 căn nhà ở phố hội, trong đó có 20% nhà ở thị trấn hội cho thuê, đáp ứng nhu cầu tái định cư dịch vụ cho Chương trình “Chỉnh trang và phát triển đô thị”, quá trình 2016-2020; nâng cao nâng lực quản lý nhà đất phổ biến cư, có giải pháp đồng bộ, phù hợp, góp phần lành mạnh hóa các quan hệ trong điều hành, điều hành nhà phổ biến cư, hạn chế phát sinh tranh chấp tinh vi; hoàn chỉnh Quy hoạch phát hành nguyên liệu xây đắp TP HCM đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Ông Lê Văn khoa, Phó Chủ tịch UBND TP HCM bình chọn cao những đóng góp của lĩnh vực Xây đắp tham gia sự phát triển tầm thường của TP. Tuy nhiên, ông Khoa để ý lĩnh vực Xây đắp cần quản lý tốt hơn nữa trong ngành nghề hoạt động xây dựng.

“Cần lập lại kỷ cương, chặn lại, ví như không thì hệ quả kinh tế-xã hội rất lớn, nhất là ảnh hưởng đến niềm tin của người dân. Trong xây dựng không phép, trái phép chính yếu ở vùng ven, năm 2017 phải ngăn chặn công trình phát sinh mới, còn lại phải phân loại để xử lý, không còn rỡ giới hành chính cứng để giải quyết vi phạm. Bên cạnh đó, cần tăng mạnh đạo đức công vụ trong hàng ngũ thanh tra xây đắp, kiểu mẫu trong thực thi nhiệm vụ đặc biệt là đảng viên. Quản lý các nhà cửa xây đắp từ khi hiện ra dự án tới khi triển khai xây đắp, rồi kết thúc đưa vào sử dụng. Tiêu biểu là vụ xử lý vi phạm từ chung cư Bảy Nhân từ Towe do xây dựng không đúng thiết kế, chưa phòng cháy chữa cháy mà đã cho dân tham gia ở. Cần kiểm tra ngay trong khoảng đầu đúng trật tự làm nghiêm túc hạn chế hiện trạng xảy ra khi giải quyết rất tinh vi gây ảnh hưởng đến đời sống người địa phương”, ông Khoa nhấn mạnh.

Hình như, theo ông Khoa, Sở cần yêu cầu các chế độ tạo thuận tiện cho tổ chức hoạt động và sáng tỏ hơn. Trong chỉnh trang phát triển thành phố, việc vận động vốn để phát hành nhà là rất quan trọng, trong đó vốn nhà nước chỉ là vốn mồi để kêu gọi các thành phần khác tham gia đầu cơ. Riêng thông thường cư cũ và nhà ven kênh rạch đã có phổ biến doanh nghiệp quan tâm muốn đầu cơ, vậy còn lại là tạo cơ chế khiến cho thế nào để lôi cuốn được công ty làm, trách nhiệm thuộc Sở và các tổ chức công dụng khác…


Ông Bùi Văn Hiếu, Chánh văn phòng và lãnh đạo Phòng Kinh tế xây đắp (Sở Xây đắp TP HCM) được Chủ tịch nước tặng Huân chương Công sức hạng Ba. Ảnh: Duy Hiên

Dịp này, Sở Xây dựng cũng tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2016. Theo đó, ngành Xây đắp TP HCM có 1 cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Công phu hạng Hai, 1 cộng đồng và 1 cá nhận được ban tặng Huân chương Lao động hạng Ba cùng đa phần thưởng cao niên được Chính phủ, Bộ Xây dựng và UBND TP trao tặng.

Cao Cường - Bùi Hiền đức


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét