Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

Trả giá cao gấp 5 lần để thuê giúp việc Tết

Nếu thuê giúp việc từ 7 ngày nghỉ Tết, không ngủ lại qua đêm thì chi phí là 600.000-700.000 đồng/ngày. Khách thuê còn phải trả phí môi giới là 900.000 đồng/thích hợp đồng.

Tại một công ty cung ứng phục vụ giúp việc ngày Tết ở huyện Hoàng Mai (Hà Nội), công ty này cho nhân thức không thiếu công phu nên sẵn sàng cung ứng bất cứ lúc nào khách cần. Thậm chí, khách có thể chọn tuổi tác của nhân viên giúp việc.

Tất nhiên, giá tiền doanh nghiệp này đưa ra đang cao gấp phổ thông lần so với ngày thường.

Chi tiết, đối tượng mua hàng có thể lựa chọn thuê giúp việc theo giờ với giá 150.000 đồng/giờ và không mất chi tiêu môi giới. Nếu thuê giúp việc từ 7 ngày nghỉ Tết, không ngủ lại qua đêm thì chi tiêu 600.000-700.000 đồng/ngày và phí môi giới là 900.000 đồng/thích hợp đồng.

Tra gia cao gap 5 lan de thue giup viec Tet hinh anh 1
Phổ thông doanh nghiệp cung ứng cho biết không thiếu công huân giúp việc ngày Tết. Ảnh minh họa.

Giả dụ giúp việc ngủ lại qua đêm, viên chức giải đáp phải điều tra công việc. Trung bình một mái ấm có 4 thành viên thì giá khoảng 420.000 đồng/hôm mai. Gia chủ phải lo ăn ở cho người giúp việc.

Dường như, nếu phải chăm trẻ nhỏ dại hoặc người cao tuổi thì chi phí lại tăng lên. Như chăm người cao tuổi bị tí hon, không vận động được giá tới 600.000-700.000 đồng/ngày, giúp việc cũng được lo ăn ở.

Tính làng nhàng, nếu một mái nhà có người cao tuổi thì nếu như thuê giúp việc ngủ lại qua đêm trong 7 ngày nghỉ Tết sẽ phải trả gần 6 triệu tiền việt. Doanh nghiệp này khẳng định viên chức luôn sẵn sàng, chỉ cần báo trước 1 ngày là có.

Tại một doanh nghiệp khác ở phố È cổ Bình (Mai Dịch, Cầu Giấy, Thủ đô), giá thuê giúp việc Tết cũng ngả nghiêng 500.000-600.000 đồng/ngày chưa bao gồm chi tiêu ăn ở và môi giới tới gần 1 triệu đồng/thích hợp đồng.

Đặc biệt, gia chủ thuê giúp việc dù ngắn hay dài vẫn mất phí môi giới giống hệt, lên tới 900.000 đồng/phù hợp đồng. 

Ngày thường, các tổ chức cung cấp giúp việc theo tháng (ăn ở tại nhà đình) tại Thủ đô với giá 04 tuần trung bình 4-4,5 triệu tiền việt/04 tuần. Giả dụ tính theo ngày thì khoảng 120.000-130.000 đồng/ngày (chưa bao gồm chi tiêu lo ăn ở).

Như vậy, giá giúp việc ngày Tết cao gấp 4-5 lần ngày thường.

Riêng giá thành bỏ ra cho giúp việc theo giờ ngày thường cũng chỉ 28.000 đồng/giờ. Giả dụ so sánh với giá 150.000 đồng/giờ mà tổ chức đưa ra vào ngày Tết thì đã tăng tới trên 5 lần.

Các doanh nghiệp cung cấp công sức giúp việc ngày Tết giải nghĩa giá tăng cao vì chi tiêu nhân viên đang rất cao, mua gười làm không dễ dàng. Ngoài ra, chi phí vận hành nhóm quản lý ngày Tết cũng cao nên giá tăng là dĩ nhiên.

Cô N.T.M. (47 tuổi, quê Nam Định), đang khiến nhân viên giúp việc cho doanh nghiệp tại Hoàng Mai, cho nhân thức cô làm giúp việc Tết theo môi giới của công ty ở Hoàng Mai đã được một số năm.

"Khiến cho việc ngày Tết doanh thu rất cao. Chi phí môi giới là do doanh nghiệp tự thỏa thuận với gia chủ. Tôi chỉ nhận mức lương đúng như thỏa thuận theo phù hợp đồng với đối tượng mua hàng", cô M. nói. 

Theo chị Vũ Thị Liên (huyện Đống Đa), gia đình có cụ ông bị bé xíu. Ngày thường chị cũng có thuê giúp việc để chăm ông với giá 4,5 triệu đồng/bốn tuần. Do giúp việc về quê ăn Tết nên chị thuê tạm bợ một viên chức thời vụ.

Tất nhiên, phí thuê trong 8 ngày Tết cao hơn cả lương bổng một bốn tuần chị trả cho giúp việc phổ biến.


giúp việc ngày tết thuê giúp việc ngày Tết giúp việc thời vụ ngày tết tết thuê giúp việc giúp việc mái nhà ngày Tết


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét