Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

Căn cứ phê duyệt y dự toán gói thầu xây dựng |

Nhà đầu tư cần xác định, cập nhật dự toán gói thầu xây đắp, thực hiện đánh giá, phê duyệt y để thay thế giá gói thầu xây dựng ghi trong ý tưởnrg chọn lựa nhà thầu đã phê thông qua, làm cho cơ sở lập giấy má mời thầu hoặc hồ sơ đòi hỏi và bình chọn chọn nhà thầu xây dựng.

Gần đây, tập đoàn của bà Nai lưng Thanh Nga (tỉnh Thái Bình) quyết định không phê chuẩn y dự toán gói thầu xây dựng cho 2 trường thích hợp sau đây:

Trường hợp giá nguyên liệu không thay đổi, cũng không có cô động về nhân lực, máy xây đắp nên giá trị dự toán không đổi mới từ khi được cấp quyết định đầu cơ phê thông qua tới khi đơn vị lựa chọn nhà thầu.

Trường hợp giá vật liệu có thay đổi nhưng lại làm cho dự toán nhà cửa lớn, phần tăng lên vẫn nằm trong chi phí ngừa, không vượt lên dự toán đã được cấp quyết định đầu tư phê phê chuẩn. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí đầu cơ của ngân sách Nhà nước, tổ chức của bà Nga không phê phê chuẩn dự toán gói thầu trước khi tổ chức lựa chọn nhà thầu.

Bà Nga hỏi, cơ quan của bà không phê phê chuẩn dự toán gói thầu trong 2 trường phù hợp nêu trên có đúng không?

Bộ Xây đắp trả lời điều này như sau:

Quản lý chi phí đầu cơ xây dựng công trình cần được chấp hành theo nguyên lý tính đúng, tính đủ thích hợp với hoạt động mua bán và bảo đảm hiệu quả kinh tế của công trình. Theo đó, căn cứ Nghị định số 32/2015/NĐ-CP ngày 25/3/2015 của Chính phủ về điều hành chi tiêu đầu cơ xây đắp thì nhà đầu tư cần xác định, cập nhật dự toán gói thầu xây dựng, thực hiện thẩm định, phê thông qua để thay thế giá gói thầu xây dựng ghi trong kế hoạch lựa chọn nhà thầu đã phê duyệt y, làm cơ sở lập giấy tờ mời thầu hoặc giấy má yêu cầu và đánh giá chọn nhà thầu xây đắp.

Trường thích hợp chỉ vấn đề chỉnh cơ cấu các khoản mục chi phí nhưng không làm cho đổi mới trị giá dự toán xây dựng đã được phê phê duyệt bao gồm cả chi phí phòng ngừa thì chủ đầu tư công ty điều chỉnh.


Theo Chinhphu.vn


Tham khảo thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét