Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

Trục đường hoa Nguyễn Huệ trước ngày mở màn |

Một ngày trước mở màn, tất cả những phân đoạn, tiểu cảnh… rực rỡ, sinh động của các con phố hoa Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM) đã căn bản kết thúc.

Trục đường hoa Nguyễn Huệ (thị xã 1, TP HCM) năm nay sẽ tạo dựng cửa tham gia ngày 25/1 (tức 28 Tết). Một ngày trước khai mạc, suốt 720 m đoạn đường đã đặc sắc, sinh động sắc hoa ở những tiểu cảnh.

Đường hoa có chủ đề Thị trấn mang tên Chưng – Khát vọng ngời sáng, trải dài trong khoảng các con phố Lê Thánh Tôn đến tuyến đường Tôn Đức Thắng được chia làm cho ba phân đoạn chính: Mùa xuân trên Thị trấn mang tên Bác, Đô thị tân tiến – tiến bộ – tình nghĩa và Khát vọng ngời sáng.

Phân đoạn Khát vọng ngời sáng ở đầu đường Tôn Đức Thắng, với điểm thu hút là hồ ánh sáng dài 18 m. Tại đây có tiểu cảnh Thị trấn lanh lợi và đại cảnh Khát vọng ngời sáng.

Phân đoạn Mùa xuân trên thị trấn mang tên Bác bỏ, mở đầu từ giao lộ Lê Lợi - Nguyễn Huệ, cũng là nơi đặt cổng con đường hoa với đại cảnh Xuân đoàn viên có linh vật của năm là đôi gà trống mái lớn lao biểu lộ ý nghĩa sum vầy, giàu có, gà trống cao 3,5 m, gà mái cao 2,8 m cùng bè bạn gà con cao 0,6-1 m.

Làm nền cho đại cảnh Xuân sum họp là 108 chiếc đèn được kiến tạo riêng cho các con phố hoa. Nhiều tiểu cảnh dùng chất liệu tự nhiên là mây tre để trang hoàng.

Hồ sen ánh sáng dài 18 m, rộng 6 m bằng kính cường lực cao cấp, bố trí đèn led trải dài theo viền hồ. Những đóa sen được sắp xếp theo cụm và phát sáng về đêm tạo nên dãy ánh sáng kéo dài trên trạm xe buyt.

Xuyên suốt tuyến phố hoa là hình ảnh bè lũ gà, mái nhà gà… đủ màu sắc, kích cỡ, hình dáng.

Mái nhà tranh không xa lạ cùng khuông cảnh đồng quê vn.

Những chiếc thúng, bồ đừng đầy hoa khoe sắc đặc sắc, phía sau là hình ảnh mâm ngũ quả ngày Tết.

Phân đoạn Đô thị văn minh – văn minh – tình nghĩa là những mô phỏng kiến trúc tiêu biểu mang tính lịch sử của Thành phố như Bến Nhà Rồng, tòa nhà UBND TP HCM, chợ Bến Thành, cầu Phú Mỹ.

Những chú gà được biến tấu ngộ nghĩnh đầy màu sắc.

Một ngày trước khai mạc, hàng trăm công nhân vẫn mau lẹ khiến cho việc từ sáng tới tối để kịp tiến độ. "Đây là năm thứ 3 tôi khiến cho đường hoa, thấy rất yêu thích khi góp phần khiến nên công trình này. Cá nhân tôi thấy năm nay đoạn đường khá đẹp. Giờ bản thân mình cố lắm làm cho tới tối cho kịp chấm dứt để công chúng kịp thưởng ngoãn", chị Nguyễn Lưu Ly (công nhân) chia sớt.

Trục đường hoa được thi công trong 15 và mở cửa phục vụ bảy ngày từ 28 Tết đến mùng 4 Tết Đinh Dậu. Hàng trăm người tất tả xong xuôi tuyến đường hoa Nguyễn Huệ.


Theo Quỳnh È cổ/VnExpress.net


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét